TTLV: Phong tục tập quán về việc dựng nhà và sinh hoạt trong nhà của một số tộc người ở Tây Nguyên (trường hợp Jarai, Churu và Êđê)

Thứ năm - 28/06/2018 02:59

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Phạm Thị Hường                

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 01/07/1992

4. Nơi sinh: Thái Bình

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV ngày 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Phong tục tập quán về việc dựng nhà và sinh hoạt trong nhà của một số tộc người ở Tây Nguyên (trường hợp Jarai, Churu và Êđê)

8. Chuyên ngành: Việt Nam học và tiếng Việt               Mã số: 60.22.01.13

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS. Mai Ngọc Chừ, Khoa Đông Phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Làm rõ các nghi lễ và nghi thức dựng nhà cũng như các phong tục tập quán về sinh hoạt trong nhà của ba tộc người Jarai, Churu và Êđê, từ đó góp phần làm sáng tỏ bản sắc văn hóa tộc người liên quan tới nơi sinh sống của họ.

- Gián tiếp góp phần tạo ra được những tác động tích cực đến nhận thức của người dân trong việc giữ gìn, bảo vệ những phong tục tập quán tốt đẹp và loại bỏ các hủ tục lạc hậu liên quan đến việc dựng nhà và sinh hoạt trong nhà của họ. Đồng thời mong muốn tác động đến các nhà hoạch định chính sách nhằm có những biện pháp thiết thực, kịp thời hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ bản sắc văn hóa tộc người.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Việc nghiên cứu này có thể được sử dụng trong quá trình dạy học và góp phần bảo tồn sự đa dạng văn hoá của Việt Nam

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

   

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Pham Thi Huong                                      2. Sex: Female

3. Date of birth: July 1st 1992                                        4. Place of birth: Thai Binh

5. Admission decision number: 3683/2015/QĐ–XHNV, 31/12/2015 of the principal of University of Social sciences and Humanities, Viet Nam National University, Ha Noi.

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: Customs and habits of building houses and daily indoor living activities of some ethnic groups in Central Highland (case study of Jarai ethnic group, Churu ethnic group and Ede ethnic group).

8. Major: Vietnamese Studies and Language             Code: 60.22.01.13

9. Supervisors: Professor Mai Ngoc Chu, Faculty of Oriental Studies – Hanoi University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

10. Summary of the findings of the thesis:

- Thesis has clarified the ceremonies, the rituals, customs and habits of building houses and indoor living activities of three ethnic groups: Jarai, Churu and Ede, and thence clarify the relationship between the ethnic identities and their living environments.

- The thesis has contributed to create positive impacts to perception of good customs and habits preservation and eliminate depraved and harmful customs in building house and indoor living activities.

11. The ability to apply in practice:

This research work can be useful in teaching and also contributes to maintenance Vietnamese cultural variet

12. Further research directions, if any:

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây