TTLV: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên lễ tân các khách sạn 4 sao ở Nha Trang. Nghiên cứu trường hợp Khách sạn Alana Nha Trang Beach và khách sạn The Light Nha Trang

Thứ tư - 03/07/2019 02:51

1. Họ và tên học viên: Võ Hoàng Như Như            2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 21/09/1984

4. Nơi sinh: Khánh Hòa

5. Quyết định công nhận học viên số:4668/QĐ-XHNV  Ngày 10  tháng 12 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Đánh giá sự hài lòng của nhân viên lễ tân các khách sạn 4 sao ở Nha Trang. Nghiên cứu trường hợp Khách sạn Alana Nha Trang Beach và khách sạn The Light Nha Trang

8. Chuyên ngành: Du lịch học; Mã số: TD

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Đức Thanh – Khoa Du lịch – Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã tổng quan được cơ sở lý luận về đánh giá sự hài lòng của nhân viên (khái niệm, các yếu tố ảnh hưởng, các phương pháp đánh giá). Trên cơ sở đó tác giả đã xác định 7 yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên lễ tân các khách sạn 4 sao ở Nha Trang là Lương, phúc lợi, đào tạo và thăng tiến, tính chất công việc, phong cách lãnh đạo, quan hệ đồng nghiệp và điều kiện làm việc.  Kết quả xử lý  hồi quy từ 239 bảng hỏi cho thấy 2 yếu tố có ảnh hưởng mạnh nhất đến sự hài lòng của nhân viên lễ tân các khách sạn 4 sao ở Nha Trang là thu nhập (lương và phúc lợi) và đào tạo và thăng tiến.

Kết quả nghiên cứu này cung cấp cho các nhà quản lý khách sạn cái nhìn sâu sắc hơn về các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của  nhân viên lễ tân tại các khách sạn 4 sao ở Nha Trang. Kết quả này giúp các  nhà quản lý đề ra định hướng, chính sách phù hợp trong việc sử dụng lao động, nhằm giữ chân nhân viên lễ tân để gắn bó lâu dài với Khách sạn.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: luận văn là tài liệu tham khảo cho các nhà quản lý khách sạn. Bảng hỏi có thể sử dụng để đánh giá sự hài lòng của nhân viên nói chung, nhân viên lễ tân nói riêng ở các khách sạn 4 sao Nha Trang

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Xây dựng mô hình đánh giá sự hài lòng của nhân viên lễ tân các khách sạn hạng sang (luxury hotels)

13. Các công trình đó công bố có liên quan đến luận văn: chưa có

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Vo Hoang Nhu Nhu                    2. Sex: Female

3. Date of birth: September 21, 1984              4. Place of birth: Khánh Hòa

5. Admission decision number: 4668/QĐ-XHNV   Dated December 10, 2017

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: Job satisfaction of receptionists at Nha Trang 4-star hotels. Case study: Alana Nha Trang Beach Hotel and The Light Nha Trang Hotel 

8. Major: Tourism                                        9. Code:

10. Supervisors: Associate Prof. Dr. Tran Duc Thanh - Faculty of Tourism Studies, USSH, VNU

11. Summary of the findings of the thesis:

The dissertation has reviewed the theoretical basis for assessing employee satisfaction (concepts, influencing factors, evaluation methods). On that basis, the author has identified 7 basic factors affecting the satisfaction of receptionists of 4-star hotels in Nha Trang including salary, welfare, training and promotion, nature of work, leadership style, co-working relationship and working conditions. The results of regression treatment from 239 questionnaires show that the two most influential factors to the satisfaction of receptionists at 4-star hotels in Nha Trang are income (salary and welfare) and training and promotion.

The result of this study provides hotel managers with a better insight into the factors affecting receptionists’ satisfaction at 4-star hotels in Nha Trang. This result helps managers set out appropriate orientations and policies in the employment of labor, in order to retain receptionists for long-term engagement with the hotel.

11. Practical applicability: The work may serve a useful case study for hotel managers. The questionnaire can be used to assess the satisfaction of the staff at 4-star hotels in Nha Trang in general, receptionists in particular.

12. Further research directions: Design a model to evaluate the satisfaction of receptionists in luxury hotels.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây