Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Đỗ Đình Sáng
2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 23/02/1987
4. Nơi sinh: Huyện Yên Mỹ - Tỉnh Hưng Yên.
5. Quyết định công nhận học viên cao học: số 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH ngày 31/12/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Thích ứng với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên Trường Đại học Thành Đô.
8. Chuyên ngành: Tâm lý học Mã số: 60.31.04.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS Nguyễn Hữu Thụ, Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng về thích ứng với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên Trường Đại học Thành Đô kết quả thu được như sau: Thích ứng của sinh viên Trường Đại học Thành Đô với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ được thể hiện rõ nét trên ba mặt: Nhận thức, thái độ và hành động thông qua những hành động học tập cơ bản sau: xây dựng kế hoạch học tập; đăng kí môn học; học lý thuyết trên lớp; thảo luận, làm việc nhóm; thực hành, thực tế, thí nghiệm; tự học, tự nghiên cứu; tự kiểm tra, đánh giá. Nhìn chung sinh viên đã nhận thức được khái niệm, những đặc trưng cơ bản, mức độ quan trọng của các hành động và yêu cầu của các hành động học tập theo học chế tín chỉ, nhiệm vụ của sinh viên khi tham gia học tập theo tín chỉ… Tuy nhiên, có những đặc trưng, yêu cầu cơ bản nhất, những nhiệm vụ trọng tâm của sinh viên khi tham gia học tập theo học chế tín chỉ thì các em chưa nhận thức được. Về mặt thái độ và hành động, sinh viên Trường Đại học Thành Đô đều thích ứng ở mức trung bình.
Biểu hiện và mức độ thích ứng ở các nhóm sinh viên khác nhau là khác nhau, trong đó sinh viên năm thứ 3 có mức độ thích ứng cao hơn sinh viên năm thứ 2; có mối tương quan thuận và chặt giữa 03 mặt biểu hiện của thích ứng: nhận thức, thái độ và hành động.
Đánh giá chung nhất thì sinh viên Trường Đại học Thành Đô thích ứng ở mức trung bình với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ.
Chúng tôi đã tìm hiểu những yếu tố tác động đến động đến thích ứng của sinh viên Trường đại học Thành Đô. Trong đó các yếu tố chủ quan như: hứng thú học tập, thói quen học tập; Các yếu tố khách quan như: Phương pháp giảng dạy của giảng viên; Mối quan hệ giữa giảng viên – sinh viên, sinh viên với sinh viên có tác động mạnh mẽ nhất đến sự thích ứng của sinh viên Trường đại học Thành Đô với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ.
Qua đó, chúng tôi cũng đưa ra những kiến nghị nhằm giúp sinh viên Trường Đại học Thành Đô thích ứng tốt hơn với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ sở đào tạo, các nhà nghiên cứu, các giảng viên... để đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm giúp sinh viên thích ứng tốt hơn với hoạt động học tập theo học chế tín chỉ.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Nếu có điều kiện và thời gian chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu hơn nữa với sự tác động của các yếu tố như: điều kiện kinh tế gia đình, chất lượng đầu vào của sinh viên trường ngoài công lập, tính cách, khí chất, năng lực, khu vực sinh sống, dân tộc ở các vùng miền khác nhau.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Do Dinh Sang 2. Sex: Male
3. Date of birth: 23rd February 1987 4. Place of birth: Yen My district - Hung Yen Province
5. Admission decision number: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH on 31st December, 2014 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Vietnam National University, Hanoi
6. Changes in academic process: None
7. Official thesis title: The adaptation about learning activities according to the credit training of students at Thanh Do University.
8. Major: Psychology Code: 60.31.04.01
9. Supervisors: Pro.Dr. Nguyen Huu Thu, Department of Psychology, University of Social Science and Humanities, Vietnam National University, Hanoi
10. Summary of the findings of the thesis:
Based on theoretical and real research about the adaptation with learning activities according to the credit training of students at Thanh Do University, results were as follows: The adaptation of students at Thanh Do University about learning activities according to the credit training was clearly expressed on three sides: Awareness, attitude and action. They were through these basic learning activities: planning for learning; registering subjects; learning the theories in the classroom; discussing, working group; practicing, experiment; self-learning, self-study; self-examination and evaluation. In general, students were aware of the concept, basic characteristics, the important level of actions and the requirements of the learning activities according to the credit training, duties of students as they participate in learning according to the credit training. However, there are the basic characteristics and requirements as well as the central tasks of students when they participated in learning according to the credit training was not aware of them. About attitudes and actions, the adaptation of students at Thanh Do University are at medium level.
Expression and the level of adaptation in different student groups are different, in which the 3rd year students have a high degree of adaptation than the 2nd year students; there was a positive correlation between three the expressions of adaptation: awareness, attitudes and actions.
In summary, the adaptation about learning activities according to the credit training of students at Thanh Do University is at medium level.
We researched the factors affecting the adaptation of students at Thanh Do university include: the subjective factors (the interest in learning, study habits) and the objective factors (teaching methods of teachers, the relationship between teachers and students, the relationship between students and students) were the most powerful impact on the adaptation of students at Thanh Do university in learning according to the credit training.
Thereby, we also suggested the proposals to help students of Thanh Do University have the better adaptation in learning activities according to the credit training.
11. Ability to apply in practice:
The research results of the thesis is a useful reference for training establishments, researchers, lecturers ... to devise appropriate solutions to help students can adapt better to the learning activities according to the credit training.
12. Further research directions, if any:
If conditions and time we will study the topic further with the impact of factors such as: family economic conditions, quality input of the non-public university students, personality, temperament, capacity, living area, ethnic groups in different regions.
13. Thesis-related publications: No
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn