1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Trang 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 16/11/1996 4. Nơi sinh: Hưng Yên
5. Quyết định công nhận học viên số: 2091/QĐ-XHNV ngày: 24/05/2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài luận văn: “Sự hài lòng về trường học của học sinh Trung học cơ sở.”
8. Chuyên ngành: Tâm lý học nghiên cứu ; Mã số:19035087
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS Trần Thu Hương – Khoa Tâm lý học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn- ĐHQG HN
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
- Sự hài lòng của học sinh THCS với trường học là những phản ứng của các em được thể hiện qua những nhận thức, xúc cảm, hành vi thông qua các khía cạnh: hoạt động giao lưu bạn bè; hoạt động giao lưu với thầy cô và bầu không khí tâm lý học đường.
- Đa số học sinh THCS có mức độ hài lòng về trường học cao. Sự hài lòng về trường học trên cả 3 khía cạnh không có sự chênh lệch nhiều.
- Có các nhóm yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến sự hài lòng của con với trường học là các yếu tố thuộc về độ tuổi và nhân cách, lòng tự trắc ẩn.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
- Nhà trường nên đổi mới theo chiều hướng tích cực về cơ sở vật chất, nội quy cho phù hợp hơn với học sinh; cách thức giảng dạy của giáo viên và sự thân thiện, yêu thương học sinh.
- Học sinh cũng nhận thấy phải thay đổi bớt bướng bỉnh hơn, nghe lời thầy cô, cha mẹ; chăm chỉ học tập hơn; thông cảm, quan tâm thầy cô, bạn bè; từ bỏ những thói quen không tốt, suy nghĩ nghiêm túc những lời răn dạy của thầy cô, cha mẹ, kiềm chế cảm xúc của bản thân tốt hơn; sống yêu thương, chan hòa hơn với bạn bè.
- Phụ huynh cần chủ động trang bị, cập nhật những kiến thức về đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh THCS và kỹ năng ứng xử các tình huống giữa cha mẹ với con.
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Nguyen Thi Trang 2. Sex: female
3. Date of birth: 16/11/1996 4. Place of birth: Hung Yen
5. Admission decision number: 2091/QĐ-XHNV, 24/05/2019, by Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University of Hanoi
6. Changes in academic process:
7. Official thesis title: “Satisfaction with school of Secondary schools’ students.”
8. Major: Psychology Code: 19035087
9. Supervisors: Dr. Tran Thu Huong, Faculty of Psychology –University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University of Hanoi
10. Summary of the findings of the thesis:
- The satisfaction with schools of secondary schools’ students is the way they react to schools, expressed through perceptions, emotions and behaviors, through some aspects: interactions between students; interactions between students and teachers; and the psychological atmosphere of school.
- The majority of secondary schools’ students have a high level of school satisfaction. The satisfaction on the three aspects does not have much disparity.
- There are groups of factors that mainly affect students’ satisfaction with school, which are age and personality, and self-compassion.
11. Practical applicability:
- The schools should innovate their facilities and rules in a positive way, to better suit students; as well as teachers’ way of teaching, showing friendliness and love for students.
- Students also need to change to be less stubbornly, to obey to teachers and parents; to study harder; to sympathy and care for teachers and friends; to give up bad habits, to think seriously about the lessons of their teachers, their parents, to learn control their emotions; and to live more harmoniously with friends.
- Parents need to actively equip and update knowledge about the psychological characteristics of secondary schools’ students and the behavioral skills to deal with problems between parents and children.