TTLV: Tác động của mạng xã hội đối với văn hóa truyền thông

Chủ nhật - 07/06/2015 23:43

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Ma Thị Yến

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 24/05/1988

4. Nơi sinh: Bình Thành – Định Hóa – Thái Nguyên

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797/2012 QĐ – XHNV – SĐH ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Tác động của mạng xã hội đối với văn hóa truyền thông

8. Chuyên ngành: Báo chí học         Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Thành Lợi

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Đề tài: “Tác động của mạng xã hội đối với văn hóa truyền thông”

Luận văn nhằm mục đích khảo sát, nghiên cứu và đánh giá các tác động của mạng xã hội Facebook đối với văn hóa truyền thông tại Việt Nam, từ đó rút ra các tác động tích cực và tiêu cực; Phân tích nguyên nhân của các tác động tích cực, tiêu cực nói trên; Đề xuất một số giải pháp để phát huy các tác động tích cực, giảm thiểu những tác động tiêu cực của mạng xã hội Facebook đối với văn hóa truyền thông tại Việt Nam.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Với những số liệu thu được từ thực tế khảo sát và những kiến nghị, giải pháp được đưa ra, kết quả nghiên cứu của luận văn có thể giúp các cơ quan truyền thông, báo chí tham khảo, góp phần định hướng mạng xã hội theo đúng các tiêu chí của văn hóa truyền thông Việt Nam.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Nghiên cứu về vai trò của công chúng truyền thông trong môi trường truyền thông hiện đại.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Ma Thi Yen                                  2. Sex: Female

3. Date of birth: 24/05/1988                               4. Place of birth: Thai Nguyen

5. Admission decision number: No.  2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH dated: 28/12/2012 by Rector of University of Social Science and Humanities, Ha Noi National University

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: The impacts of social networking on media culture.

8. Major: Journalism                                         9. Code: 60.32.01.01

10. Supervisors: Ph.D., Associate Professor Nguyen Thanh Loi 

11. Summary of the findings of the thesis:

Topic: The impacts of social networking on media culture

The thesis aims to examine, study and evaluate impacts of social networking on media culture within Vietnam, from which concludes both positive and negative influences. It also analyses the reasons behind the above influences. Outcomes of the study propose a number of solutions in order to promote the positive impacts as well as minimize the negative impacts of social networking on Vietnamese media culture.

12. Practical applicability, if any: The data collected from empirical study and recommendations, solutions are proposed, results of the study as references are to support media organizations and the press to orient the social networking according to the criteria of media culture of Vietnam.

13. Further research directions, if any:

- Research of the roles of public media in the modern media environment

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây