TTLV: Thích ứng tâm lý của trẻ em nông thôn có bố mẹ đi làm ăn xa

Thứ hai - 05/12/2016 02:41

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lê Văn Thịnh

 2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 10/12/1982

4. Nơi sinh: Cẩm xá- Nhân thắng- Gia bình- Bắc ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 31/12/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:                                

7. Tên đề tài luận văn: Thích ứng tâm lý của trẻ em nông thôn có bố mẹ đi làm ăn xa.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                         Mã số: 60.31.00.401

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Văn Lượt, Khoa Tâm lý học, Trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Hà nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng thích ứng tâm lý của trẻ em nông thôn có bố mẹ đi làm ăn xa, đề tài nghiên cứu nhằm cung cấp thêm một số tri thức, một số kết quả thực tế của sự thích ứng tâm lý của trẻ em nông thôn có bố mẹ đi làm ăn xa, những khó khăn mà trẻ gặp phải trong cuộc sống, trong học tập, để từ đó gia đình, nhà trường và các thầy cô có những biện pháp giục dục phù hợp nhằm giúp các em thích ứng với các hoạt động học tập trong nhà trường, cũng như là thích ứng với cuộc sống xã hội hiện tại và sau này.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ sở đào tạo, các nhà nghiên cứu, các giáo viên... để đưa ra những giải pháp phù hợp giúp nâng cao khả năng thích ứng trong học tập cũng như trong cuộc sống của trẻ em nông thôn có bố mẹ đi làm ăn xa.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu hơn nữa với sự tác động của đặc điểm văn hóa, tính cách, năng lực, khu vực sinh sống, dân tộc của các vùng miền khác nhau về sự thích ứng của trẻ em nông thôn có bố mẹ đi làm ăn xa.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:  Không

                 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Lê Văn Thịnh                             2. Sex: Male

3. Date of birth: 10th december 1983                4. Place of  birth: Bắc Ninh

5. Admission decision number: 3215/2014/QD-XHNV-SDH dated 31/12/2014, by the Rector of University of Social Science and Humanities, Hanoi National University Vietnam National University Hanoi (VNU)

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Psychological adaptation of rural children whose parents work away.

8. Major: Psychology                                        Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Dr. Nguyen Van Luot, University of Social Science and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

10. Summary of the findings of the thesis:

Based on theoretical studies and psychological adaptation situation of rural children whose parents work away from home, research projects aimed at providing some knowledge, some practical results of the adaptation psychology of rural children whose parents work away from home, the difficulties that young people face in life, in learning, so that families, schools and teachers have appropriate measures of education to help them adapt to the learning activities in schools, as well as adapt to social life now and later.

11. Practical applicability, if any:

The research results of the thesis is a useful reference for educational institutions, researchers, teachers ... to devise suitable solutions to enhance the adaptability of high school students.

12. Further research directions, if any:

If conditions and time permit, we will study the topic further with the impact of cultural traits, personality, abilities, habitats, peoples of different regions of the adaptation of rural children whose parents work away.

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây