TTLV: Nghiên cứu sự hài lòng của du khách quốc tế đến Nha Trang

Thứ năm - 10/08/2017 16:01

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thanh Quảng  

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 27/03/1992

4. Nơi sinh: Thành phố Hội An, Tỉnh Quảng Nam

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV ngày 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:  Không có thay đổi

7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu sự hài lòng của du khách quốc tế đến Nha Trang

8. Chuyên ngành: Du lịch học               Mã số: TD 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Thị Minh Hòa

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Mục đích của đề tài nghiên cứu này nhằm đánh giá sự hài lòng của khách du lịch quốc tế tại thành phố Nha Trang. Trên cơ sở lý thuyết và nghiên cứu thực tiễn, nghiên cứu đã khám phá bổ sung các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách du lịch với năm thành phần chính tác động mạnh đến sự hài lòng của du khách là: Cơ sở hạ tầng kỹ thuật du lịch, Môi trường, Tài nguyên du lịch, Phương tiện vận chuyển, Các dịch vụ ăn uống, tham quan, giải trí và mua sắm . Từ kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố tác động tích cực đến sự hài lòng với những cấp độ khác nhau. Bên cạnh đó, các kết quả nghiên cứu đã được giải thích như sau:

Thứ nhất, nghiên cứu này làm phong phú thêm kết quả nghiên cứu trước đây về đánh giá sự hài lòng của du khách trong lĩnh vực du lịch. Kế thừa các nghiên cứu trước đây của các tác giả về sự hài lòng đối với điểm đến, tác giả cũng đưa ra được một mô hình nghiên cứu với 5 yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách du lịch quốc tế đối với du lịch tại Nha Trang.

Thứ hai, kết hợp giữa kết quả nghiên cứu của tác giả và quan sát thực tiễn và kinh nghiệm của bản thân. Tác giả đã đề xuất một vài kiến nghị dựa trên kết quả hồi quy giúp nâng cao sự hài lòng của khách du lịch quốc tế đối với du lịch Nha Trang. Ngoài ra, kết quả có thể giúp cơ quan chức năng du lịch nên tập trung vào các vấn đề nào trước tiên và đưa ra các giải pháp kèm theo.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Nghiên cứu giúp các doanh nghiệp kinh doanh du lịch lữ hành, các đơn vị khách sạn, dịch vụ và các cơ quan ban ngành nắm được các yếu tố tác động đến sự hài lòng của khách quốc tế. Từ đó, đưa ra những giải pháp và chính sách phù hợp để thúc đẩy phát triển du lịch tại Nha Trang.

Ngoài ra, đề tài là tham khảo cho các sinh viên, những người nghiên cứu tiếp theo, và là cơ sở cho các nghiên cứu tương tự ở những địa phương khác tại Việt Nam

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Mở rộng phạm vi nghiên cứu ra các tỉnh thành phố khác nhằm tăng cường độ tin cậy cho mô hình nghiên cứu. Bên cạnh đó, việc phát bảng điều tra khảo sát đến với du khách sẽ được thực hiện tùy theo những trường hợp, thời điểm cụ thể để mẫu mang tính tổng thể và kết quả mang tính thực tế cao.

Mở rộng thêm nghiên cứu về lòng trung thành hoặc ý định quay trở lại để phát triển thêm nhiều biến số mới và giải thích được sự hài lòng của khách du lịch. Kết quả này là cơ sở để bổ sung sử dụng trong các nghiên cứu tiếp theo về lòng trung thành và ý định quay lại Nha Trang, từ đó có những tham mưu và chính sách phù hợp giúp cho các tổ chức du lịch có những đánh giá và hoạch định chiến luợc phát triển của mình phù hợp.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

MASTER THESIS INFORMATION

1. Full name: Nguyen Thanh Quang              2. Gender: Male

3. Date of birth: March 27th, 1992                4. Place of birth: Hoi An City, Quang Nam Province

5. Decision on Recognition of Trainees No: 3683/2015/QD-XHNV, December 31th , 2015 by the Rector University of Social Sciences and Humanities – Ha Noi National University.

6. Changes in the training process: No change

7. Thesis title: A research on international tourists’ satisfaction in Nha Trang City

8. Specialization: Tourism Studies                Code: TD 01

9. Academic instructor: Associate Professor, Dr. Tran Thi Minh Hoa

10. Summary of the results of the thesis:

The purpose of this research is to evaluate the satisfaction of international tourists in Nha Trang city. Based on theoretical and practical research, the research has further explored the factors that influence visitor satisfaction with the five factors that strongly influence visitor satisfaction: Tourism infrastructure, Environment, Tourism resources, Transportation, and Catering, sightseeing, entertainment, shopping. The results of the research, factors that positively impact on satisfaction with different levels. In addition, the results of the research were explained as follows:

Firstly, this research enriches previous research findings on visitor satisfaction in the tourism sector. Inheriting the authors 'previous research on destination satisfaction, the author also outlined a research model with five factors that affects on international tourists’ satisfaction in Nha Trang City.

Secondly, combine the results of research and observe experience, the author has proposed a number of recommendations based on the regression results to improve the satisfaction of international tourists for Nha Trang tourism. In addition, the results can help travel agencies to focus on the issues first and provide solutions.

11. Applicability in practice:

The research helps businesses, travel agencies, hotel, and services understand the factors that affect the satisfaction of international tourist. Therefore they can give some appropriate solutions and policies to promote tourism development in Nha Trang. In addition, the results of this study can help university students and other researchers have a better understanding on this subject matter and further research this topic in other locations.

12. Next research directions:

 Extend the scope of research to other cities and provinces to increase the credibility of the research model. In addition, the distribution of surveys to visitors will be done accordingly to different circumstances, the specific time to sample the overall and the results are highly realistic.

Extend the study of tourist satisfaction to improve future services to ensure that tourists are coming back to this destination. This result is the basis for further use in subsequent studies of loyalty and intention to return to Nha Trang, which provides advice and policy to help tourism organizations for development strategy. Extend the study of tourist satisfaction to improve future services to ensure that tourists are coming back to this destination.

13. Published works related to thesis:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây