TTLV: Phát triển sản phẩm du lịch đường sông tại Thành Phố Hồ Chí Minh

Thứ hai - 21/09/2015 05:14

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Châu Văn Bình         

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 24/11/1989

4. Nơi sinh: TP. Hồ Chí Minh

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: “Phát triển sản phẩm du lịch đường sông tại Thành Phố Hồ Chí Minh”

8. Chuyên ngành: Du lịch                             Mã số: chương trình đào tạo thí điểm

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Đình Hòe, trường ĐH khoa học tự nhiên Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Là một trong những vùng du lịch trọng điểm của cả nước, TP. Hồ Chí Minh đã và đang thu hút nhiều du khách từ nhiều vùng và từ nhiều đất nước khác nhau đến du lịch và nghỉ dưỡng. Với hệ thống sông ngòi chằn chịt cùng các giá trị về thiên nhiên sông nước, DLĐS Thành Phố đã mang lại cho du khách một cảm giác thú vị. DLĐS cũng góp phần làm đa dạng các SPDL và giải quyết được bài toán quá tải của DL đường bộ Thành Phố. Bên cạnh đó, đề tài đã đưa ra một số định hướng phát triển DLĐS xuất phát từ thực tế khảo sát các tuyến đường sông.           Ngoài những sản phẩm đặc trưng như ăn tối trên sông và các tuyến DLĐS đơn thuần, tác giả đã đề xuất một số sản phẩm như khách sạn nổi trên sông, hoạt động câu cá, chèo xuồng kayak nhằm làm đa dạng các SPDLĐS của Thành Phố. Tuy nhiên để phát triển một cách hiệu quả và bền vững, đề tài đã đưa ra một số giải pháp phát triển SPDLĐS cơ bản giải quyết được một số khó khăn hiện tại, đóng góp vào sự phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường sinh thái. Những giải pháp này tuy chưa thực sự tối ưu nhưng tạo điều kiện thuận lợi để ngành du lịch có cơ sở để tạo bước đột phá mới, phấn đấu đưa DLĐS thành SPDL chủ lực của Thành Phố trong tương lai.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đó công bố có liên quan đến luận văn:

“Tiềm năng và thực trạng phát triển loại hình du lịch đường sông tại TP. Hồ Chí Minh” của Nguyễn Thị Mỹ Xuyên (2012), khóa luận tốt nghiệp, ĐH Hùng Vương TP. Hồ Chí Minh.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Chau Van Binh                    2. Sex: Male

3. Date of birth: 24/11/1989                      4. Place of birth: Ho Chi Minh city

5. Admission decision number: 2998/QĐ-XHNV-SĐH, Dated 30/12/2013, of the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: “Develop Rivertourism products at Ho Chi Minh city”

8. Major: Tourism                                    9. Code: pilot training program

10. Supervisors: PGS.TS.Nguyen Dinh Hoe, Ha Noi University of Science

11. Summary of the findings of the thesis:

As one of the most popular spot for tourist in the country, Ho Chi Minh city has always attract tourists from many country in the world. With diverse river system Ho Chi Minh city rivertourism brings exciting experience to tourists. Rivertourism also diversify traditional tourism products. This thesis also presents progress direction for rivertourism which comes from actual geographical survey. 

Beside traditional activity like dining on river, the writer also suggests other products like floating hotel, fishing, kayaking... in order to diversify Ho Chi Minh city rivertourism. However, for efficient and stable growth, the thesis presents ways to solve current challenges and contribute to economy development and protecting the environment. These solution are not optimal but it creates favorable conditions for tourism to achieve the next breakthrough to become the main form of tourism city in the future.

12. Practical applicability, if any: 

13. Further research directions, if any: 

14. Thesis-related publications:

“Potential and current situation development of rivertourism at Ho Chi Minh city” Nguyen Thi My Xuyen (2012), final thesis, Hung Vuong university Ho Chi Minh city.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây