TTLV: Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông từ năm 1954 đến năm 1967

Thứ hai - 09/11/2015 22:02

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đặng Thị Phương                                      

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 22/11/1987

4. Nơi sinh: Hưng Yên

5. Quyết định công nhận học viên số 2998/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có thay đổi

7. Tên đề tài luận văn: “Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông từ năm 1954 đến năm 1967”

8. Chuyên ngành: Lịch sử                                  Mã số: 60.22.03.15

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Thị Mai Hoa - Khoa Lịch sử - Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:                               

Thứ nhất, luận văn trình bày và phân tích những chủ trương của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên về lãnh đạo giáo dục phổ thông trong những năm 1954 đến năm 1960. Trong đó bao gồm: 1. Vài nét về giáo dục phổ thông Hưng Yên trước năm 1954; 2. Đường lối của Đảng và chủ trương phát triển giáo dục phổ thông của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên; 3. Quá trình tổ chức thực hiện.

Thứ hai, luận văn trình bày và phân tích những chủ chương của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên về lãnh đạo phát triển giáo dục phổ thông trong những năm 1961 đến năm 1967. Trong đó bao gồm: 1. Chủ trương phát triển giáo dục phổ thông của Đảng bộ Hưng Yên năm 1961 - 1965 và chủ trương phát triển giáo dục phổ thông năm 1966 - 1967; 2. Quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng bộ nêu ra trong những năm nêu trên.

Thứ ba, luận văn nêu lên những kết quả cơ bản và những hạn chế; Một số kinh nghiệm chủ yếu và một số khuyến nghị dựa trên cơ sở những kết quả đạt được và những hạn chế trong việc thực hiện chủ trương phát triển giáo dục cuả Hưng Yên trong những năm 1954 - 1967.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Luận văn có thể dùng làm tài liệu tham khảo cho việc học tập nghiên cứu đường lối của của Đảng cũng như Đường lối của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên trong những năm 1954 - 1967. Bên cạnh đó, kết quả của luận văn có thể là tài liệu tham khảo cho những công trình nghiên cứu khác có liên quan đến đề tài.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Luận văn làm tiền đề, định hướng cho việc nghiên cứu toàn bộ những chủ trương, đường lối, quá trình chỉ đạo thực hiện phát triển giáo dục phổ thông của Đảng bộ tỉnh Hưng Yên trong những năm kháng chiến chống Mỹ.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Dang Thi Phuong                         2. Sex: Female

3. Date of birth: November 22th, 1987                4. Place of  birth: Hung Yen

5. Admission decision number: 2998/QĐ-XHNV-SDH. Date 30/12/2013 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities of the Hanoi National University.

6. Changes in academic process: No changes

7. Official thesis title: “Hung Yen provincial party leader ordinary education from 1954 to 1967”

8. Major: History                                                Code: 60.22.03.15

9. Supervisors: Mrs. Hoa Thi Mai Nguyen - History - University of Social Sciences and Humanities of the Ha Noi National University.

10. Summary of the findings of the thesis:

First, the thesis presents and analyzes the policy of Hung Yen provincial party leadership of general education in the years 1954 to 1960. These include: 1. Aspects of Educational Hung Yen before 1954; 2. Party line and policy of development of school education of Hung Yen Provincial Party; 3. The process of implementation.

Secondly, the thesis analyzes the present and the orientation of the Hung Yen Provincial Party leadership development of school education in 1961 and 1967. These include: 1. The policy of development of school education Party informed of Hung Yen in 1961 - 1965 and the policy of educational development of general education in 1966 - 1967; 2. The process of directing and organizing the implementation of the Party's policies set forth in the above mentioned year.

Third, the thesis raises fundamental results and limitations; Some experience mainly and some recommendations based on the results achieved and constraints in implementing the policy of educational development of Hung Yen in the years 1954-1967.

11. Practical applicability, if any:

Dissertations can be used as reference for studying the ways of the Party and the Party line and Hung Yen in 1954 - 1967. In addition, the results of the thesis can be references to other research projects related to the topic.

12. Further research directions, if any:

Thesis as a premise, the research orientation of the entire policy, guidelines and processes direct the development of general education of Hung Yen Provincial Party in the resistance war against the US.

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây