TTLV: Phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố tại Hà Nội

Thứ hai - 15/05/2017 22:37

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Cẩm Tú                                          

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 07/03/1991

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Gia hạn bảo vệ luận văn 06 tháng

7. Tên đề tài luận văn: Phát triển sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố tại Hà Nội

8. Chuyên ngành: Du lịch                            Mã số: Chương trình đào tạo thí điểm

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Triệu Thế Việt hiện đang công tác tại Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:  

Dựa trên những nghiên cứu thực tế, luận văn đã đánh giá nhu cầu cũng như sự hài lòng của du khách, khả năng cung cấp các dịch vụ ăn uống tại các quán ăn đường phố trên địa bàn, từ đó đưa ra những đánh giá chung về thực trạng của các hoạt động du lịch ẩm thực đường phố hiện nay tại Hà Nội, đặc biệt là tại các khu vực phố cổ. Từ đó rút ra được những mặt thành công và hạn chế trong việc khai thác ẩm thực đường phố hiện nay và lấy đó làm cơ sở cho việc đưa ra các giải pháp nhằm phát triển văn hóa ẩm thực đường phố phục vụ kinh doanh du lịch tại thủ đô.

Tóm lại luận văn đã khẳng định tầm quan trọng của việc khai thác các giá trị văn hóa của ẩm thực đường phố trong hoạt động du lịch tại Hà Nội. Từ đó cho thấy tiềm năng phát triển của loại hình sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố trong việc phục vụ du lịch thủ đô. Trên cơ sở đó đưa ra một số nhóm giải pháp và kiến nghị cụ thể nhằm phát huy tối đa những giá trị văn hóa của ẩm thực đường phố, góp phần đưa sản phẩm du lịch này trở thành một trong những sản phẩm du lịch chủ đạo của Hà Nội.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Ẩm thực đường phố và văn hóa ẩm thực đường phố là một trong những tài nguyên du lịch độc đáo và hấp dẫn của Hà Nội nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được sự khai thác đúng với tiềm năng vốn có của nó. Nhận thức được thực tế này, bám sát vào thực trạng khai thác ẩm thực đường phố trong hoạt động kinh doanh du lịch hiện nay, luận văn đã đưa ra các giải pháp có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn. Thực hiện tốt các giải pháp này sẽ đảm bảo cho hiệu quả khai thác các giá trị của ẩm thực đường phố phục vụ kinh doanh du lịch, góp phần giúp cho sản phẩm du lịch ẩm thực đường phố Hà Nội trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn đồng thời mang tới nhiều lợi ích hơn cho sự phát triển chung của ngành du lịch thủ đô. 

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Không

13. Các công trình đó công bố có liên quan đến luận văn: Không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Nguyen Cam Tu                            2. Sex: Female

3. Date of birth: 07/03/1991                               4. Place of birth: Hanoi

5. Admission decision number: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH Dated 31/12/2014 by Principal of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in academic process: Extension of thesis presentation of 6 months

7. Official thesis title: Development of tourism and street cuisine items in Hanoi

8. Major: Tourism                                                  Code: Pilot training program

9. Supervisors: Asst. Prof. and Doctor Trieu The Viet, Central Department of Competition and Rewards

10. Summary of the findings of the thesis:

Based on actual studies, the thesis provides assessment on demands and satisfactory of the tourists and capability in providing food and beverage services in the local street food shops from which general assessment on current situation of tourism and street cuisine activities in Hanoi, especially at the old quarter as well as successful and limitation aspects in current exploitation of street cuisines are withdrawn and given as base for mapping out solutions for development of street cuisine arts that serves tourism business in the capital.

In short, the thesis affirms importance of exploitation of street cuisine arts and value in tourism activities in Hanoi which shows development potential of street cuisine tourism items serving the tourism of the capital and based on which, a number of specific solutions and suggestions have been given to optimally bring into play the street cuisine arts and value contributing to bringing this tourism item into one of key tourism items of Hanoi. 

11. Practical applicability, if any:

Street cuisine and street cuisine arts is one of unique and attractive tourism resources of Hanoi, however, exploitation proper to its potential so far hasn’t been implemented. Being aware of such fact and sticking closely to actual street cuisine exploitation in current tourism business activities, the thesis provides solutions highly applicable in reality. Well practicing of such solutions shall ensure efficiency of exploitation of value of street cuisine serving tourism business, partially providing contribution to make Hanoi street cuisine arts and tourism more attractive and interesting as well as bringing more benefits to the general development of tourism sector of the capital.  

12. Further research directions, if any: None

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây