1. Họ và tên học viên: Nông Lê Huyền Trang 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 08/08/1986
4. Nơi sinh: Lê Lai, Thạch An, Cao Bằng
5. Quyết định công nhận học viên số: 2606/QĐ-XHNV ngày 26/11/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài của Luận văn: “Chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại một số trường THPT trên địa bàn huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng”.
8. Chuyên ngành: Quản trị văn phòng Mã số đề tài: (UD)
9. Giảng viên hướng dẫn: TS. Cam Anh Tuấn.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn
Chương 1. Cơ sở khoa học và pháp luật để chuẩn hoá hoạt động văn phòng. Chương 1 đã hệ thống hóa cơ sở lý luận và pháp lý về hoạt động chuẩn hóa văn phòng. Trong đó, khái niệm văn phòng, hoạt động văn phòng, chuẩn hóa và chuẩn hóa hoạt động văn phòng đã được làm rõ. Chuẩn hóa hoạt động văn phòng được hiểu là các biện pháp được tiếp cận, ban hành và áp dụng bởi các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị nhằm thực hiện các chuẩn mực về hoạt động văn phòng, kiểm tra và đánh giá thực hiện dựa trên các chuẩn mực còn hiệu lực.
Với cách tiếp cận như trên, nội dung của chuẩn hóa hoạt động văn phòng đã xác định bao gồm: việc xây dựng và ban hành các chuẩn mực; tổ chức thực hiện/áp dụng các chuẩn mực; kiểm tra và đánh giá việc thực hiện. Đồng thời, để thực hiện tốt chuẩn hóa hoạt động văn phòng, nguyên tắc chuẩnhóa hoạt động đã được phân tích và làm rõ bao gồm: nguyên tắc thống nhất; nguyên tắc khả thi; nguyên tắc hợp lý; nguyên tắc ưu tiên.
Chương 2. Thực trạng chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại tại một số trường THPT trên địa bàn huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.
Trong chương này nghiên cứu đã chỉ ra điều kiện thực tiễn và lịch sử hình thành, phát triển của nhà trường. Với những ưu điểm và hạn chế tác giả đã trình bày ở trên có thể khảng định những điều kiện thuận lợi trong việc quản lý, thực hiện các quy định, quy chế về công tác chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại trường THPT Trên địa bàn huyện.
Trong chương 2 tác giả cũng đã phân tích và đánh giá thực trạng xây dựng, ban hành, áp dụng các hoạt động chuẩn hóa trong nội bộ nhà trường. Qua nghiên cứu và phân tích, đánh giá cũng chỉ ra rằng việc xây dựng, áp dụng chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại trường THPT trên địa bàn huyện Thạch An chưa thật sự được quan tâm đúng mức. Đây cũng là hạn chế tạo tiền đề quan trọng cho tác giả đưa ra các biện pháp hoàn thiện việc chuẩn hóa hoạt động văn phòng tiếp theo ở chương 3.
Chương 3. Giải pháp hoàn thiện chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại tại một số trường THPT trên địa bàn huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.
Dựa trên các phân tích và đánh giá thực trạng xây dựng, ban hành, áp dụng các hoạt động chuẩn hóa trong nội bộ nhà trường tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện Thạch An, nội dung Chương ba tập trung đề xuất một số giải pháp để hoàn thiện việc chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại các trường này. Nội dung các giải pháp bao gồm: Chuẩn hóa công tác tham mưu; Chuẩn hóa việc xây dựng, ban hành quy định và tổ chức thực hiện trong toàn bộ nhà trường bao gồm: Chuẩn hóa công tác văn thư; Chuẩn hóa công tác lưu trữ. Đây là những kết quả quan trọng giúp các nhà quản lý trong các trường Trung học phổ thông tại Huyện Thạch An, Tỉnh Cao Bằng ra quyết định để chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại trường mình quản lý.
INFORMATION ABOUT MASTER THESIS
1. Student's full name: Nong Le Huyen Trang 2. Gender: Female
3. Date of birth: August 8, 1986
4. Place of birth: Le Lai, Thach An, Cao Bang
5. Student recognition decision number: 2606/QD-XHNV dated November 26, 2021 of the Principal of the University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University
6. Changes in the training process:
7. Title of the thesis: " Standardizing office activities at some high schools in Thach An district, Cao Bang province".
8. Major: Office Administration Topic code: (UD)
9. Instructor: Dr. Cam Anh Tuan.
10. Summary of the results of the thesis:
Chapter 1. Theorical and legal basis for standardizing office activities Chapter 1 systematized the theoretical and legal basis for office’s standardization activities. In this chapter, the concept of office, office activities, standardization and standardization of office activities have been clarified. Standardization of office operations is understood as measures approached, promulgated and applied by agencies, businesses and units to implement standards of office operations, inspection and evaluation of implementation. based on current standards.
With the above approach, the content of standardizing office operations has been determined to include: the development and promulgation of standards; organize implementation/application of standards; check and evaluate implementation. At the same time, in order to well standardize office operations, the principles of standardization of operations have been analyzed and clarified, including: principles of uniformity; feasibility principle; reasonable principles; priority principle.
Chapter 2. Current status of standardizing office activities at some high schools in Thach An district, Cao Bang province.
In this chapter, the study has shown the practical conditions and history of formation and development of the school. With the advantages and limitations presented above, the author can confirm favorable conditions in managing and implementing regulations and rules on standardizing office operations at local high schools. district table.
In chapter 2, the author also analyzed and evaluated the current situation of building, promulgating, and applying all the standards to the office activities of these schools. Through research, analysis and evaluation, it has also been shown that the construction and application the standards to office activities at high schools in Thach An district has not really received adequate attention. This is also a limitation that creates an important premise for the author to propose measures to perfect the standardization of office operations next in chapter 3.
Chapter 3. Solutions to perfect standardization of office activities at some high schools in Thach An district, Cao Bang province.
Based on the analysis and assessment of the current situation presented in the second chapter, the content of this third chapter focuses on proposals some solutions to improve the standardization of office activities at these schools, including: standardizing consulting work, clerical work, storage work. These are important results to help managers in high schools in Thach An District, Cao Bang Province make decisions to standardize office operations at the schools they manage.