TTLV: Sự thích ứng của học sinh trong học tập đối với việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng từ năm 2015 (Nghiên cứu tại trường THPT Yên Định II, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa)

Thứ ba - 26/01/2016 02:02

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trịnh Thị Huyền                                           

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 20/10/1991.                                                                   

4. Nơi sinh: Thanh Hóa

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Sự thích ứng của học sinh trong học tập đối với việc thay đổi phương án thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng từ năm 2015 (Nghiên cứu tại trường THPT Yên Định II, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa)

8. Chuyên ngành: Xã hội học.                          Mã số: 60.31.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Hoàng Thanh Xuân, Trưởng phòng Khoa học, Giảng viên chính – Trường Đại học Công đoàn.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn.

Sự thích ứng của học sinh thể hiện trên 3 phương diện là nhận thức, thái độ, hành vi.

- Thích ứng về mặt nhận thức: Phần lớn học sinh đều nhận thức được nội dung của phương án thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng.

- Thích ứng về mặt thái độ: Học sinh có thái độ khác nhau đối với mỗi nội dung trong phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng và có sự khác biệt về mặt giới tính, lớp học với thái độ ở một số nội dung trong phương án thi mới

- Thích ứng về mặt hành vi: Học sinh, nhà trường, giáo viên có những thay đổi trong hành vi học tập, tổ chức, giảng dạy để phù hợp hơn với phương án thi mới.

- Có nhiều yếu tố tác động đến sự thích ứng của học sinh nhưng chủ yếu vẫn là những yếu tố chủ quan bao gồm như ý thức học tập của học sinh, phương pháp học tập và yếu tố khách quan như cách thức tổ chức của nhà trường, phương pháp giảng dạy của giáo viên.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Giúp học sinh THPT thích ứng tốt hơn với phương án thi mới

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:  Không.

                                                                               

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Trinh Thi Huyen                                 2. Sex: Female

3. Date of birth: October 20th, 1991                         4. Place of birth: Thanh Hoa

5. Admission decision number: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH dated: December 30th, 2013 by Rector of Hanoi University of Social Sciences and Humanities, Hanoi National University

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Adaptation of pupils to change the high school graduation exam and university enrollment plan from 2015 (A case study of Yen Dinh II high school, Yen Dinh district, Thanh Hoa province)

8. Major: Sociology                                                 Code: 60.31.03.01

9. Supervisors: Assoc. Dr. Hoang Thanh Xuan, Head of division science, Lecturer – Vietnam Trade Union Universty

10. Summary of the findings of the thesis.

Adaptation of students present on three aspects as awareness, attitude and behavior.

- Adaptation of awareness: The majority of students are aware of the content of the alternative high school graduation exam and enrollment University.

- Adaptation on attitude: Students have different attitudes towards each content in construction plans high school graduation and college admission, college and there are differences in terms of gender, class with the attitude of some of the content in the new construction plans

- Adaptation on behavior: Students, schools and teachers have the changes in learning behavior, organizational, teaching to better suit the new construction plans.

- There are many factors affecting the adaptation of the students but mostly subjective factors include the awareness of student learning, learning methods and objective factors, such as how to organize the schools, teaching methods of teachers

11. Practical applicability, if any: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây