Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Trương Thị Ngọc : 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 21/4/1987
4. Nơi sinh: Nam Hồng-Tiền Hải-Thái Bình
5. Quyết định công nhận học viên Ngày 12 tháng 7 năm 2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài luận văn: Vấn đề stress và nhu cầu trợ giúp xã hội của sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội (nghiên cứu tại khoa Kế toán và khoa Quản trị kinh doanh).
8. Chuyên ngành: Công tác xã hội; Mã số: 60.90.01.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Thu Hương- Khoa Tâm lý học trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Luận văn này hướng tới tìm hiểu và phân tích tình hình thực tế về vấn đề stress và nhu cầu trợ giúp xã hội của sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội. Nghiên cứu tiến hành khảo sát, phân tích, đánh giá, từ đó nêu bật được thực trạng, những vấn đề stress mà họ gặp phải và nhu cầu cần trợ giúp của sinh viên, đồng thời nêu bật vai trò của nhân viên công tác xã hội đối với nhu cầu trợ giúp dành cho đối tượng này.
Đề tài lần đầu tiên tiếp cận nghiên cứu về vấn đề stress và nhu cầu trợ giúp xã hội của sinh viên dưới góc độ công tác xã hội và tìm ra các giải pháp, phương hướng can thiệp trợ giúp cho nhóm đối tượng này gắn liền với các phương pháp tiếp cận và trợ giúp của ngành Công tác xã hội.
Trên cơ sở hệ thống lý thuyết tương đối hoàn chỉnh, đề tài khái quát hóa, phân tích và đánh giá một cách có hệ thống về về các đặc điểm tâm sinh lý của sinh viên, những vấn đề stress, những nhu cầu cần trợ giúp, những biện pháp trợ giúp để giúp sinh viên vượt qua vấn đề stress đang gặp phải. Đồng thời luận văn cũng góp phần đưa ra một số kết luận và khuyến nghị nhằm giúp sinh viên giảm thiểu và giải quyết được vấn đề stress đáp ứng nhu cầu cần trợ giúp của các em.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: (nếu có)
Kết quả nghiên cứu của đề tài góp phần làm sáng tỏ thêm lý luận về stress và nhu cầu trợ giúp xã hội của sinh viên nói chung và của sinh viên trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội nói riêng khi bị stress; qua đó, góp phần tìm hiểu và đề xuất các giải pháp hiệu quả. Đồng thời, tác giả mong muốn xây dựng luận văn này như một tài liệu có ích cả về lý luận và thực tiễn cho công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy, học tập của các giảng viên, sinh viên học viên Cao học trong trường Đại học, Cao đẳng và cho việc ứng dụng vào thực tế.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: (liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : TRUONG THI NGOC 2. Sex: male
3. Date of birth: 21/4/1987 4. Place of birth: Nam Hồng-TiềnHải-TháiBình
5. Admission decision Dated 12/07/2011
6. Changes in academic process: no
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: The problems of stress and social support needs of students at Hanoi Community College
8. Major: The socialization 9. Code: 60.90.01.01
10. Supervisors: Trần Thu Hương. Ph.D
(Full name, academic title and degree)
11. Summary of the findings of the thesis:
The study aims to explore and analyze the actual situation on the issue of stress and social support needs of students at Hanoi Community College. This thesis was examined, analyzed, evaluated to make highlighting current situations like the problems of stress and social support needs of students. Through of rationale of background of study, this study was highlighted the role of social workers with the social support needs of students.
The study was approached by some problems of stress and social support needs of students through the social work sector at the first time. Thereby, this research was found out some guides and direct solutions for students to use the approach and support of the social work sector. On the basis of the system is relatively complete theory, the study was generalized, analyzed and evaluated a systematic way on the physiological characteristics of the students. The problems of stress, the need for support help, assistance measures to help students overcome stress problems were mentioned. At the same time, the study gave some conclusions and recommendations to solve, reduce the problem of stress and response the helping needs of students.
12. Practical applicability, if any:
The results of the research was clarified by theoretical stress and social support needs of students in general and students of the Community College of Hanoi in particular. Thereby, the study was contributed to understand and propose effective solutions. Also, the researcher want to complete this thesis as a useful document both theory and practice for scientific research, teaching and learning of teachers and students in the master students university, college and for practical applications.
13. Further research directions: No
14. Thesis-related publications: No
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn