TTLV: Xây dựng ý thức công dân cho học sinh bậc THPT trong điều kiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay (nghiên cứu ở thành phố Hà Tĩnh).

Thứ tư - 15/10/2014 04:16

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên:  Nguyễn Thị Hương Lan      

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:  04/8/1978

4. Nơi sinh:  Kỳ Anh – Hà Tĩnh

5. Quyết định công nhận học viên cao học số 2504/2012/QĐ-XHNV-SĐH ngày 22/11/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Xây dựng ý thức công dân cho học sinh bậc THPT  trong điều kiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay (nghiên cứu ở thành phố Hà Tĩnh).

8. Chuyên ngành: Chính trị học; Mã số  60 31 02 04.

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn

Khoa Triết học, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQG Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Ngoài các phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo và phụ lục, luận văn gồm 2 chương, 6 tiết.

Luận văn đã làm rõ một số vấn đề sau:

+ Nội dung cơ bản về xây dựng ý thức công dân cho học sinh bậc THPT chính là xây dựng ý thức chính trị - tư tưởng; ý thức đạo đức; ý thức pháp luật.

+ Tìm hiểu thực trạng xây dựng ý thức công dân cho học sinh bậc THPT trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh

+ Đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả của quá trình xây dựng ý thức công dân cho học sinh bậc THPT ở thành phố Hà Tĩnh trong điều kiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

– Luận văn có thể làm tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập cho các giáo viên giảng dạy bộ môn GDCD nói riêng và các giáo viên ở các bộ môn khác nóichung.

– Cung cấp những luận cứ khoa học về lí luận và thực tiễn cho công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo trong việc xây dựng ý thức công dân cho thanh niên nói chung, học sinh trung học phổ thông nói riêng ở thành phố HàTĩnh, tỉnhHàTĩnh.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

– Luận văn có thể mở rộng hướng nghiên cứu về xây dựng ý thức công dân cho học sinh bậc trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương khác.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

Hà Tĩnh, ngày 11  tháng 10 năm 2014

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Nguyen Thi Huong Lan                  

2. Sex: Female

3. Date of birth: 04/8/1978     

4. Place of  birth: Ky Anh, Ha Tinh

5. Admission decision number: 2504/2012/QD-XHNV-SDH

 Dated 22/11/2012, Headmaster of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: No

7. Official thesis title: Build citizen awareness for high school students in terms of the rule of law socialism in Vietnam today (Research in Ha Tinh province).

8. Major: Political Science; Code: 60 31 02 04

9. Supervisors: Prof, Dr. Nguyen Anh Tuan

Faculty of Philosophy, the University of Social Sciences and Humanities, National University, Hanoi.

 10. Summary of the findings of the thesis:

     In addition to the introduction, conclusion, list of references and appendices, including 2 chapters, 6 sections:

   This thesis has clarified a few things:

     + Clarifying some basic contents to build citizen awareness for high school students that are building political consciousness - thoughts; moral sense; legal awareness.

    + Find out the status of citizens to build awareness for high school students in Ha Tinh city.

   + Recommend a solution to contribute to improving the efficiency of the process of building a sense of citizenship for high school students in Ha Tinh province in terms of the rule of law socialism in Vietnam nowadays.

11. Practical applicability:    

       - Thesis may reference service research, teaching and learning for teachers in particular subjects Civic and teachers in other disciplines in general.

        - Provide the scientific foundation for the theory and practice of advisory work, leadership and guidance in building public awareness for young people in general and students in particular high school in the city Ha Tinh, Ha Tinh province.

12. Further research directions:          

 - Thesis can expand research on building a sense of citizenship to high school students through Ha Tinh province and other localities.

13. Thesis-related publications: No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây