TTLV: Hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội hiện nay (Nghiên cứu trường hợp Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Thứ tư - 28/10/2015 22:43

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trịnh Thị Trà My        

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 17/08/1991                                 

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên cao học số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội hiện nay (Nghiên cứu trường hợp Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, Hà Nội).

8. Chuyên ngành: Xã hội học                 Mã số 60.31.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ nhiệm Khoa Xã hội học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Học sinh THPT đều có nhận thức rằng học ngoại ngữ quan trọng.

- Phân tích hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông bao gồm: Học trên lớp; Học ngoài giờ trên lớp.

- Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT hiện nay: nhà trường, giáo viên/ bạn bè, yêu cầu của thị trường lao động, gia đình, sở thích cá nhân. Trong đó, nhà trường và giáo viên/ bạn bè có ảnh hưởng mạnh nhất.

- Đưa ra khuyến nghị trong việc điều chỉnh hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu, khuyến nghị của đề tài có thể giúp thay đổi hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục tìm hiểu rõ hơn về hành vi học ngoại ngữ của các đối tượng khác.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Trinh Thi Tra My                            2. Sex: female

3. Date of birth: 17/08/1991                                4. Place of birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2998/QD-XHNV-SDH dated 30/12 /2013 by Rector of Hanoi University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: High school students’ foreign language learning behaviours in Hanoi nowadays (A case study of Tran Phu – Hoan Kiem high school, Ha Noi)

8. Major: Sociology                                          9. Code: 60.31.03.01

10. Supervisors: Assoc. Prof., Dr. Nguyen Thi Thu Ha -  Associate Dean of Sociology Faculty

11. Summary of the findings of the thesis:

- High school students are aware of the importance of learning foreign language nowadays.  

- Learning foreign language behaviours include: (1) learning foreign language behaviours at classroom and (2) Learning foreign language behaviours outside the classroom.

- A number of factors affecting learning foreign language behaviours of high school students: Schools; teachers/ friends and the labour market‘s requirements; families and personal preference. In particular, Schools and teachers/friends have the strongest influence. 

- Providing recommendations to adjust and improve the learning foreign language behaviours of high school students.

12. Practical applicability, if any:

Research results and recommendations can be document to change and improve learning foreign language behaviours of high school students.

13. Further research directions, if any:

Continue research about learning foreign language behaviours of other objects.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây