TTLV: Sự đồng cảm trong quan hệ bạn bè của học sinh trung học phổ thông huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên

Thứ hai - 05/12/2016 21:09

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Dương Thị Tuệ

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 13/03/1984

4. Nơi sinh: Thuần Pháp – Điềm Thụy – Phú Bình – Thái Nguyên

5. Quyết định công nhận học viên số 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH. Ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Sự đồng cảm trong quan hệ bạn bè của học sinh trung học phổ thông huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học             Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS  Phan Thị Mai Hương, Viện Tâm Lý Học.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng sự đồng cảm trong quan hệ bạn bè của học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện phú Bình, tỉnh Thái Nguyên, đề tài nghiên cứu các biểu hiện của sự đồng cảm trong quan hệ bạn bè, các yếu tố ảnh hưởng đến sự đồng cảm và ảnh hưởng của sự đồng cảm tới hành vi ứng xử trong quan hệ bạn bè. Đồng thời đưa ra những khuyến nghị nhằm nâng cao sự đồng cảm trong quan hệ bạn bè, giúp các em xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè, nhằm làm  giảm các hành vi gây hấn, xung đột và bạo lực giữa các em học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên nói riêng và học sinh trung học phổ thông nói chung.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các nhà giáo dục nói chung và giáo viên trung  học phổ thông nói riêng có thể hiểu được đặc điểm cũng như các ảnh hưởng của sự đồng cảm trong quan hệ để đưa ra những giải pháp phù hợp để nâng cao sự đồng cảm trong quan hệ bạn bè của học sinh trung học phổ thông, nhằm làm  giảm các xung đột tâm lí, gây hấn, bạo lực học đường, xây dựng mối quan hệ bạn bè tốt đẹp.

12.  Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu hơn nữa với sự tác động của các yếu tố và khu vực sinh sống, lứa tuổi, dân tộc ở các vùng miền khác nhau đến sự đồng cảm.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Duong Thi Tue                    2. Sex: Female

3. Date of birth: 13/03/1984                     4. Place of birth: Thuan Phap – Điem Thuy – Phu Binh – Thai Nguyen

5. Admission decision number: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH on 31st December, 2014 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: None  

7. Official thesis title: Empathy in relation friends high school students in Phu Binh District, Thai Nguyen Province

8. Major: Psychology                               Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Assoc.Pro.Dr. Phan Thi Mai Huong, Institute of Psychology.

10. Summary of the findings of the thesis:

Based on theoretical studies and status of empathy in friendship of high school students in Phu Binh district, Thai Nguyen province, the topic researches expression of empathy in friendship, factors affecting empathy and influence of sympathy on behavior of friendships. Simultaneously, give recommendations to enhance empathy in friendship, help them build good relationship with their friend so as to reduce aggressive behavior,  conflicts and violence among high school students in Phu Binh district, Thai Nguyen province in particular and high school student in general.

11.ctical applicability, if any:

The research results of the thesis is a useful reference for educators in general and High School teachers in particular to understand the characteristics  as well as effects of empathy in  frendship among high school students, in order to reduce psychological conflicts, aggression, school violence, and build good friendship. 

12. Further research directions, if any:

If there are much more conditions and time, we will learn a  further research with effects of elements and living areas, age groups, ethnic groups in different regions to empathy.

13. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây