TTLV: Nhận thức của sinh viên Đại học Quốc gia Lào với sống thử.

Thứ ba - 28/10/2014 05:45

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Taekkham Inthaxay            2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 16/05/1980

4. Nơi sinh: Lào

5. Quyết định công nhận học viên số: 1947 Ngày 12 tháng 9 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có.

7. Tên đề tài luận văn: Nhận thức của sinh viên Đại học Quốc gia Lào với sống thử.

8. Chuyên ngành: Xã hội học                                 Mã số: 60310301

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Mai Thị Kim Thanh - Khoa Xã hội - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Ở Lào, trong khoảng 10 năm trở lại đây, hiện tượng nam nữ thanh niên chung sống trước hôn nhân xuất hiện và thường xuyên được nhắc đến với khái niệm "sống thử", trong đó sinh viên được xem là lực lượng sống thử đông đỏ nhất, tất nhiên không phải bạn trẻ nào cũng tán đồng với xu hướng này. Gọi là sống thử nhưng trên thực tế là cuộc sống thật bởi những cặp đôi này sống chung, cùng ăn, cùng sinh hoạt chung   và có quan hệ tình dục như những cặp vợ chồng thật, tuy nhiên chưa có đăng ký kết hôn và chưa có đám cưới ra mắt họ hàng.

Một số nghiên cứu về những vấn đề liên quan đến nhận thức, thái độ và hành vi tình dục của sinh viên, tình trạng nạo thai trước hôn nhân của nữ thanh niên cũng như kiến thức về phòng tránh thai của nam nữ thanh niên chưa lập gia đình cho thấy: chỉ trong 0,22 giây tìm kiếm trên google, có 17.200.000 bài viết liên quan đến vấn đề "sống thử". Thậm chí có một số nơi còn tổ chức những diễn đàn bàn luận về sống thử - nên hay không nên… những điều này cho thấy sống thử thực sự đang là vấn đề nóng trong giới sinh viên và nó thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tuợng khác nhau.

Đối với sinh viên Đại học Quốc gia Lào hiện nay, nhận thức của họ đã có nhiều thay đổi hơn so với những thế hệ đi trước, sự thay đổi này nằm trong bối cảnh chung của sự biến đổi về kinh tế, xã hội văn hóa nước Lào nói riêng và trong khu vực nói chung.

Quan niệm về tình yêu, tình dục và mối quan hệ giữa tình yêu và tình dục cũng như quan niệm của sinh viên về sống thử đã có nhiều thay đổi so với các giá trị truyền thống trước đây, mặc dù quan niệm của người Lào trước đây rất thoáng trong chuyện tình yêu nam nữ, song vẫn có một giới hạn nhất định trong các mối quan hệ đó.

Sinh viên đã có những hiểu biết và nhận thức nhất định về thực trạng, nguyên nhân và hệ quả của hành vi sống thử trong sinh viên đang diễn ra hiện nay

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: (nếu có)

Nghiên cứu được thực hiện nhằm góp phần phác họa những quan niệm và nhận thức, thái độ của sinh viên Lào về vấn đề sống thử trong sinh viên hiện nay nhằm cung cấp cho các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách có cái nhìn đầy đủ hơn về hiện tượng xã hội này. Những kết quả nghiên cứu của đề tài có thể được dùng làm tài liệu tham khảo cho các cá nhân, tổ chức quan tâm khi nghiên cứu về tình yêu và hôn nhân của sinh viên

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tiếp tục triển khai đề tài để làm nghiên cứu sinh.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không có.

INFORMATION ON MASTER'S THESIS

1. Full name of student: Taekkham Inthaxay                  2. Gender: Female

3. Date of Birth: 16/05/1980

4. Place of Birth: Laos

5. Decision to recognize student number: 1947 September 12, 2012 by Dean of College of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in the training process: None.

7. Name of dissertation: Perceptions of Students National University of Laos with cohabitation.

8. Major: Sociology Code: 60310301

9. Scientific Supervisor: Dr. Mai Thi Kim Thanh - Social Sciences - University of Social Sciences and Humanities - VNU.

10 Summary of results of the thesis:

In Laos, about 10 years ago, the phenomenon of young men and women living together before marriage and frequently appeared referred to the concept of "cohabitation" in which students are considered cohabitation forces east most red, of course not always approve of young people with this trend. Called cohabitation but on the fact that real life by the couple live together, eat together, the public and have sex like real couples, but not marriage and not have launched their wedding line.

Some research on issues related to awareness, attitudes and sexual behavior of students, the status of abortion premarital adolescent females as well as knowledge of contraception by young men and women are not married showed only 0.22 seconds on google search, there are 17.2 million articles related problems "live test". There are even some places also organized forums to discuss Cohabitation - should or should not ... this show really is cohabiting hot issue among students and it attracted the attention of many different objects.

For students of National University of Laos today, their perceptions had changed much more than the previous generation, this change in the overall context of the transformation of the economic, social, cultural of Laos in particular and the region in general.

The concept of love, sex and relationship between love and sex, as well as students' perceptions of cohabitation has many changes compared with the previous traditional values​​, although the concept of Laos previously very clear in the story of love between men and women, but there is a certain limit in that relationship.

Students have an understanding and awareness of the status given, causes and consequences of cohabitation behavior in students going on today

11. The possibility of practical application: (if applicable)

This study was undertaken to contribute to sketch concepts and perceptions, attitudes Laos students on the issue of cohabitation current students to provide managers, policy makers have a more complete picture of this social phenomenon. The findings of the study can be used as references for individuals and organizations interested in learning about the love and marriage of students

12. The following research directions: Continue the research topics to students.

13. All works published related essays: None.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây