TTLV: Nhu cầu thành đạt trong học tập của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Thứ hai - 13/06/2016 22:58

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trương Thị Nhã                  

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 02/11/1990

4. Nơi sinh: Ô cách – Đông Tiến – Yên Phong – Bắc Ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH. Ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Nhu cầu thành đạt trong học tập của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

8. Chuyên ngành: Tâm lý học                 Mã số: 60.31.04.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đặng Thanh Nga, Trường Đại học Luật Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng nhu cầu thành đạt trong học tập của sinh viên trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đề tài nghiên cứu các mặt biểu hiện của nhu cầu thành đạt trong học tập, trong các mặt biểu hiện, sự tác động của các yếu tố chủ quan và khách quan tới nhu cầu thành đạt trong học tập của sinh viên. Trong đó, tính cách cá nhân; niềm tin và sự thành công, tiến bộ trong học tập, nghề nghiệp và nỗ lực ý chí của bản thân trong học tập là những yếu tố tác động mạnh nhất với nhận thức, thái độ, hành động của sinh viên về nhu cầu thành đạt trong học tập. Đồng thời, đưa ra các biện pháp hình thành, thúc đẩy nhằm nâng cao chất lương học tập của nhu cầu thành đạt trong học tập của sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn là một tài liệu tham khảo hữu ích đối với các cơ sở đào tạo nói chung và giảng viên nói riêng để đưa ra những giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng đào tạo và kết quả học tập của sinh viên.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, chúng tôi sẽ nghiên cứu đề tài sâu hơn nữa với sự tác động của các yếu tố và khu vực sinh sống, dân tộc ở các vùng miền khác nhau.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

Nhu cầu thành đạt trong học tập của sinh viên đại học trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Tạp chí Giáo dục lý luận số 245. Hà Nội 2016, trang 141 – 143.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Truong Thi Nha                      2. Sex: Female

3. Date of birth: 02th November 1990           4. Place of birth: O Cach -  Đong Tien – Yen Phong – Bac Ninh

5. Admission decision number: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH on December 31, 2014 issued by Rector of University of Social Science and Humanities, Hanoi National University

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Academic achievements needs of students in Hanoi city

8. Major: Psychology                                 Code: 60.31.04.01

9. Supervisors: Associate Pro, Dr. Dang Thanh Nga , Hanoi Law University.

10. Summary of the thesis’s findings:

On the basis of theoretical research and the actual academic success needs of students in Hanoi city, this research works on the expression aspects of academic success needs in learning, on the expression aspects, the impact of the subjective and objective elements on learning achievements needs of students. In particular, individual personality; confidence and success, progress in learning, career and self's efforts in learning are the most powerful impact factors on students’ awareness, attitude, action plan of academic achievement needs. At the same time, this thesis also gives the measures forming, pushing to improve learning quality of academic achievement needs of students in Hanoi city.

11. Practical applicability:

Research results of the thesis is a useful reference for the training facilities in general and faculty in particular to devise suitable solutions to enhance the training quality and the learning outcomes of students.

12. Further research directions:

If there are terms and conditions of time, we will research the thesis more deeply with the impact of factors and the living area, people in different regions.

13. Thesis-related publications:

Academic achievements needs of university students in Hanoi city, Theoretical education Journal No. 245, Hanoi, 2016, page 141-143.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây