TTLV: Tư tưởng giáo dục của Edgar Morin trong tác phẩm “Bảy tri thức tất yếu cho nền giáo dục tương lai”

Thứ ba - 06/10/2015 03:36

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Minh Hòa                         

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 15/9/1990                                                           

4. Nơi sinh: Thái Nguyên

5. Theo quyết định số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của  Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân Văn Hà Nội - Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:  Không

7. Tên đề tài luận văn: Tư tưởng giáo dục của Edgar Morin trong tác phẩm “Bảy tri thức tất yếu cho nền giáo dục tương lai”

8. Chuyên ngành: Triết học                                 Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Quang Hưng, cán bộ trường Đại học Khoa học Xã Hội và Nhân Văn Hà Nội- Đại học Quốc Gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Thứ nhất, luận văn phân tích cụ thể điều kiện, tiền đề cho sự ra đời tư tưởng giáo dục của Edgar Morin.

Thứ hai, tác giả đi nghiên cứu tư tưởng giáo dục của Edgar Morin bao gồm nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục, mục tiêu giáo dục. Trên cơ sở nghiên cứu đó, bước đầu tác giả đã tiến hành đánh giá về giá trị và hạn chế trong tư tưởng giáo dục của Edgar Morin trong tác phẩm “Bảy tri thức tất yếu cho nền giáo dục tương lai”.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Luận văn có thể dùng làm tài liệu tham khảo phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy lịch sử triết học nói chung và giáo dục học nói riêng.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không.

                                

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Minh Hoa                        2. Sex: Female

3. Date of birth:  9/15/1990                                    4. Place of  birth: Thai Nguyen

5. Admission decision number: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH. Date 30/12/ 2013 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities in Hanoi - Vietnam National University Hanoi .

6. Changes in academic process: No change

7. Official thesis title: Edgar Morin’s Educational Philosophy in “Seven Complex Lessons in Education for the Future”

8. Major: Philosophy                                              9. Code: 60.22.03.01

10. Supervisors:A. Prof. Nguyen Quang Hung - University of Social Sciences and Humanities in Hanoi- Vietnam National University Hanoi .

11. Summary of the findings of the thesis:

First, The thesis analyzes the main context of Edgar Morin’s educational philosophy.

Second, Edgar Morin’s educational philosophy was closely investigated, namely contents of education, methodologies and aims of education. Through those findings, the author comes up with excellence and drawbacks of Edgar Morin’s educational philosophy displayed via “Seven Complex Lessons in Education for the Future”.

12. Practical applicability, if any:

The thesis could be used as reference materials for studying and teaching history of philosophy in general and for education sciences in particular.

13. Further research directions, if any:

14. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây