TTLV: Nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên trường Đại học FPT

Thứ tư - 15/10/2014 01:14

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Tống Thị Thu Hương                  2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 29/06/1987                                             

4. Nơi sinh: Yên Bái

5. Quyết định công nhận học viên số 1883/QĐ-XHNV-SĐH ngày 21/10/2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Gia hạn bảo vệ luận văn thêm 11 tháng vì lý do sức khỏe

7. Tên đề tài luận văn: ‘‘Nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên trường Đại học FPT’’

8. Chuyên ngành: Tâm lý học;                                           Mã số: 60 31 80

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Trần Thu Hương, giảng viên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

               Đề tài “Nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên trường Đại học FPT ” tìm hiểu nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên trường Đại học FPT trong giai đoạn hiện nay, qua đó bao quát  được tình hình sử dụng mạng xã hội của sinh viên trường Đại học FPT. Khách thể nghiên cứu là 300 sinh viên của trường, từ kết quả nghiên cứu thực tiễn, đề tài đã đưa ra được các kết luận:

              Trong xu hướng toàn cầu hóa hiện nay, mạng xã hội đóng một vai trò rất quan trọng, nó như là một xu thế của thời đại, thời đại của kết nối, thời đại của “thế giới phẳng”. Sinh viên trường Đại học FPT cũng không ngoại lệ, khi kết nối được ở khắp nơi với phương tiện là mạng xã hội, đặc biệt như Facebook, Zingme,Twitter,Youtube, … Nhận thấy nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên trường Đại học FPT là khá cao, chỉ ra được thực trạng sử dụng mạng xã hội của sinh viên, nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên, đáp ứng được nhu cầu về học tập cũng như giải trí của sinh viên. Thấy được mức độ và tần suất tham gia mạng xã hội khá lớn, chiếm phần lớn thời gian sinh hoạt và học tập của sinh viên, bên cạnh đó tìm hiểu được các yếu tố tác động tới nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên bao gồm những yếu tố tích cực như kết nối bạn bè, trò chuyện, chia sẻ học liệu, thông báo lịch học lịch thi, trao đổi với thầy cô, kinh doanh song vẫn còn có những yếu tố tiêu cực như chat sex, chụp hình nude, chia sẻ những thông tin không chính xác. Từ các kết quả trên, chúng tôi có đưa ra một số kiến nghị đối với nhà quản lý mạng nên nâng cao đường truyền mạng, tạo thêm những ứng dụng bổ ích trên mạng xã hội, kiểm soát chặt hơn nữa đối với các trang mạng gây ảnh hưởng xấu tới giới trẻ đặc biệt là sinh viên. Nhà trường, và gia đình cần động viên, quan tâm hơn nữa đối với sinh viên, theo dõi sát sao và kiểm soát thời gian vào mạng của con em mình, nên tạo ra những sân chơi bổ ích cho sinh viên tham gia trên mạng xã hội để nâng cao ý thức của sinh viên.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Giúp nhà trường, gia đình, nhà quản lý mạng và chính bản thân sinh viên thấy được tầm quan trọng của MXH, đưa ra được những chính sách và phương pháp sử dụng mạng xã hội hiệu quả. Nâng cao được nhận thức của sinh viên.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Nghiên cứu về nhu cầu sử dụng mạng xã hội của sinh viên nói chung.

INFORMATION ON MASTER'S THESIS

1. Full name: Tong Thi Thu Huong

2. Gender: Female

3. Date of Birth: 06/29/1987

4. Place of birth: Yen Bai

5. Admission Decision No. 1883/QĐ-XHNV-SĐH, Date 21 Month 10 Year 2010 by the Principle of Hanoi University of Social Sciences and Humanities

6. Changes in academic process: Extension of the thesis for 11 months due to health problem.

7. Official thesis title: Demand of using social network of  FPT students

8. Major: Psychology;                                                         Code: 60 31 80

9. Supervisors: Professor/Doctor: Tran Thu Huong - Lecturer of psychology Department, Hanoi University of Social Sciences and Humanities.

10. Summary of the findings of the thesis:

The subject “Demand of using social network of  FPT students” aims at getting to know the current need of using social network by FPT students, which covers the situation of using social network of FPT students. The object of the study is a total of 300 FPT students. From the actual study results, the thesis concluded the followings:

In the trend of globalization today, the social network plays a very important role, which is a trend of the times, the era of connectivity and the era of the "flat world". FPT students are not an exception of the trend as connected with the social media, especially Facebook, ZingMe, Twitter, Youtube everywhere. The study recognizes the need of using social network by FPT students is quite high, indicating their status of using social networks for learning and relaxing as well as. The results show the intensity and frequency of participation on social networks which account for almost the  time of students.

11. Practical applicability: Raising student’s awareness in the use of social network; support universities, families and network managers useful policies and methods in using.

12. Further research directions: Deeper study on the demand for using  social network by  students in general.                                                                       

     Ha Noi, October 15th 2014                            

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây