TTLV: Tiếp cận vấn đề dạy và học đối với học sinh dân tộc thiểu số xã Vạn Thủy, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2010 – 2015

Thứ tư - 19/10/2016 21:46

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lưu Thị Nhung       

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 12/09/1989

4. Nơi sinh: Bắc Sơn – Lạng Sơn

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/2013/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 30 tháng 12 năm 2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Tiếp cận vấn đề dạy và học đối với học sinh dân tộc thiểu số xã Vạn Thủy, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2010 – 2015.

8. Chuyên ngành: Nhân học                 Mã số: 60.31.03.02

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Trường Giang – Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Trong xã hội hiện nay, giáo dục đóng một vai trò rất lớn trong sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Đặc biệt là vấn đề tiếp cận giáo dục của học sinh dân tộc thiểu số luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm.

- Vạn Thủy là một địa phương ở tỉnh Lạng Sơn có nhiều dân tộc thiểu số sinh sống, có đời sống kinh tế khó khăn và đặc biệt là một xã có 100% các em học sinh đều là người dân tộc thiểu số. Do đó, chất lượng giáo dục còn rất thấp và rất đáng được quan tâm.

Thông qua những nghiên cứu trong luận văn này nhằm tìm hiểu thực trạng và tìm ra những nhân tố tạo nên những rào cản, khó khăn và ảnh hưởng đến sự tiếp cận giáo dục đối với học sinh dân tộc thiểu số nơi đây.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Lưu Thị Nhung                       2. Sex: Female

3. Date of birth: September, 12th, 1989        4. Place of birth: Bac Son – Lang Son

5. Admission decision number: 2998/2013/QD-XHNV-SDH, Dated: December, 30th, 2013 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Viet Nam National University (Ha Noi).

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: The situation of education for minorities in Van Thuy, Bac Son commune, Lang Son province in the period  2010-2015 

8. Major: Anthropology                               Code: 60.31.03.02

9.Supervisors: Dr. Nguyen Truong Giang- University of Social Sciences and Humanities–Viet Nam National University, Ha Noi.

10. Summary of the findings of the thesis:

- In the modern society, education plays a huge role in the economic and social development of the country. Especially, the access to education of minority has always been interested by the Government.

- Van Thuy is a locality in Lang Son province where many ethnic minorities, with poor economic condition. Moreover, there is a commune with 100% of pupils are ethnic minorities and the quality of education is very low that needed attention.

- This thesis aims at researching to understand about the situation and find out the factors that create barriers, difficulties in access to education for minority students here.

11. Practical applicability, if any: 

12. Further research directions, if any: 

13. Thesis-related publications:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây