TTLV: Vai trò của giáo dục kỹ năng sống đối với sự hình thành nhân cách học sinh trung học phổ thông ở Hà Nội hiện nay

Chủ nhật - 04/12/2016 20:47

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lương Thu Hà                              

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 11/07/1990                                                  

4. Nơi sinh: Hà Nội

5.Theo quyết định số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã Hội và Nhân văn Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Vai trò của giáo dục kỹ năng sống đối với sự hình thành nhân cách học sinh trung học phổ thông ở Hà Nội hiện nay.

8. Chuyên ngành: Triết học                               Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Lê Thị Hồng, cán bộ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Thứ nhất, tác giả làm rõ khái niệm kỹ năng sống, vai trò của giáo dục kỹ năng sống, nhân cách học sinh nói chung.

Thứ hai, tác giả nghiên cứu vai trò của giáo dục kỹ năng sống với việc hình thành nhân cách học sinh, đặc biệt là học sinh Trung học phổ thông.

Thứ ba, tác giả làm rõ thực trạng công tác giáo dục kỹ năng sống đối với học sinh Trung học phổ thông ở Hà Nội hiện nay.

Thứ tư, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của giáo dục kỹ năng sống trong việc hình thành nhân cách học sinh trung học phổ thông Hà Nội hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Luận văn có thể dùng làm tài liệu tham khảo phục vụ cho nghiên cứu có nội dung liên quan đến Kỹ năng sống, vai trò của giáo dục kỹ năng sống, yếu tố tác động đến nhân cách của học sinh,….cũng như có thể dùng làm tài liệu tham khảo để giảng dạy về kỹ năng ở các trường Đại học, Cao đẳng.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Luong Thu Ha                        2. Sex: Female

3. Date of birth:  11/07/1990                        4. Place of birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH. Date 30/12/ 2013 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities in Hanoi - Vietnam National University Hanoi.

6. Changes in academic process: No change

7. Official thesis title: The role of life skills education for the formation of personality High School students in Hanoi today.

8. Major: Philosophy                                   Code: 60.22.03.01

9. Supervisors: Dr. Le Thi Hong – officials National Economics University.

10. Summary of the findings of the thesis:

First, the author clarifies the concept: life - skills, the role of life - skills education, the personality of students.

Second, the author examines the role of life- skills education to the character formation of students, especially high school students.

Third, the authors clarify the situation of life-skills education for student’s high school in Hanoi today.

Fourth, the authors suggest a number of measures to improve the effectiveness of life - skills education in shaping a student's High School in Hanoi.

11. Practical applicability, if any:

The thesis can be used as references for the research service content related to life - skills, the role of life skills education, factors affecting students' personality,… and can be used as reference material to teach about skills in the universities, colleges.

12. Further research directions, if any:

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây