TTLA: Hướng đạo sinh Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1954

Thứ ba - 12/06/2018 22:11

   THÔNG TIN VỀ LUẬN ÁN TIẾN SĨ

1. Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thị Phương Anh                

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 18/2/1979                                                                  

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận nghiên cứu sinh: Số 2798/2012/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 28/12/2012, của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

Quyết định 4617/QĐ-XHNV-SĐH.ngày29/12/2016, của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về việc kéo dài thời gian học tập của NCS khóa QH 2012-X

Quyết định 1290/QĐ-XHNV-SĐH.ngày29/05/2017, của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn về việc điều chỉnh đề tài luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thị Phương Anh như sau

- Tên đề tài cũ: Phong trào Hướng đạo ở Việt Nam 1930 - 1954.

- Tên đề tài mới: Hướng đạo sinh Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1954.

7. Tên đề tài luận án: Hướng đạo sinh Việt Nam từ năm 1930 đến năm 1954.

8. Chuyên ngành: Lịch sử Việt Nam           Mã số: 62.22.03.13

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS Nguyễn Văn Khánh

10. Tóm tắt các kết quả mới của luận án:

- Đã tập hợp  và hệ thống hóa được một khối lượng sử liệu phong phú, hữu ích đối với việc bổ sung nhận thức về một vấn đề lịch sử chưa được quan tâm nhiều và là vần đề còn bị bỏ ngỏ, chưa có một công trình nào nghiên cứu hoàn chỉnh về nội dung nghiên cứu của luận án. 

- Đã phục dựng được và trình bày khá chi tiết về lịch sử của phong trào Hướng đạo và tổ chức, hoạt động của Hội Hướng đạo Việt Nam từ khi thành lập đến năm 1954.

- Trên cơ sở phân tích luật Hướng đạo, tổ chức Hướng đạo, các phương thức và nhất là cấc hoạt động Hướng đạo cụ thể, luận án đã chỉ ra được đặc điểm, tính chất của phong trào Hướng đạo sinh ở Việt Nam.

- Luận án đã đánh giá được vai trò và đóng góp của các Hướng đạo sinh và tổ chức Hội Hướng đạo Việt Nam trong việc giáo dục lòng yêu nước, sự tháo vát, nhanh nhẹn, sẵn sàng  làm tốt mọi nhiệm vụ được phân công, thể hiện rõ nhất quá trình tham gia vào cuộc Cách mạng tháng Tám năm 1945 và kháng chiến chống Pháp (1946- 1954).

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

- Kết quả nghiên cứu của luận án có thể là tư liệu tham khảo cho các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu lịch sử tìm hiểu thêm, bổ sung thêm cho nội dung lịch sử cách mạng và lịch sử dân tộc trong thời kì 1930 - 1954

- Luận án là tài liệu tham khảo cho các nhà giáo dục và hoạt động xã hội nghiên cứu và đúc rút các kinh nghiệm giáo dục cho thanh thiếu niên Việt Nam.

- Luận án là tài liệu mới có thể tham khảo cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học về lịch sử.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Hướng đạo Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975

- Hướng đạo sinh Việt Nam từ sau khi đất nước được thống nhất (1975)

- Hướng đạo sinh Việt Nam  từ sau thời kì Đổi mới.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận án:

Nguyễn Thị Phương Anh (2006), “Phong trào Hướng đạo ở Việt Nam thời kì 1930- 1975” , Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội  (2), tr. 92-94.

Nguyễn Thị Phương Anh (2012), “Phương pháp giáo dục thanh thiếu niên của Hướng đạo Việt Nam” , Kỉ yếu Hội thảo khoa học Hội tâm lí - giáo dục Việt Nam,  Hà Nội, tr.25-30.

Nguyễn Thị Phương Anh (2017), “Hoạt động của Hướng đạo sinh Việt Nam từ 1930-1945” , Tạp chí lịch sử Đảng (317), tr.77-79.

Nguyễn Thị Phương Anh (2017), “Vài nét về Hoàng Đạo Thúy -Người sáng lập phong trào Hướng đạo Việt Nam”,  Tạp chí  khoa học Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội, (15) , tr. 38-44.

Nguyễn Thị Phương Anh (2017), “ Chủ tịch Hồ Chí Minh và phong trào Hướng đạo sinh” ,  Tạp chí Giáo chức Việt Nam (124), tr.1- 3.

 

INFORMATION ON DOCTORAL THESIS

1. Full name : Nguyen Thi Phuong Anh           2. Sex: Female

3. Date of birth: February 18, 1979                 4. Place of birth: Hanoi

5. Admission decision number: Decision No. 2798/2012/QD-XHNV-SDH dated December 28, 2012 of the Rector of University of Social Sciences and Humanities.

6. Changes in academic process:

Decision No. 4617/QD-XHNV-SDH dated December 29, 2016 of the Rector of University of Social Sciences and Humanities on extending a period of study of post-graduates, Intake: QH 2012-X

Decision No. 1290/QD-XHNV-SDH dated May 29, 2017 of the Rector of University of Social Sciences and Humanities on adjustment of thesis title of post-graduate Nguyen Thi Phuong Anh as follows:

- Old thesis title: The Scout Movement in Vietnam in the period 1930 - 1954

- New thesis title: Scouts of Vietnam from 1930 to 1954          

7. Oficial thesis title: Scouts of Vietnam from 1930 to 1954  

8. Major: Vietnamese History                          Code: 62.22.03.13

9. Supervisor: Prof. Ph.D. Nguyen Van Khanh

10. Summary of the new findings of the thesis:

- The thesis has collected and systematized a large amount of historical information useful for gaining a perception of a historical issue that has not been paid much attention and has gone unanswered. There has not had a completed research on the research content of the thesis.

- The thesis has specifically described and presented history of the Scout movement and organization and operation of Vietnamese Scout Association from its establishment to 1954.

- On the basis of analyzing Scout law, Scout organization, methods and especially specific Scout activities, the thesis has shown the characteristics and nature of the Scout movement in Vietnam.

- The thesis has assessed the role and contribution of Vietnamese Boy Scout and Vietnamese Scout Association in patriotism education, resourcefulness, agility and willingness to fulfill all assignments well, which is obviously shown through participation in the August Revolution in 1945 and the resistance war against the French colonialists (1946-1954).

11. Pratical applicability:

- The findings of this thesis can be reference for scientists and historical researchers to find out and add the content of revolutionary and national history in the period 1930 - 1954.

- The thesis can be reference for educators and social activists to research and learn from experience to educate Vietnamese youth.

- The thesis is a new document that can be used as reference for teaching and researching history.

12. Further research directions:

- Vietnamese Boy Scout in the period 1954 - 1975

- Vietnamese Boy Scout after reunification of the country (1975)

- Vietnamese Boy Scout after the Doi Moi period.

13. Thesis- related publications:

Nguyen Thi Phuong Anh (2006), “The Scout movement in Vietnam in the period 1930 – 1954”, The Journal of Science of Hanoi National University of Education (2), pp. 92- 94.

Nguyen Thi Phuong Anh (2012), “Vietnamese Boy Scout’s Educational Methods for Youth”, Conference Proceedings of Vietnam Association of Psychology & Education, pp. 25- 30.

Nguyen Thi Phuong Anh (2017), “Activities of Vietnamese Boy Scout in the period 1930 – 1954”, The Journal of the Party History (317), pp. 77- 79.

Nguyen Thi Phuong Anh (2017), “Some features about Hoang Dao Thuy – the Founder of The Scout movement in Vietnam”, The Journal of Science of Hanoi Metropolitan University (15), pp. 38- 44.

Nguyen Thi Phuong Anh (2017), “President Ho Chi Minh and the Scout movement, The Journal of Vietnamese Teacher (124), pp. 1- 3.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây