TTLV: Xây dựng bộ tài liệu để chuẩn hóa hoạt động văn phòng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (qua khảo sát thực tế tại Hà Nội)

Thứ hai - 18/12/2023 23:32
1. Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ THANH HUYỀN  
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh:  17/06/1997
4. Nơi sinh: phường Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương
5. Quyết định công nhận học viên số: 2168/QĐ-XHNV ngày 19/11/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài của Luận văn: “Xây dựng bộ tài liệu để chuẩn hóa hoạt động văn phòng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (qua khảo sát thực tế tại Hà Nội)”
8. Chuyên ngành: Quản trị văn phòng             Mã số đề tài: 8340406.01
9. Giảng viên hướng dẫn: PGS.TS Vũ Thị Phụng
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn
Chương 1. Cơ sở lý luận về công tác văn phòng
Trong chương 1, tác giả hệ thống cơ sở lý luận về chuẩn hóa hoạt động văn phòng (CHHĐVP), đưa ra quy trình, phương pháp xây dựng các quy chế, quy định, quy trình (quy phạm nội bộ) và khái quát về bộ tài liệu chuẩn hóa cũng như chỉ ra tầm quan trọng của việc xây dựng bộ tài liệu CHHĐVP.
Chương 2. Khảo sát thực trạng xây dựng bộ tài liệu để chuẩn hóa hoạt động văn phòng tại một số doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội
Căn cứ cơ sở lý luận về CHHĐVP đã trình bày tại chương 1 và cơ sở pháp lý về doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), tác giả chọn mẫu và khảo sát thực trạng xây dựng bộ tài liệu để CHHĐVP tại một số doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội.  Dựa trên kết quả khảo sát, tác giả phân tích và đưa ra ý kiến đánh giá, củng cố thêm quan điểm về việc xây dựng mẫu quy phạm nội bộ (QPNB) CHHĐVP là vô cùng cần thiết. Đó là một trong những biện pháp để DNVVN ổn định tổ chức, nâng cao khả năng hoàn thành mục tiêu và chiến lược đặt ra, đảm bảo sự ổn định và phát triển của nền kinh tế.
Chương 3. Đề xuất một số giải pháp về xây dựng bộ tài liệu để chuẩn hóa hoạt động văn phòng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá thực trạng tại chương 2, tác giả đề xuất một số giải pháp xây dựng bộ tài liệu để CHHĐVP cho các DNVVN. Trong đó, tập trung vào biện pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tự xây dựng và áp dụng hiệu quả bộ tài liệu chuẩn hóa các hoạt động văn phòng. Ngoài ra, tác giả cũng xây dựng danh mục bộ tài liệu chuẩn hóa phù hợp áp dụng tại DNVVN; hướng dẫn xây dựng và sử dụng danh mục nêu trên; dự thảo chi tiết mẫu một số QPNB để các DNVVN có thể tham khảo và áp dụng.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn
Kết quả nghiên cứu của luận văn là tài liệu tham khảo, cung cấp cơ sở lý luận về CHHĐVP và một số giải pháp cụ thể nhằm xây dựng bộ tài liệu để chuẩn hóa hoạt động văn phòng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, với danh mục bộ tài liệu chuẩn hóa, mô tả chi tiết các bước xây dựng và dự thảo chi tiết mẫu một số QPNB trong luận văn này, các DNVVN có thể áp dụng linh hoạt vào quy trình hoạt động thực tiễn.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo
Trong thời gian tới tác giả tiếp tục nghiên cứu các vấn đề liên quan đến CHHĐVP, mở rộng đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu; đồng thời tham khảo thực tiễn về CHHĐVP đối với các DNVVN ở các nước phát triển để có thể nghiên cứu áp dụng phù hợp tại Việt Nam.

 
INFORMATION ABOUT THE MASTER THESIS

1. Full name: NGUYEN THI THANH HUYEN      
2. Gender: Female
3. Date of birth: 17th June 1997
4. Place of birth: Sao Do ward, Chi Linh city, Hai Duong province
5. Student admission decision No. 2168/QD-XHNV dated 19/11/2020 of the Principal of VNU University of Social Sciences and Humanities (Hanoi)
6. Changes during education process: No
7. Name of thesis:  "Building a set of documents to standardize office operations for small and medium enterprises (through survey in Hanoi)"
8. Major: Office Management               Topic code: 8340406.01
9. Instructor: Assoc. Dr. Vu Thi Phung
10. Summary of the results of the thesis
Chapter 1. Theoretical basis for office operation
In chapter 1, the author systemizes the theoretical basis for standardization of office operations (SOO), outlines the process and methods of developing statues, regulations, processes (internal regulations) and an overview of the standardized set  of documents, as well as pointing out the importance of building a set of documents for the SOO.
Chapter 2. Survey the current situation of developing a set of documents to standardize office operations in a number of small and medium enterprises in Hanoi
Based on the theoretical basis of the SOO presented in Chapter 1 and the legal basis for small and medium enterprises (SMEs),  the author selects samples and surveys the current situation of developing a set of documents to standardize office operations in a number of SMEs in Hanoi.  Based on the survey results, the author analyzes and gives opinions, reinforcing the view that the development of internal regulations for SOO is vital. It is one of the measures for SMEs to stabilize the organization, improve the ability to accomplish the set goals and strategies, ensuring the stability and development of the economy.
Chapter 3. Propose some solutions on building a set of documents to standardize office operations for small and medium enterprises
On the basis of research and assessment of the situation in Chapter 2, the author proposes some solutions to develop a set of documents to standardize office operation for SMEs, which focus on measures to support SMEs to build and effectively apply standardized documents for office operation. In addition, the author also develops a list of standardized documents suitable for application in SMEs; a guidance on how to develop and use the above-mentioned documents; some detail samples of internal regulations for SMEs to refer to and apply.
11. Applicability in practice
The research results of the thesis are a reference, providing a theoretical basis for the SOO and some specific solutions to build a set of documents to standardize office operations for SMEs. In particular, with  the list of standardized documents, detail steps of development and some detail samples of internal regulations in this thesis, SMEs can flexibly apply to practical operating processes.
12. Further research directions
Forthcoming, the author will continue to research issues related to the SOO, expand the research subjects and scope of research; concurrently, refer to the practice of the SOO in SMEs in developed countries, so that they can be applied appropriately in Vietnam.
 
 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây