TTLV: Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ý nghĩa của nó đối với đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay

Thứ hai - 08/06/2015 23:15

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Đỗ Thị Lan

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 24/9/1990

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/QH-XHNV-SĐH, ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có

7. Tên đề tài luận văn: Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ý nghĩa của nó đối với đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay 

8. Chuyên ngành: Triết học                         Mã số: 60.22.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Thị Hạnh – Phó chủ nhiệm khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Thứ nhất, luận vănTư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục và ý nghĩa của nó đối với đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay » đã phân tích một cách khái quát cơ sở hình thành tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, đó là: Cơ sở thực tiến, tiền đề lý luận và nhân tố chủ quan Hồ Chí Minh.

- Thứ hai, luận văn đã trình bày chi tiết những nội dung cơ bản trong Tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục. Theo Hồ Chí Minh, giáo dục có vai trò quan trọng không chỉ đối với việc giáo dục tri thức, học vấn mà còn góp phần hình thành nên nhân cách, phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Vì vậy giáo dục có mục đích đào tạo ra những con người vừa có đức vừa có tài, vừa hồng vừa chuyên

Nội dung giáo dục thì rất phong phú, đa dạng, bao gồm cả đức, trí, thể, mỹ.Đi cùng với đó là hệ thống phương châm,  phương pháp giáo dục đạt hiệu quả cao. Đó là: học phải đi đôi với hành, lý luận phải liên hệ với thực tế, học tập phải kết hợp với lao động., Phải kết hợp phương pháp học ở mọi nơi, mọi lúc, học mọi người, học suốt đời, coi trọng việc tự học, tự đào tạo và đào tạo lại, Kết hợp các hình thức giáo dục nhà trường, gia đình và xã hội…

- Thứ ba, luận văn đã phân tích ý nghĩa của tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục đối với công cuộc đổi mới giáo dục ở nước ta hiện nay

Từ việc chỉ ra những Yêu cầu và nội dung chủ yếu của công cuộc đổi mới toàn diện nền giáo dục, theo tinh thần của nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương khóa XI (nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.Tác giả đã chỉ ra được những ý nghĩa lý luận và ý nghĩa thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục đối với công cuộc đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục của đất nước ta hiện nay trên các mặt cụ thể như: nội dung, phương pháp, chương trình đào tạo…

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Do Thi Lan                                  2. Sex: Felmale

3. Date of birth: September 24, 1990                  4. Place of  birth: Ha Noi City, Vietnam

5. Admission decision number: No 2998/QH-XHNV-SĐH  Dated: December 30th 2013 by The Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Ho Chi Minh thought about education and its implications for education reform in our country today

8. Major: Philosophy                                          9. Code: 60.22.03.01

10. Supervisors: Tran Thi Hanh - Deputy Chairman of the Department of Philosophy, University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

11. Summary of the findings of the thesis:

- Firstly, the thesis "Ho Chi Minh Thought on Education and its implications for education reform in our country today» analyzed broadly ideas formed the basis of Ho Chi Minh on education , namely: Establishments advanced, premise reasoning and subjective factors of Ho Chi Minh.

- Second, the thesis has elaborated the basic content in Ho Chi Minh Thought on Education. According to Ho Chi Minh, education plays an important role not only for the education of knowledge, education but also contribute forming personality, moral qualities of each person. So education is intended to train people who have virtues and talent, both revolutionary specialist

Educational content is very rich, diverse, including moral, intellectual, physical, aesthetic. Going along with the guideline system, method effective education. That is: to learn with practice, theory must contact practice, learning to associate with labor., Must incorporate methodological everywhere, all the time, learned people, lifelong learning, attaches importance to self-study, training and retraining, Combined educational forms the school, family and society ...

-Third, the thesis analyzed the significance of Ho Chi Minh thought about education for the renewal of education in our country today

From pointing out the requirements and contents of the comprehensive reform education in the spirit of resolution 8 th conference, the Central Executive Committee XI (Resolution No. 29-NQ / TW) of fundamental innovation, comprehensive education and training tao.Tac authors have shown the significance of theoretical and practical significance of Ho Chi Minh thought about education for basic renovation work full comprehensive education of our country today on specific aspects such as content, methodology, training programs …

12. Practical applicability, if any:

13. Further research directions, if any: 

14. Thesis-related publications: 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây