1. Họ và tên học viên: Đàm Phương Thanh
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 20/05/1995
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 3014/2019/QĐ-XHNV Ngày 30 tháng 07 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài luận văn: Hệ thống giáo dục dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa (1954 – 1975)
8. Chuyên ngành: Lịch sử Việt Nam; Mã số: 8229010.05
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thị Hồng Nga - Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Phục dựng bức tranh về hệ thống giáo dục miền Nam thông qua khắc họa cấu trúc các bậc học mầm non, tiểu học, trung học và đại học, chuyên nghiệp ở một số khía cạnh (mục tiêu đào tạo, chương trình giáo dục, đội ngũ người dạy, người học) qua hai giai đoạn: 1954 – 1963 và 1963 – 1975.
- Rút ra đặc điểm cơ bản về quy luật vận động, phát triển của hệ thống giáo dục miền Nam dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa.
- Rút ra một số kinh nghiệm về hệ thống giáo dục này để tham chiếu, tham khảo cho giáo dục Việt Nam hiện tại.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Có thể trở thành tài liệu tham khảo cho sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, nhà nghiên cứu trong nghiên cứu về lịch sử miền Nam Việt Nam (1954 – 1975), lịch sử giáo dục
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Lịch sử giáo dục Việt Nam hiện đại
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Dam Phuong Thanh
2. Sex: Female
3. Date of birth: 20/05/1995
4. Place of birth: Hanoi
5. Admission decision number: 3014/2019/QĐ-XHNV Dated 30/07/2019
6. Changes in academic process: No
7. Official thesis title: Education system in the Republic of Vietnam (1954 - 1975)
8. Major: Vietnamese History
9. Code: 8229010.05
Supervisors: Hoang Thi Hong Nga, PhD. University of Social Scienes and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.
10. Summary of the findings of the thesis: (Summarize them with stress on the new findings, if any)
- Restoring the picture of the education system in the Republic of Vietnam by depicting the structure of preschool, primary, secondary and university levels in some aspects (training objectives, educational programs, a team of teachers and learners) through two periods: 1954 – 1963 and 1963 – 1975.
- Draw out the basic characteristics of the development of education system in the Republic of Vietnam.
- Draw some experiences about this education system for reference for the current Vietnamese education.
11. Practical applicability, if any: becoming a reference for students, postgraduates, researchers who carry out researching of the history of South Vietnam (1954 - 1975), the history of Vietnamese education in the period of 1954 - 1975…
12. Further research directions, if any: History of education in Vietnam in the comtemporary.
13. Thesis-related publications: No