Ngôn ngữ
THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ
1. Họ và tên học viên: Somchith VILAYCHITH
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 04/04/1988
4. Nơi sinh: Tỉnh Louangprabang, Lào
5. Quyết định công nhận học viên số: 2647/2014/QĐ-XHNV-SĐH, ngày 14 tháng 11 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:
7. Tên đề tài luận văn: Các giải pháp thu hút khách du lịch Việt Nam đến Viêng Chăn
8. Chuyên ngành: Du lịch Mã số:
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Trần Đức Thanh
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Những năm gần đây đối với du lịch Lào, Việt Nam là thị trường khách quan trọng ở khu vực Đông Nam Á. Theo số liệu thống kê của Ban Quản lý và Nghiên cứu Du lịch thuộc Bộ Thông tin – Văn hóa – Du lịch Lào năm 2015, số lượng du khách Việt Nam đến Lào là trên 1,3 triệu người và đứng thứ hai, chỉ sau Thái Lan. Việc phát triển thị trường du lịch Việt Nam của Lào trong thời gian qua còn chưa tương xứng với tiềm năng và điều kiện của hai nước. Trong thực tế phát triển vẫn còn tồn tại một số bất cập khi Lào thu hút khách từ thị trường du lịch Việt Nam. Qua nghiên cứu đề tài “Các giải pháp thu hút khách du lịch Việt Nam đến Viêng Chăn”, luận văn đã rút ra một số kết luận sau:
- Lượng khách Việt Nam đến Viêng Chăn tăng trưởng vô cùng ổn định và có mức chi tiêu cao, tuy nhiên với kết quả gần 1,3 triệu lượt khách Việt Nam đến Viêng Chăn năm 2015 vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và điều kiện hợp tác du lịch của hai nước. Luận văn đã khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường khách vô cùng tiềm năng đối với Viêng Chăn, cần được đầu tư nghiên cứu thỏa đáng.
- Theo kết quả điều tra của tác giả thì 84% du khách đến Viêng Chăn lần đầu tiên, 11% du khách đến lần thứ hai, 1% du khách đến lần thứ ba và chỉ có 2% du khách đến lần thứ ba trở lên. Dù số lượng phiếu điều tra không nhiều nhưng điều đó cho thấy những giải pháp đã triển khai của Viêng Chăn trong việc thu hút khách Việt Nam có những hạn chế nhất định về Chất lượng nguồn nhân lực du lịch chưa đồng đều, không có tính chuyên nghiệp cao; công tác xúc tiến, quảng bá ở tầm quốc gia đối với thị trường Việt Nam còn chưa liên tục, yếu và khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp, ngành du lịch chưa được đầu tư kinh phí và lực lượng xứng tầm; chưa tổ chức nghiên cứu thị trường, thị hiếu của khách du lịch Việt Nam để xây dựng được bộ sản phẩm riêng biệt cho riêng đối tượng khách này, chưa tham gia thường xuyên, định kỳ các hội chợ du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm tại thị trường Việt Nam; Cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch chỉ tập trung ở một số khu vực trung tâm Viêng Chăn mà không phân bổ đều trên toàn thành phố và sự hoạt động theo mùa của các cơ sở kinh doanh du lịch đã gây ra hiện tượng tập trung khách quá tải ở một số nơi vào thời điểm cao vụ làm ảnh hưởng môi trường, ảnh hưởng đến khả năng bền vững; sản phẩm du lịch Viêng Chăn còn rất hạn chế, mới dựa chủ yếu vào các yếu tố tự nhiên, khai thác những cái có sẵn, không thể hiện ưu thế trên thị trường...
- Luận văn đưa ra được những cơ hội và thách thức, thuận lợi và khó khăn của du lịch Viêng Chăn trước xu hướng phát triển của khách du lịch Việt Nam thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, luận văn cũng nêu ra những giải pháp, khuyến nghị với chính phủ và các cơ quan hữu quan. Những giải pháp đưa ra đã được phân tích khá chi tiết, cụ thể, tập trung vào các nhóm giải pháp quan trọng, đó là: giải pháp về cơ chế chính sách, về phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, về xúc tiến quảng bá du lịch, về phát triển nguồn nhân lực.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Somchith VILAYCHITH 2. Sex: Female
3. Date of birth: April 4, 1987 4. Place of birth: Louangprabang province, LAO PDR.
5. Admission decision number: 2647/2014/QĐ-XHNV-SĐH November 14, 2014 by the Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi. Dated: November 14, 2014
6. Changes in academic process:
7. Official thesis title: “Solutions for attracting Vietnamese tourists to Vientiane”
8. Major: Tourist Code:
9. Supervisors: Prof. Dr. Tran Duc Thanh
10. Summary of the findings of the thesis:
For recent years, for Lao tourism, Vietnam is an important market in the Southeast Asia. According to statistical data of Tourist Researching and Management Committee directly under the control of Ministry of Information – Culture – Tourism of Laos in 2015, the number of tourists who visit Laos is 1.3 million tourists and ranks as the second country, only after Thailand. The development of Vietnam tourism market of Laos for recent years has not been appropriate with potentiality and conditions of two countries. In fact, there are several short-comings when Laos attracts tourists from Vietnamese tourism market. By researching the title “Solutions for attracting Vietnamese tourists to Vientiane”, the thesis has several conclusions, as follows:
- The number of Vietnamese tourists to Vientiane has the extremely stable growth and they have high payment level, however the number of nearly 1.3 millions of Vietnamese tourists to Vientiane is not appropriate with potentiality and tourism cooperation conditions of two countries. The thesis has confirmed that Vietnam is one of greatly potential tourist markets for Vientiane and it should be invested and researched properly.
- According to the researching findings of author, 84% tourists travel Vientiane for the first time, 11% tourists travel for the second time, 1% tourists travel for the third time and above. Although the number of questionnaires is few, it shows that the solutions which have been applied in Vientiane to attract Vietnamese tourists have specific limitations. The quality of human resources of tourism is not equal and has not high professional; the promotion and propagation at the national level for Vietnamese market are not continuous, weak and the organization step is not professional, its tourism has not been invested the appropriate expenses and forces; it has not researched the market and tastes of Vietnamese tourists in order to build a specific product for this object; it has not participated frequently and periodically into travel fairs, and it has not organized events to attract lots of attentions of Vietnamese market; The tourism infrastructures only concentrate into several central areas of Vientiane but they are not distributed equally in the whole city and the seasonal operation of travel enterprises cause the overloaded concentration in several areas in peak time which have impacts on environment and sustainable capacity; Vientiane tourism products are very limited, only base mainly on natural factors, available product exploitation, and they do not express their advantages in the market, and etc.
- The thesis introduces the opportunities and challanges, advantages and disadvantages of Vientiane tourism before the development tendency of Vietnames tourists in the next time. In addition, the thesis shows the solutions, petitions to the government and concerned authorities. These solutions have analyzed in detailed, specifically and concentrated into important solution groups, including: solutions on political mechanisms, solutions on tourist infrastructure system development, solutions on tourism promotion, solutions on human resources development.
11. Practical applicability:
12. Further research directions:
13. Thesis-related publications:
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn