TTLV: Kỹ năng học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên dân tộc thiểu số Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Thứ hai - 13/06/2016 23:03

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Phượng                          

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 03/07/1990

4. Nơi sinh: Tràng An – Bình Lục – Hà Nam

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH. Ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Kỹ năng học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên dân tộc thiểu số Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                 Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS Nguyễn Hữu Thụ

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng kỹ năng học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên dân tộc thiểu số Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, đề tài nghiên cứu các mặt biểu hiện của kỹ năng học tập thể hiện trong các kỹ năng thành phần: lập kế hoạch học tập, đăng kỹ môn học, làm việc nhóm, nghe giảng, tự học, sự tác động của các yếu tố chủ quan và khách quan tới kỹ năng học tập của sinh viên dân tộc thiểu số. Trong đó, các yếu tố nhu cầu, ngôn ngữ, động cơ và tính tích cực học tập  là những yếu tố tác động mạnh nhất  tới nhận thức, sự vận dụng tri thức vào các hành động, kết quả các hành động của các kỹ năng thành phần của kỹ năng học tập. Đề tài đưa ra một số biện pháp tâm lý giáo dục nhằm nâng cao kỹ năng học tập theo học chế tín chỉ của sinh viên dân tộc thiểu số Trường Đại học Sư phạm – Đại Học Thái Nguyên.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ sơ đào tạo nói chung và giảng viên nói riêng để đưa ra những giải pháp phù hợp giúp hình thành và phát triển kỹ năng học tập của sinh viên dân tộc thiểu số, nâng cao chất lượng đào tạo và kết quả học tập của sinh viên dân tộc thiểu số.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu sắc hơn nữa ở sự tác động của đặc điểm văn hóa, truyền thống riêng, ngôn ngữ giao tiếp tới quá trình học tập của sinh viên dân tộc thiểu số trong phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ ở các trường đại học hiện nay.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION OF MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Phuong               2. Sex: Female

3. Date of birth: 03th July 1990                   4. Place of birth: Trang An– Binh Luc – Ha Nam

5. Decision of student recognition No.: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH. 31th on December 2015 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Hanoi National University

6. Changes in training course: None                                                              

7. Official thesis title: Academic skills under the credit system of ethnic minority students at Thai Nguyen University of Education

8. Major: Psychology                                  Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Prof. Dr. Nguyen Huu Thu

10. Summary of the theses results:

On the basis of theoretical research and the actual academic skills under the credit system of ethnic minority students at Thai Nguyen University of Education, this research works on the expression aspects of learning appeared in the component skills: academic planning, course registration, teamwork, lecture listening, self-study, the impact of the subjective and objective elements on ethnic minority students’ academic skill. In particular, such factors of demand, languages, purposes and positive learning characteristics most strongly influence on perception, knowledge application in actions, actions’ results of component skills in academic ones. At the same time, the theme also gives some psychological education measures to enhance academic skills under credit system of ethnic minority students at Thai Nguyen University of Education.

11. Practical applicability:                                

Research results of the thesis is a useful reference for the training facilities in general and faculty in particular to devise suitable solutions to form and develop the academic skills of ethnic minority students, enhance their training quality and the learning outcomes.

12. Further research directions, if any.

If there are terms and conditions of time, we will research the thesis more deeply with the effects of culture characteristics, private tradition, and communication language to the learning process of ethnic minority students under the credit training system at current universities.

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây