Khai mở hợp tác giáo dục và khoa học với các đại học Ăng-gô-la

Thứ sáu - 29/03/2024 07:48
Trong khuôn khổ kỳ họp lần thứ VII của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam – Ăng-gô-la tại thủ đô Luanda (Cộng hòa Ăng-gô-la), Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết văn bản hợp tác với Trường Đại học Agostinho Neto để triển khai các hoạt động khoa học và đào tạo trong thời gian tới.
Từ ngày 26/3 đến ngày 28/3/2024, đồng chí Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam tham gia Kỳ họp lần thứ VII của Ủy ban liên chính phủ Việt Nam – Ăng-gô-la tại thủ đô Luanda (Cộng hòa Ăng-gô-la).
Trong khuôn khổ chuyến công tác, lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã ký kết văn bản hợp tác với Trường Đại học Agostinho Neto trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam - Nguyễn Kim Sơn và Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Công nghệ và Đổi mới Ăng-gô-la - Maria do Rosário Bragança.
GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn và GS.TS Pedro Magalahães – Hiệu trưởng Trường Đại học Agostinho Neto ký kết văn bản hợp tác giữa hai trường đại học
Theo đó, trong thời gian tới, hai Nhà trường sẽ tập trung xây dựng kế hoạch và triển khai có hiệu các hoạt động trọng tâm: là đầu tàu thúc đẩy khai thác học bổng do Chính phủ Việt Nam dành cho sinh viên Ăng-gô-la theo Hiệp định giữa hai Chính phủ về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học và đào tạo; tăng cường trao đổi chuyên gia và hỗ trợ các hoạt động giảng dạy tiếng Việt cho sinh viên và kiều bào ở Ăng-gô-la; tổ chức hội thảo khoa học nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Ăng-gô-la và Việt Nam...
Chứng kiến lễ ký thoả thuận hợp tác, Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn kỳ vọng sự chung tay triển khai của hai Nhà trường sẽ đạt được những kết quả tích cực, trở thành hình mẫu và đầu mối thúc đẩy hoạt động đào tạo, khoa học giữa hai đất nước ngày càng thiết thực và hiệu quả hơn.
Trong năm học 2024 - 2025, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn sẽ cấp 02 học bổng toàn phần cho sinh viên Trường Đại học Agostinho Neto. Cùng với đó, Nhà trường sẽ khai thác triệt để 10 suất học bổng Chính phủ Việt Nam dành tặng cho sinh viên Ăng-gô-la để thu hút sinh viên các trường đại học Ăng-gô-la đến học tập.   
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và thành viên đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Đại học Agostinho Neto
Trường Đại học Agostinho Neto được mang tên của vị Anh hùng dân tộc, Lãnh tụ phong trào giải phóng dân tộc Ăng-gô-la những năm 1961-1974 và là Tổng thống đầu tiên của đất nước Ăng-gô-la (1975-1979). Đây là trường đại học công lập, đào tạo đa hệ (cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ) và đa ngành, trong đó có nhiều ngành rất gần gũi với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn như: Ngôn ngữ học, Văn học, Sử học, Chính trị học, Du lịch học, Quốc tế học, v.v.   
Một số hình ảnh trong chuyến công tác của Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV Hoàng Anh Tuấn tại Cộng hoà Ăng-gô-la:
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ Việt Nam tại Ăng-gô-la và đoàn công tác tại Trường Đại học Agostinho Neto chụp ảnh lưu niệm
GS.TS Hoàng Anh Tuấn thăm và tặng quà lưu niệm Hiệu trưởng Trường Đại học Agostinho Neto
PGS.TS Nguyễn Văn Chiều - Trưởng Khoa Khoa học Chính trị trao đổi về tiềm năng hợp tác đào tạo và trao đổi sinh viên trong các lĩnh vực Khoa học Chính trị, Quản lý công và Quản trị toàn cầu… với lãnh đạo và chuyên gia Trường Đại học Agostinho Neto (Angola)
Đoàn công tác làm việc tại Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà Ăng-gô-la
Báo chí đưa tin về sự kiện:
Báo Chính phủ: Đưa quan hệ hợp tác Việt Nam - Angola trở nên hiệu quả, thực chất hơn
Báo Đảng cộng sản: Kỳ họp lần thứ VII Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam - Angola
Báo Tiền Phong: Kỳ họp thứ VII Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Angola: Hướng tới hợp tác hiệu quả, thực chất hơn
Báo Vietnamnet: Sẽ cử sinh viên Angola sang Việt Nam theo chương trình học bổng hiệp định
Báo Giáo dục và thời đại: Thống nhất một số hướng hợp tác mới giữa Việt Nam và Angola
Báo Đại đoàn kết: Kỳ họp lần thứ VII Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Angola
Cổng TTĐT Bộ Giáo dục và Đào tạo: Kỳ họp lần thứ VII Uỷ ban liên Chính phủ Việt Nam - Angola
Cổng TTĐT Bộ Giáo dục và Đào tạo: Bộ trưởng Bộ GDĐT làm việc tại Angola

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây