Ngôn ngữ
1. Họ và tên học viên: Nguyễn Phương Anh 2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 19/11/1991
4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 1765/2018/QĐ-XHNV ngày 28/6/2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo (ghi các hình thức thay đổi và thời gian tương ứng): Không
7. Tên đề tài luận văn: Kiến tạo các khuôn mẫu về cộng đồng Hoa kiều trong phim Crazy Rich Asians
8. Chuyên ngành: Lí luận, lịch sử điện ảnh, truyền hình; Mã số : 8210232.01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. Ts. Phùng Ngọc Kiên, Viện Văn học
(Ghi rõ chức danh khoa học, học vị, họ và tên và cơ quan công tác)
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
(nêu tóm tắt các kết quả của luận văn, nhấn mạnh các kết quả mới nếu có)
Tháng 8 năm 2018, bộ phim Crazy Rich Asians được hãng phim Warner Bros sản xuất và phát hành ra mắt tại Bắc Mỹ và lập tức trở thành một hiện tượng của màn ảnh rộng. Với tư cách là một tác phẩm mang tính thương mại, sự thành công về mặt doanh thu của Crazy Rich Asians cũng như sự chú ý của dư luận dành cho bộ phim đã thể hiện rằng Crazy Rich Asians đáp ứng được thị hiếu của đại chúng Mỹ. Nói cách khác, các khuôn mẫu về người châu Á trong Crazy Rich Asians đã gặp gỡ với tầm đón đợi của công chúng Mỹ về hình ảnh người châu Á. Vì vậy, các khuôn mẫu trong Crazy Rich Asians có thể coi là những biểu đạt về người châu Á được chấp nhận rộng rãi trong thế kỷ XXI. Đáng chú ý hơn là các khuôn mẫu trong Crazy Rich Asians vừa kế tục hệ thống khuôn mẫu có lịch sử lâu đời, vừa nhen nhóm những phá cách khác biệt. Sự vận động liên tục và phức tạp trong kiến tạo khuôn mẫu về người châu Á trong điện ảnh Hollywood là lý do để chúng tôi lựa chọn nghiên cứu đề tài này. Bằng việc nghiên cứu trường hợp phim Crazy Rich Asians, chúng tôi xem xét các khuôn mẫu về cộng đồng Hoa kiều dưới góc tiếp cận kiến tạo luận; đồng thời đặt các khuôn mẫu này trong sự kế tục và đổi mới trong biểu đạt về người châu Á trong điện ảnh Hollywood. Qua đó, chúng tôi muốn truy nguyên và bóc tách các khuôn mẫu, cũng như giải mã những biểu đạt về người Hoa trong bộ phim. Và sau cùng, định vị giá trị tượng trưng của những khuôn mẫu trong Crazy Rich Asians và đóng góp của bộ phim trong quá trình hình thành một hình dung mới về người châu Á trong điện ảnh Mỹ.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: (nếu có)
Là nghiên cứu học thuật đầu tiên về phim điện ảnh Crazy Rich Asian tại Việt Nam
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)
- Nghiên cứu hướng phát triển tiếp theo của khuôn mẫu về người Hoa trong điện ảnh Hollywood.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:
(liệt kê các công trình theo thứ tự thời gian nếu có)
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name : Nguyen Phuong Anh 2. Sex: Female
3. Date of birth: 19/11/1991 4. Place of birth: Hanoi
5. Admission decision number: 1765/2018/QĐ-XHNV Dated 28/6/2018
6. Changes in academic process: None
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: Constructing stereotypes about overseas Chinese communities: A case study of Crazy Rich Asians.
8. Major: Theory, History, and Criticism of Film and Television
9. Code: 8210232.01
10. Supervisors: Phung Ngoc Kien, Associate Professor Doctor, Institute of Literature.
(Full name, academic title and degree)
11. Summary of the findings of the thesis:
(Summarize them with stress on the new findings, if any)
In August 2018, the film Crazy Rich Asians was produced and released by Warner Bros. studio in North America and immediately became a widescreen phenomenon. As a commercial movie, Crazy Rich Asians' box office success as well and public's attention showed that Crazy Rich Asians met the tastes of the American mass audience. In other words, stereotypes about Asians in Crazy Rich Asians met with American public's expectation of contemporary Asians. Therefore, the stereotypes in Crazy Rich Asians can be considered as widely accepted expressions of Asians in the 21 st century. More remarkable is that the stereotypes in Crazy Rich Asians follow the long-standing pattern as well as moving to the new ones. The continuous and complex movement in constructing Asian stereotypes in Hollywood cinema is the reason for us to choose this research. By studying the case of Crazy Rich Asians, we look at stereotypes about oversea Chinese in terms of tectonic approach; at the same time, put these stereotypes in succession and innovation in representation of Asians in Hollywood cinema. Thereby, we want to trace and extract the stereotypes, as well as decode the Chinese representation in the film. And finally, we want to position the meaning of the stereotypes in Crazy Rich Asians and the film's contribution in the process of forming a new representation of Asians in American cinema.
12. Practical applicability, if any: The first study on the movie Crazy Rich Asians in Vietnam
13. Further research directions, if any:
- Study the next movement in Chinese representation in Hollywood cinema.
14. Thesis-related publications: (List them in chronological order)
Tác giả: ussh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn