TTLV: Khảo sát lỗi trật tự từ trong câu tiếng Việt của sinh viên Lào học tiếng Việt (tại trường Đại học Quảng Bình)

Thứ hai - 11/06/2018 23:24

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đặng Lê Thủy Tiên          

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 16/05/1993

4. Nơi sinh: Quảng Bình

5. Quyết định công nhận học viên cao học số: 2811/2016/QĐ-XHNV ngày: 18/08/2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Khảo sát lỗi trật tự từ trong câu tiếng Việt của sinh viên Lào học tiếng Việt (tại trường Đại học Quảng Bình)

8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học                         Mã số: 60.22.02.40

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Phạm Thị Thúy Hồng – Khoa Ngôn ngữ học – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã tiến hành thống kê, mô tả các kiểu loại lỗi về trật tự từ trong ngữ và trong câu tiếng Việt của người Lào học tiếng Việt ở các trình độ A, B và C.

Qua đó bước đầu giải thích nguyên nhân gây ra lỗi sai của sinh viên Lào học tiếng Việt, đưa ra các loại bài tập nhằm sửa lỗi cho học viên và nâng cao chất lượng việc giảng dạy và học tập tiếng Việt cho người nước ngoài, cũng như góp phần tích cực cho việc biên soạn giáo trình tiếng Việt cho người nước ngoài một cách phù hợp và có hiệu quả hơn.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả của luận văn có thể sử dụng làm tư liệu để nghiên cứu về lí luận phân tích lỗi và sửa lỗi trong quá trình thụ đắc ngôn ngữ thứ hai nói chung và người Lào học tiếng Việt tại trường Đại học Quảng Bình nói riêng. Kết quả luận văn còn làm cơ sở để thiết kế giáo trình tiếng Việt, soạn bài luyện cho đối tượng người Lào học tiếng Việt.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đó công bố có liên quan đến luận văn:

1. Nâng cao chất lượng giáo viên giảng dạy tiếng Việt cho người người nước ngoài, Tạp chí Dạy và học ngày nay, số tháng 11/2016.

2. Khảo sát một số lỗi sai về từ vựng – ngữ pháp khi học tiếng Việt của học viên nước ngoài (trên tư liệu học viên người Lào tại trường Đại học Quảng Bình, Tạp chí Dạy và học ngày nay, số tháng 02/2018.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Dang le Thuy Tien                     2. Sex: Female

3. Date of birth: 16/05/1993                           4. Place of birth: Quảng Bình

5. Admission decision number: 2811/2016/QĐ-XHNV, Dates: 18/08/2016  by the Rector University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi

7. Official thesis title:  Investigating the order of words in the sentence errors of  Laos students (in Quang Binh university)

8. Major: Linguistics                                        Code:60.22.02.40   

9. Supervisors: PhD. Pham Thi Thuy Hong, Linguistics Faculty, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University.

10. Summary of the findings of the thesis:

- Statistics, studying/surveying and analysing, describle type of errors on order of words of phrase and sentence from Laos students who learning Vietnamese in the A, B and C level.

- Via which we find out reasons making the error of Laos students learning Vietnamese and giving type of the lesson for the school and the advanced quality of teaching and learning Vietnamese for the foreign students. The thesis also as a positive package to edit Vietnamese books for foreign user.

11. Practical applicability, if any:

The result of this thesis can be used to do a research about theoretical analysing and correcting mistakes in the process of accquiring second language in general and Laos study Vietnamese in Quang Binh university in particular. Besides, the result can also be used as a ground to design Vietnamese text book and prepare exercise for Laos learners.

12. Further research directions:

13. Thesis-related publications:

1. Improve the quality of Vietnamese language teachers for foreigners, Journal of Teaching and Learning today, No. 11/2016.

2. Examination of some errors in vocabulary - grammar when learning Vietnamese by foreign learners (based on data of Lao students at Quang Binh University, Journal of Teaching and Learning today, 2018.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây