TTLV: Tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng – Mạnh và vai trò đối với việc giáo dục đạo đức con người hiện nay

Thứ tư - 19/12/2012 09:55
Thông tin luận văn "Tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng – Mạnh và vai trò của nó đối với việc giáo dục đạo đức con người trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay" của HVCH Cao Thị Nguyệt, chuyên ngành Triết học.
Thông tin luận văn "Tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng – Mạnh và vai trò của nó đối với việc giáo dục đạo đức con người trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay" của HVCH Cao Thị Nguyệt, chuyên ngành Triết học. 1. Họ và tên học viên: Cao Thị Nguyệt 2. Giới tính: Nữ 3. Ngày sinh: 31/12/1977 4. Nơi sinh: Trung Sơn – Sầm Sơn – Thanh Hoá 5. Quyết định công nhận học viên số: 1528/2009 ngày 14/09/2009 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không 7. Tên đề tài luận văn: Tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng – Mạnh và vai trò của nó đối với việc giáo dục đạo đức con người trong nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay 8. Chuyên ngành: Triết học, Mã số: 60.22.80. 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Thanh Bình – Khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: - Trong chương 1, luận văn làm rõ một số nội dung cơ bản của tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng - Mạnh. - Trong chương 2, luận văn làm ảnh hưởng của tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng - Mạnh đối với việc giáo dục đạo đức của con người Việt Nam trong nền kinh tế thị trường. Luận văn tập trung nghiên cứu tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng - Mạnh trong bộ Tứ thư và những biểu hiện về mặt đạo đức nảy sinh dưới tác động của nền kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay. 11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Luận văn có thể dùng làm tư liệu tham khảo cho sinh viên, học viên sau đại học nghiên cứu những nội dung liên quan đến lịch sử triết học Phương Đông cổ đại nói chung, triết học Trung Quốc cổ đại và Nho giáo nói riêng, nhất là tư tưởng đạo đức của Nho giáo Khổng - Mạnh. 12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Tiếp cận nghiên cứu tư tưởng đạo đức Nho giáo Khổng - Mạnh theo một hệ thống chỉnh thể và có sự đánh giá, nhìn nhận một cách hết sức khách quan vai trò của nó đối với việc giáo dục đạo đức cho con người Việt Nam trong nền kinh tế thị trường. 13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không có.

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Cao Thi Nguyet 2. Sex: female 3. Date of birth: 12th December 1977 4. Place of birth: Trung Son Ward , Sam Son Town, Thanh Hoa Province 5. Admission decision number: 1528/2009 on 14 September 2009 by the Rector of University of Social Sciences and Humanities, Ha Noi National University. 6. Changes in academic process: 7. Official thesis title: Confucian Moral thinking of Confucius, Mencius in a market economy in Vienam have a role educating morality in people 8. Major: Philosophy. Code: 60.22.80. 9. Supervisors: Dr NGUYEN THANH BINH, Department of Philosophy, University of Social Sciences and Humanities, Ha Noi National University. 10. Summary of the findings of the thesis: - In Chapter 1, the thesis clarified some basic contents of Confucian moral thinking of Confucius, Mencius - In Chapter 2, The thesis influence of Confucian moral thinking of Confucius, Mencius for education of the people of Vietnam in the market economy. The thesis focuses on researching The confucianism of moral thinking of Confucius , Mencius which was written in the book" classics and Moral Manifestations arise under the influence of the market economy in Vietnam today. 11. Practical applicability: The thesis can be used as a referral document for students and M.A.candidates who researches the study and the content related to the history of Ancient Eastern Philosophy in general. The Ancient Chinese philosophy and confucucianism in particular, especially the moral ideas of Confuciusanism of Conficius, Mencius 12. Further research directions: Approaching the study of confucisanisms' moral thinking of Confucius, Mencius as systematism and assessment. Looking at it objectively in its role for moral education for the Vietnamese people in the market economy. 13. Thesis-related publications: No

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây