TTLV: Tư tưởng giáo dục của Nguyễn Trường Tộ và giá trị của nó đối với giáo dục Việt Nam hiện nay

Thứ năm - 25/05/2017 05:12

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Nguyệt                          

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 11/12/1992

4. Nơi sinh: Phù Chẩn- Từ Sơn- Bắc Ninh

5. Quyết định công nhận học viên số: 3683/2015/QĐ-XHNV-SĐH, ngày: 31/12/2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Tư tưởng giáo dục của Nguyễn Trường Tộ và giá trị của nó đối với giáo dục Việt Nam hiện nay.

8. Chuyên ngành: Triết học                                  Mã số: 60 22 03 01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Tiến Dũng, Trường Đại học Xây dựng

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trong tiến trình lịch sử tư tưởng Việt Nam, Nguyễn Trường Tộ là một nhà tư tưởng canh tân giáo dục tiêu biểu. Vượt lên trên ý thức hệ phong kiến cổ hủ, ông đã đưa ra một hệ thống quan điểm giáo dục tiên tiến, vượt tầm thời đại mà đến nay không ít quan điểm vẫn còn nguyên giá trị về  lý luận và thực tiễn. Đề tài luận văn đã tập trung làm rõ những điều kiện và tiền đề lý luận cho sự hình thành tư tưởng giáo dục của Nguyễn Trường Tộ. Đề tài đã khảo cứu tư tưởng giáo dục của Nguyễn Trường Tộ, qua đó thấy được giá trị của tư tưởng đối với nền giáo dục Việt Nam hiện nay.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: 

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Thi Nguyet                               2. Sex: Female

3. Date of birth: December 11, 1992                        4. Place of birth: Phu Chan- Tu Son- Bac Ninh

5. Admission decision number: 3683/2015/QĐ-XHNV-SĐH, Dated: December 31, 2015 of the Principal University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University Hanoi

6. Changes in academic process:                

7. Official thesis title: Nguyen Truong To’s educational ideology and its value to Vietnamese education today.

8. Major: Philosophy                                              Code: 60.22.03.01

9. Supervisors: TS. Vu Tien Dung, National University of Civil Engineering

10. Summary of the findings of the thesis:

In the history of Vietnamese ideology, Nguyen Truong To is a typical reform- minded thinker of eduction. Go beyond the old feudalist ideology, he introduced a system of advanced educational attitudes, beyond the present era, which, to this day, still hold true in theory anh practice. The thesis focused on clarifying the conditions anh theoretical premise for the formation of educational ideology of Nguyen Truong To. The thesis has studied the educational ideology of Nguyen Truong To, thereby seeing the value of ideology for the education of Vietnam today.

11. Practical applicability, if any:               

12. Further research directions, if any:                  

13. Thesis-related publications:                  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây