TTLV: Vận dụng phương pháp Floortime nhằm nâng cao tương tác giữa trẻ tự kỷ với cha mẹ tại gia đình

Thứ ba - 18/10/2016 22:06

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trần Thị Hồng    

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 15/01/1992

4. Nơi sinh: Phú Thọ

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH ngày 31/12/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:  Không

7. Tên đề tài luận văn: Vận dụng phương pháp Floortime nhằm nâng cao tương tác giữa trẻ tự kỷ với cha mẹ tại gia đình.

8. Chuyên ngành: Công tác xã hội                  Mã số: 60.90.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Hồi Loan, Khoa Xã Hội Học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn đã ứng dụng phương pháp Floortime vào can thiệp, trợ giúp cho Trẻ Tự kỷ nâng cao tương tác với cha mẹ tại gia đình.

Can thiệp đã được thực nghiệm trên các trường hợp thực tế và kết quả can thiệp cho thấy việc ứng dụng phương pháp Floortime đã mang lại hiệu quả.

Rút ra bài học kinh nghiệm cho Nhân viên công tác xã hội trong quá trình can thiệp, trợ giúp các đối tượng là trẻ Tự kỷ và những kinh nghiệm khi vận dụng phương pháp Floortime vào can thiệp, những bài học cho cha mẹ trẻ Tự kỷ trong quá trình trị liệu cho trẻ tại gia đình.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Ứng dụng hỗ trợ về phương pháp can thiệp cho trẻ tự kỷ tại gia đình.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Tiếp tục những nghiên cứu can thiệp liên quan đến trẻ Tự kỷ.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:  Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Tran Thi Hong                           2. Sex: Female

3. Date of birth: 15/01/1992                            4. Place of  birth: Phu Tho

5. Admission decision number:  3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH; Dated: 31/12/2014 from the principal of  University of Social Science and Humanities, Viet Nam National University.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Applying Floortime method in order to improving the interaction between the autistic children and their parents at home.

8. Major:  Facutly of social work                     Code: 60.90.01.01

9. Supervisors: Assoc.Prof. Nguyen Hoi Loan, Facutly of Sociology, University of Social Sciences and Humanities.

10. Summary of the findings of the thesis:

Application essays Floortime approach to intervention and support for children with autism improve interaction with their parents at home.

Intervention has been tested on actual cases and intervention results showed that application Floortime method was effective.

Draw lessons for social work staff in the course of the intervention, the object is to help children with autism and experiences when applying Floortime approach to intervention, lessons for parents Self century during the therapy for children in the family.

11. Practical applicability, if any:

Application support interventions for children with autism in the family.

12. Further research directions, if any:

Continue the intervention studies related to infants Autism.

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây