TTLV: Vấn đề chuyển đổi số trên kênh VTC1 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC

Thứ năm - 14/12/2023 04:43

1. Họ và tên học viên:BÙI TUẤN LINH                         : 2. Giới tính NAM
3. Ngày sinh: 01/05/1984
4. Nơi sinh:Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 2948/QĐ-XHNV Ngày 28 tháng 12 năm 2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
(ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng)
7. Tên đề tài luận văn: Vấn đề chuyển đổi số trên kênh VTC1 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC
8. Chuyên ngành: Báo chí học ; Mã số: 8320101.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Đỗ Anh Đức, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
(Ghi rõ chức danh khoa học, học vị, họ và tên và cơ quan công tác)
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Vấn đề chuyển đổi số trên kênh VTC1 Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC
Chương 1: Tổng quan lý luận và tổng quan về chuyển đổi số trên các phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam.
Chương 1 bao gồm các lý thuyết nền tảng quan trọng của Luận án. Chương này tập trung làm rõ những vấn đề lý luận chung có ảnh hưởng đến việc phân tích hoạt động nghiên cứu ở các chương sau cũng như toàn bộ luận án. Thông qua các nội dung liên quan đến đề tài nghiên cứu, tác giả đã nêu các khái niệm, thuật ngữ thuộc phạm vi nghiên cứu của đề tài như: Khái niệm truyền hình, khái niệm chuyển đổi số, truyền hình số, khái niệm quan điểm của Đảng, Nhà nước về vấn đề chuyển đổi số với báo chí và truyền thông. Chương 1 cũng làm rõ các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số của báo chí, khái quát bức tranh thực tiễn về chuyển đổi số của báo chí hiện nay. Phần cuối của chương nêu lên các yêu cầu cũng như phương pháp đánh giá quá trình chuyển đổi số của một cơ quan báo chí, bao gồm: vấn đề đầu tư công nghệ, kỹ thuật; các vấn đề về chiến lược sản xuất nội dung; và vấn đề phát triển kinh tế báo chí trên cơ sở chuyển đổi số.

- Chương 2: Thực trạng chuyển đổi số tại kênh VTC1, VTC.

Ở chương 2, luận án tập trung giải quyết các vấn đề khảo sát thực tiễn của đề tài nghiên cứu, nhằm trả lời các câu hỏi đặt ra về mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu. Tác giả đã đi sâu tìm hiểu thực trạng sản xuất nội dung chuyển đổi số tại VTC1, khảo sát cụ thể nội dung nêu trên của 78 chương trình đã triển khai, trong phần Vietnam ON - chương trình chuyên đề về Chuyển đổi số duy nhất hiện nay trên truyền hình. Thời gian khảo sát từ tháng 3/2022 đến tháng 10/2023. Tác giả đã phân loại các nhóm nội dung chương trình thường được nhắc đến về chuyển đổi số như: công nghệ, trí tuệ nhân tạo, chiến lược quốc gia, con người, chuyển đổi số trên báo chí và chuyển đổi số tại các địa phương.

- Chương 3: Xác định vấn đề và đề xuất các giải pháp chính nhằm nâng cao chất lượng quá trình chuyển đổi số trên kênh VTC1.

Chương 3 đã tổng hợp và nêu các vấn đề đặt ra trong việc phản ánh nội dung chuyển đổi số của Kênh VTC1, cũng như quá trình chuyển đổi số của Kênh này. Đài VTC và Kênh VTC1 cũng đang phải đối mặt với những thách thức chung về chuyển đổi số, tương tự như nhiều cơ quan báo chí ở Việt Nam : vấn đề nhận thức, vấn đề con người, công nghệ và đầu tư tài trợ. các vấn đề về nội dung và quản lý.

Trên cơ sở xác định các vấn đề đặt ra, tác giả luận án đề xuất một số nhóm giải pháp, trong đó đặc biệt tập trung vào 3 nhóm giải pháp: chiến lược con người, chiến lược nội dung và chiến lược công nghệ. trong quá trình chuyển đổi số của Đài phát thanh VTC và Kênh VTC1 nói riêng. Luận án cũng khuyến nghị các cấp quản lý quan tâm, hỗ trợ, đầu tư cho các đơn vị báo chí thực hiện chiến lược quốc gia về chuyển đổi số. Giải pháp được đưa ra dựa trên các cuộc phỏng vấn sâu với các nhà báo tại VTC1 và dựa trên kết quả khảo sát ở chương 2 của luận án.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:
Với nghiên cứu này, tác giả hy vọng sẽ góp phần mang đến sự hiểu biết phong phú và toàn diện hơn về vấn đề chuyển đổi số trên báo chí. Ngoài ra, đề tài còn là tài liệu tham khảo cho hoạt động nghiên cứu liên quan đến báo chí truyền hình và các chương trình truyền hình.
Luận án có thể giúp các nhà lãnh đạo, quản lý báo chí, truyền thông có thêm cơ sở để xây dựng, phát triển chính sách cho doanh nghiệp, cá nhân phù hợp với sự phát triển của báo chí. cây thông. Đây cũng có thể là tài liệu tham khảo cho các học giả nghiên cứu về chủ đề này.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)

INFORMATION ON THE MASTER’S THESIS


1. Student’s full name: BUI TUAN LINH              2. Gender: Male

  1. Date of birth: May 1st, 1984

  2. Place of birth: Ha Noi

  3. Admission decision No.: 2948/QD-XHNV dated December 28th, 2021, issued by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

  4. Changes during the training process: None

  5. Thesis title: Digital Transformation in VTC1 channel, VTC Digital Television Station

  6. Major: Journalism; Code: 8320101.01

  7. Scientific supervisor: Do Anh Duc, Ph.D., School of Journalism and Communication, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

  8. Summary of Thesis Findings: The thesis titled “Digital Transformation in VTC1 channel, VTC Digital Television Station” comprises three chapters:

  • Chapter 1: Literature review and overview of digital transformation within news media in Vietnam.

Chapter 1 includes important foundational theories of the Thesis. This chapter focuses on clarifying general theoretical issues that influence the analysis of research activities in the following chapters, as well as the entire thesis. Through content related to the research topic, the author has stated concepts and terms within the research scope of the topic such as: Television concept, digital transformation concept, digital television, concept of Points of the Party and State on the issue of digital transformation with the press and media. Chapter 1 also clarified issues related to digital transformation of newspapers, generalizing the practical picture of digital transformation of newspapers today. The last part of the chapter raised the requirements as well as assessment methods for the digital transformation process of a press agency, including: technology and technical investment issues; content production strategy issues; and the issue of developing the press economy on the basis of digital transformation.

  • Chapter 2: The situation of digital transformation in VTC1 channel, VTC.

In chapter 2, the thesis focuses on solving practical survey problems of the research topic, to answer the questions raised about the purpose and tasks of the research. The author has delved into the current state of digital transformation content production at VTC1, specifically surveying the mentioned content of 78 implemented programs, in the section Vietnam ON - specialized program on Transformation The only number currently on television. Survey period is from March 2022 to October 2023. The author has classified groups of program content that are often mentioned about digital transformation such as: technology, artificial intelligence, national strategy, people, digital transformation in the press and digital transformation in localities.

  • Chapter 3: Identifying issues and recommedating main solutions for enhancing the quality of digital transformation process in VTC1 channel.

Chapter 3 has summarized and raised the issues raised in reflecting the digital transformation content of VTC1 Channel, as well as the digital transformation process of this Channel.VTC Station and VTC1 Channel are also facing common digital transformation challenges, similar to many press agencies in Vietnam: awareness issues, human issues, technology, and funding investment. , content and administration issues.
Based on the identification of the problems posed, the author of the thesis proposes a number of solution groups, specifically focusing on three solution groups: human strategy, content strategy and technology strategy. in the digital transformation process of VTC Radio and VTC1 Channel in particular. The thesis also recommends that management levels pay attention, support and invest in press units in implementing the national strategy on digital transformation. Solutions are based on in-depth interviews with journalists at VTC1 and on survey results in chapter 2 of the thesis.

  1. Practical Applicability:

With this research, the author hopes to contribute to a richer and more comprehensive understanding of the issue of digital transformation in the press. Besides, the topic will also be a reference for research activities related to television journalism and television programs.
The thesis can help leaders, press and media managers have more basis to build and develop policies for businesses and individuals in accordance with the development of media. pine. This can also serve as reference material for scholars researching this topic.

  1. Implications for Further Studies: (if any) .......................................................

  2. Thesis-Related Publications: (if any) ..............................................................

(List them in chronological order, if any)


 

Tác giả: VNU Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây