TTLV: Hợp tác giáo dục Việt Nam – Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học từ 2009 đến 2023

Thứ sáu - 01/12/2023 03:22

1. Họ và tên học viên:…Nguyễn Hiền Giang….: 2. Giới tính……Nữ………
3. Ngày sinh:…18/02/1987…………………………………….
4. Nơi sinh:…Bắc Giang…………………………………..……….
5. Quyết định công nhận học viên số: 2606/QĐ-XHNV Ngày 26 tháng 11 năm 2021…của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không
(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)
7. Tên đề tài luận văn:…Hợp tác giáo dục Việt Nam – Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học từ 2009 đến 2023…………………………………………………………….....
8. Chuyên ngành: Quan hệ Quốc tế ; Mã số: 8310601.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thu Hằng, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.
(Ghi rõ chức danh khoa học, học vị, họ và tên và cơ quan công tác)
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn “Hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học từ 2009 đến 2023” được chia làm 3 chương. Chương 1 của luận văn tập trung làm rõ cơ sở lý luận về hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học như: làm rõ khái niệm hợp tác giáo dục, hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học; sự cần thiết hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học đối với hai nước và các nhân tố bên ngoài cũng như bên trong tác động đến hợp tác giáo dục Việt Nam – Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học. Chương 2 của luận văn đã đi sâu phân tích thực trạng hợp tác giáo dục giữa Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học từ năm 2009 đến năm 2023, trên 3 lĩnh vực chính gồm: 1) Hợp tác đào tạo sinh viên, học viên cao học, bồi dưỡng, trao đổi giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý và người học; 2) Hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, trao đổi thông tin, các ấn phẩm, tài liệu và kết quả hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ; 3) Thiết lập các quỹ học bổng, tư vấn, tài trợ đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật trường học. Chương 3 của luận văn đã đánh giá những kết quả đạt được cũng như những hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân của hạn chế trong hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học từ năm 2009 đến năm 2023. Trên cơ sở đó, luận văn đưa ra dự báo về triển vọng tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học đến năm 2030.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn cung cấp bức tranh toàn cảnh quan hệ hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học giai đoạn từ 2009 - 2023. Đồng thời, luận văn phân tích những điểm tích cực và hạn chế của mối quan hệ hợp tác này. Qua đó cung cấp những thông tin cần thiết, là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho người làm công tác giáo dục, hoạch định chính sách và những ai quan tâm.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tiếp tục theo dõi và nghiên cứu những bước phát triển tiếp theo của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt hợp tác trong lĩnh vực giáo dục bậc đại học, làm minh chứng củng cố cho hướng dự báo về triển vọng tăng cường hợp tác giáo dục Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo bậc đại học đến năm 2030 của luận văn hoặc tìm ra những yếu tố mới.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)
 

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS



1. Full name : Nguyen Hien Giang….  2. Sex: Female
3. Date of birth:  18/02/1987                 4. Place of  birth: Bac Giang Province
5. Admission decision number:  2606/QĐ-XHNV    Dated  26/11/2021                           
6. Changes in academic process:                                                                                              
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training from 2009 to 2023                                                                                                                                              
8. Major:         International Relations              9. Code: 8310601.01

10. Supervisors:   Dr. Nguyen Thu Hang, Lecturer of VNU University of Social Sciences and Humanities, Hanoi

(Full name, academic title and degree)
11. Summary of the findings of the thesis:                                                                              
The thesis "Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training from 2009 to 2023" is divided into 3 chapters. Chapter 1 of the thesis focuses on clarifying the theoretical basis of Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training such as: clarifying the concept of educational cooperation, Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training; the need for Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training for the two countries and external and internal factors affecting to the Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training. Chapter 2 of the thesis deeply analysed the current state of educational cooperation between Vietnam and Japan in undergraduate training from 2009 to 2023, in 3 main areas including: 1) Students and graduate students training cooperation; training and exchanging of lecturers, researchers, managers and learners; 2) Cooperation in scientific research and technology transfer; organising scientific conferences and seminars; exchanging information, publications, documents and results of training, science and technology activities; 3) Establishment of scholarships, consulting, and investment sponsorship funds to develop university facilities and technical equipment. Chapter 3 of the thesis evaluated the achievements and results as well as the remaining limitations and causes of limitations in Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training from 2009 to 2023. Based on that, the thesis makes predictions about the prospects of strengthening Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training until 2030.
12. Practical applicability, if any: The thesis provides a panorama of Vietnam - Japan educational cooperation in higher education in the period from 2009 - 2023. At the same time, the thesis analysed the positive points and limitations of this cooperation relationship. Thereby providing necessary information and a useful reference source for educators, policy makers and those who are interested.                                                                                                                                                       
13. Further research directions, if any: Continuing to follow and research the next developments of the Vietnam - Japan cooperative relationship, especially cooperation in the field of higher education, as evidence to reinforce the predictions about the prospects of strengthening Vietnam - Japan educational cooperation in undergraduate training until 2030 of the thesis or find out some new elements relating to this field.                                                                                                                                  
14. Thesis-related publications: No                                                                                          
 (List them in chronological order)

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây