TTLV: Sự gắn kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp liên doanh

Chủ nhật - 04/12/2016 21:00

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Oanh                

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 20/2/1991

4. Nơi sinh: Phan Xá – Tống Phan – Phù Cừ – Hưng Yên

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH. Ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Sự gắn kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp liên doanh.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học             Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Lê Thị Minh Loan, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân Văn, Đại học Quốc Gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Kết quả nghiên cứu gắn kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp liên doanh cho thấy: Gắn kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp liên doanh ở mức trung bình, trong đó thành phần gắn kết cảm xúc là mạnh mẽ nhất, gắn kết trách nhiệm là thấp nhất; Nghiên cứu cũng chỉ ra phần lớn các yếu tố từ phía doanh nghiệp ảnh hưởng đến gắn kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp liên doanh, trong đó môi trường lao động có ảnh hưởng mạnh nhất; Đồng thời, gắn kết với tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp liên doanh cũng có tác động khá nhiều đến hiệu quả làm việc và ý định thay đổi công việc của người lao động. Cuối cùng, nghiên cứu cũng đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao gắn kết vớ tổ chức của người lao động trong các doanh nghiệp liên doanh hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ sở doanh nghiệp liên doanh trong kế hoạch nâng cao gắn kết với tổ chức của người lao động.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài rộng hơn nữa về gắn kết ở các hình thức doanh nghiệp khác và vùng miền khác.

13.  Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Lê Thị Minh Loan, Nguyễn Thị Oanh : “ Gắn kết cảm xúc của người lao động với doanh nghiệp : Thực trạng và ảnh hưởng của nhận thức về sự hỗ trợ từ doanh nghiệp” , Tạp chí Tâm lý học số 11 - 2016

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Oanh               2. Sex: Female

3. Date of birth: 20th Febuary 1991          4. Place of birth: Phan Xa -  Tong Phan – Phu Cu – Hung Yen

5. Admission decision number: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH on December 31, 2014 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Hanoi National University

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Commitment with Organization of the workers in business venture.

8. Major: Psychology                             Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Associate Pro, Dr. Le Thi Minh Loan, University of Social Siencces and Humanitis , Vietnam National University , Ha Noi.

10. Summary of the thesis’s findings:

Research results “Commitment with Organization of the workers in business venture” : Commitment with Organization of the workers is average, which affective commitment is the most powerful, normative commitment is the lowest. The research also pointed out the majority of elements from the business side affects commitment with organization of the workers in business venture, in which the working environment is the most influence. At the same time, commitment with organization of the workers is also quite a lot of impact on work efficiency and intend to change jobs of workers. Finally , research provides some recommendations to enhance commitment with organization of the workers in business ventur.

11. Practical applicability:

The research results of the thesis is a useful reference for venture business base in advanced planning associated with the organization of workers.

12. Further research directions:

If conditions and time, we will study the subject more broadly, about cohesion in the form of other businesses and other regions.

13. Thesis-related publications:

Le Thi Minh Loan, Nguyen Thi Oanh : “ Affective commitment of the workers now : Reality and perception of the impact of the support from the business” , Journal of Psychology No. 11-2016.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây