Ngôn ngữ
1. Họ và tên học viên: VŨ MẠNH TUẤN 2. Giới tính: Nam
3. Ngày sinh: 30/10/1993
4. Nơi sinh: Quảng Ninh
5. Quyết định công nhận học viên số 1416/2017/QĐ-XHNV Ngày 9 tháng 6 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Vai trò của đạo đức Phật giáo đối với giáo dục đạo đức thanh niên Hà Nội hiện nay
8. Chuyên ngành: Triết học; Mã số:60.22.03.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS. Đặng Thị Lan – cán bộ Khoa Triết học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Thứ nhất, hệ thống hóa một số nội dung và đặc điểm của đạo đức Phật giáo
Thứ hai, phân tích thực trạng đạo đức thanh niên Hà Nội và vai trò của đạo đức Phật giáo trong cuộc sống hiện nay
Thứ ba, nêu lên vấn đề đặt ra và giải pháp nhằm phát huy vai trò của đạo đức Phật giáo trong việc giáo dục đạo đức thanh niên Hà Nôi hiện nay
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
Luận văn rút ra một số bài học về giá trị đạo đức mà Phật giáo đem lại cũng như những đóng góp nhất định trong việc giáo dục đạo đức thanh niên Hà Nội hiện nay. Mặt khác, luận văn có thể là tài liệu tham khảo cho sinh viên, người nghiên cứu tiếp cận đạo đức Phật giáo từ góc độ triết học
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu giá trị đạo đức Phật giáo trong cuộc sống hiện nay, rút ra các giá trị tham khảo đối với việc xây dựng đạo đức trong đời sống
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : VU MANH TUAN 2. Sex: Male
3. Date of birth: 30/10/1993 4. Place of birth: Quang Ninh
5. Admission decision number: 1416/2017/QĐ-XHNV. Dated: 9/6/2017
6. Changes in academic process: No
7. Official thesis title: The role of Buddhist ethics for Hanoi youth moral education today
8. Major: Philosophy 9. Code: 60.22.03.01
10. Supervisors: Assoc. Prof, PhD. Dang Thi Lan – lecturer of University of Social Science and Humanities, VNU
11. Summary of the findings of the thesis:
First, systematize some of the content and characteristics of Buddhist ethics
Secondly, analyze the status of Hanoi's ethical youth and the role of Buddhist morality in today's life
Third, raise the question and the solution to promote the role of Buddhist morality in the current ethical education of Hanoi youth
12. Practical applicability
The thesis draws some lessons about the moral value that Buddhism brings as well as certain contributions in the education of youth morality in Hanoi today. On the other hand, the thesis can be a reference for students, who study Buddhist ethics from a philosophical perspective
13. Further research directions:
Study Buddhist moral values in today's life, draw reference values for moral construction in life
14. Thesis-related publications: No
Tác giả: ussh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn