TTLV: Phương pháp giảng dạy từ tình thái và quán ngữ tình thái cho sinh viên quốc tế ở trình độ nâng cao

Thứ sáu - 26/06/2015 05:47

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Phan Thanh Sơn

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 12/03/1978

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012-QĐ-XHNV-SĐH, ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Phương pháp giảng dạy từ tình thái và quán ngữ tình thái cho sinh viên quốc tế ở trình độ nâng cao.

8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học                                    Mã số: 60.22.02.40

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thiện Nam - Chủ nhiệm khoa Việt Nam học và Tiếng Việt - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trong quá trình hội nhập quốc tế, ngôn ngữ là chìa khóa giúp chúng ta mở ra những nền văn hóa mới. Bên cạnh những ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, Pháp Trung, tiếng Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình và thu hút được khá nhiều đối tượng quan tâm học tập.

Trong quá trình giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, chúng tôi nhận thấy vấn đề dạy và học từ tình thái , quán ngữ tình thái luôn là một vấn đề được các sinh viên quốc tế quan tâm vì cả hai mặt khó khăn lẫn thú vị của nó.

Đây là một hiện tượng khó, chưa được quan tâm đầy đủ cả trong giáo trình, phương pháp giảng dạy lẫn diễn giải.

Luận văn của chúng tôi cố gắng đưa ra một cái nhìn có hệ thống hơn, một khái niệm đơn giản hơn phù hợp với sinh viên quốc tế, từ đó đưa ra một phương pháp dạy dễ hiểu và hiệu quả hơn, đóng góp nhỏ bé nhằm ứng dụng vào thực tiễn dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Phan Thanh Son                      2. Sex: Male

3. Date of birth: 12/03/1978                           4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2797/2012-QĐ-XHNV-SĐH - Dated 28/12/2012

6. Changes in academic process: none

7. Official thesis title: Teaching methodology of modal words and modal idioms for foreign students at advanced level.

8. Major: Linguistics                                     9. Code: 60.22.02.40

10. Supervisors: A.Prof, Dr. Nguyen Thien Nam

11. Summary of the findings of the thesis:

In the process of international integration, language is the key to know the other cultures. Besides the international popular languages as English, French, Chinese… so Vietnamese is more and more popular and many people learn and use it.

In the process of teaching Vietnamese for foreigners, we find that teaching and learning modal words, modal idioms are the the issues which gain interested because of theirs difficulties and interesting.

This is a difficults issue which is not received sufficient interests in terms of textbooks, teaching methodology and annotation.

Our thesis is trying to picture a systematic overview with concepts which are more simpler and suitable with foreign students. From that point, it comes to an easy methodology to understand and more effectively. The most important thing is to contribute a small part to the practical application in teaching Vietnamese as a foreign language. 

12. Practical applicability:

13. Further research directions:

14. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây