TTLV: Báo điện tử với vấn đề thương mại hóa trong lễ hội truyền thống

Thứ tư - 03/05/2017 22:59

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Bích Ngọc

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh:27/7/1989

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH ngày 31/12/2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Gia hạn luận văn lần 1

7. Tên đề tài luận văn: “Báo điện tử với vấn đề thương mại hóa trong lễ hội truyền thống”

8. Chuyên ngành: Báo chí học                              Mã số: 60.32.01.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Bá Dung, Trưởng Ban nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Bám sát trục nghiên cứu được đề tài định hướng, từ cơ sở lý luận báo chí học, Luận văn đã phân tích, tổng hợp, luận giải và xây dựng được cơ sở lý luận liên quan đến vấn đề nghiên cứu, đó là vấn đề thương mại hóa trong lễ hội truyền thống trên báo điện tử Việt Nam.

- Trên cơ sở những vấn đề lý luận đã xây dựng, Luận văn đã khảo sát, đánh giá thực trạng thông tin các tác phẩm báo chí về vấn đề thương mại hóa trong lễ hội truyền thống trên báo điện tử. Kết quả việc khảo sát ý kiến phản hồi của công chúng và phỏng vấn sâu các phóng viên, biên tập viên và các lãnh đạo cơ quan báo chí, cơ quan quản lý Văn hóa là căn cứ cho việc đề xuất khuyến nghị, giải pháp.

- Từ cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn đã nghiên cứu, khảo sát, Luận văn đưa ra những đề xuất, khuyến nghị cụ thể để phát huy thế mạnh và khắc phục hạn chế của những tác phẩm về thương mại hóa tại lễ hội truyền thống trên báo điện tử. Luận văn cũng đóng góp, bổ sung những tư tưởng mới, cách thức mới, phù hợp với xu thế phát triển xã hội hiện đại nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả bài viết. Kết quả nghiên cứu cũng có đóng góp cho quá trình giảng dạy về lý luận báo chí truyền thông hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu có khả năng giúp đội ngũ phóng viên, biên tập viên báo điện tử nhìn rõ thực trạng nội dung các tác phẩm với vấn đề thương mại hóa trong lễ hội truyền thống. Đóng góp, bổ sung những tư tưởng mới, cách thức mới, phù hợp với xu thế phát triển xã hội hiện đại nhằm nâng cao chất lượng bài viết. Có thể thành tài liệu tham khảo hữu ích cho những người quan tâm về vấn đề này, là tài liệu tham khảo hữu ích cho các phóng viên, các sinh viên báo chí, các nhà quản lý và các cơ sở đào tạo báo chí.   

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Từ kết quả nghiên cứu này, có thể triển khai những hướng nghiên cứu tiếp theo trong việc nâng cao chất lượng báo điện tử với việc chấn chỉnh và giảm thiểu các hiện tượng tiêu cực khác trong đời sống văn hóa-xã hội.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Bich Ngoc                        2. Gender/sex: Female

3. Date of birth: 27/7/1989                                  4. Place of birth: Hanoi

5. The admission decision on recognition of numbers: 3215/2014/QD-XHNV-SDH, 31/12/2014 Rector of Ho Chi Minh City University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: the1st extension of the thesis

7. Official title of the thesis: Electronic newspaper to the commercialization in traditional festivals”.

8. Major: Journalism School                              Code: 60.32.01.01

9. Supervisor(s):  Dr. Tran Ba Dung, Head of technical service section, Vietnam Jounalists Association

10. Summary of findings (of the thesis):

- Follow-up to the research oriented by the thesis title, based on theoretical rationale of the journalism school, the thesis has analyzed, synthetized, interpreted and built a theoretical basis in relation to the research topic - that is the commericialization in traditional festivals on electronic newspaper.

- On the basic of the theoretical developed issues, the thesis has examined and assessed current situations of articles on the commercialization in traditional festivals on electronic newspaper. The findings of the feedback survey from the public and in-depth interviews to reporters, editors and leaders of press agencies, management agencies of culture are the basics for proposals and solutions.

- From the theoretical and practical basics, which have been researched and surveyed, the thesis has made specific proposals and recommendations to articles on commercialization in traditional festivals so as to help them develop strengths and reduce drawbacks. The thesis also shows that the public research should be taken regularly to get an objective evaluation, and to make adjustments in favor of the wishes and aspirations of the public. The findings have contributed to the process of teaching in terms of current media and journalism school.

11. Practical applicability:

The research findings are applicable potentially to press and editorial staff, to help them realize the current situations in content of articles on the commercialization in traditional festivals. Recommend new initiatives and methods which are appropriate to the development trend of modern society in order to improve the quality of articles. The findings in this thesis may become helpful reference material to reporters, press students, management staff, education universities in press and other interested people,

 12. Further research directions:

Following - up to these findings, further research directions can be developed to improve the quality of electronic newspaper as well as to reorganize and reduce other negative problems in society.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây