Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Trịnh Thị Trà My
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 17/08/1991
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên cao học số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông tại Hà Nội hiện nay (Nghiên cứu trường hợp Trường THPT Trần Phú – Hoàn Kiếm, Hà Nội).
8. Chuyên ngành: Xã hội học Mã số 60.31.03.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ nhiệm Khoa Xã hội học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc Gia Hà Nội.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Học sinh THPT đều có nhận thức rằng học ngoại ngữ quan trọng.
- Phân tích hành vi học ngoại ngữ của học sinh trung học phổ thông bao gồm: Học trên lớp; Học ngoài giờ trên lớp.
- Một số yếu tố ảnh hưởng đến hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT hiện nay: nhà trường, giáo viên/ bạn bè, yêu cầu của thị trường lao động, gia đình, sở thích cá nhân. Trong đó, nhà trường và giáo viên/ bạn bè có ảnh hưởng mạnh nhất.
- Đưa ra khuyến nghị trong việc điều chỉnh hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT hiện nay.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Kết quả nghiên cứu, khuyến nghị của đề tài có thể giúp thay đổi hành vi học ngoại ngữ của học sinh THPT.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
Tiếp tục tìm hiểu rõ hơn về hành vi học ngoại ngữ của các đối tượng khác.
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Trinh Thi Tra My 2. Sex: female
3. Date of birth: 17/08/1991 4. Place of birth: Ha Noi
5. Admission decision number: 2998/QD-XHNV-SDH dated 30/12 /2013 by Rector of Hanoi University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University.
6. Changes in academic process: No
7. Official thesis title: High school students’ foreign language learning behaviours in Hanoi nowadays (A case study of Tran Phu – Hoan Kiem high school, Ha Noi)
8. Major: Sociology 9. Code: 60.31.03.01
10. Supervisors: Assoc. Prof., Dr. Nguyen Thi Thu Ha - Associate Dean of Sociology Faculty
11. Summary of the findings of the thesis:
- High school students are aware of the importance of learning foreign language nowadays.
- Learning foreign language behaviours include: (1) learning foreign language behaviours at classroom and (2) Learning foreign language behaviours outside the classroom.
- A number of factors affecting learning foreign language behaviours of high school students: Schools; teachers/ friends and the labour market‘s requirements; families and personal preference. In particular, Schools and teachers/friends have the strongest influence.
- Providing recommendations to adjust and improve the learning foreign language behaviours of high school students.
12. Practical applicability, if any:
Research results and recommendations can be document to change and improve learning foreign language behaviours of high school students.
13. Further research directions, if any:
Continue research about learning foreign language behaviours of other objects.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn