TTLV: Marketing hoạt động thông tin – thư viện tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

Thứ năm - 20/11/2014 21:08

THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SỸ

1. Họ và tên học viên: Bùi Thị Thanh        

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 23/03/1987

4. Nơi sinh: Thanh Hóa

5. Quyết định công nhận học viên số: 2119/2011/QĐXHNV-KH&SĐH ngày 01 tháng 11 năm 2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Marketing hoạt động thông tin – thư viện tại Trường Đại học Luật Hà Nội.

8. Chuyên ngành: Khoa học thư viện;           Mã số: 60.32.20

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Nguyễn Hữu Hùng 

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Luận văn được thực hiện đã bám sát mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu đã đề ra. Cụ thể, luận văn đã nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về marketing hỗn hợp trong hoạt động thông tin – thư viện. Từ việc phân tích thực trạng hoạt động marketing hỗn hợp, đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của các yếu tố bên trong cũng như các cơ hội và thách thức của các yếu tố bên ngoài tác động đến hoạt động này tại Trung tâm Thông tin – Thư viện trường Đại học Luật Hà Nội cho thấy rằng việc sử dụng 5 công cụ marketing hỗn hợp được thực hiện còn rời rạc, chưa mang tính khoa học, chưa có chính sách, kế hoạch triển khai cụ thể nên hiệu quả đạt được chưa cao. Để nâng cao hiệu quả marketing hỗn hợp trong hoạt động thông tin – thư viện của Đại học Luật Hà Nội, luận văn đề xuất 3 nhóm giải pháp: Nhóm giải pháp tổ chức; Nhóm giải pháp ứng dụng 5 công cụ marketing và nhóm kiến nghị đối với các cơ quan quản lý cấp trên và các cơ quan liên quan. Luận văn cũng đã đưa ra luận chứng về sự cần thiết thực hiện các giải pháp này một cách đồng bộ để đạt được hiệu quả cao nhất.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

- Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động marketing TTTV, cụ thể là marketing hỗn hợp tại Trung tâm TTTV Đại học Luật Hà Nội và tìm nguyên nhân của hiện trạng đó. Từ đó đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing TTTV của Trường Đại học Luật Hà Nội.

- Chia sẻ kinh nghiệm với các cơ quan thông tin – thư viện trường đại học khác, góp phần vào hoàn thiện quá trình triển khai hoạt động marketing.

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Bui Thi Thanh                2. Sex: Female

3. Date of birth: 23/03/1987                  4. Place of  birth: Thanh Hoa

5. Admission decision number: 2119/2011/QĐXHNV-KH&SĐH Dated 01 November 2011 from Chancellor of  VNU - University of Social Sciences and Humanities

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Marketing information - library activities at Hanoi Law University.

8. Major: Library science                            9. Code: 60.32.20

10. Instructor: Assoc. Prof.Doc Nguyen Huu Hung - Ha Noi University of Culture.

11. Summary of the findings of the thesis:

The results of the thesis was initially fully addressed and the purpose of the research tasks outlined. Specifically, the thesis researchs the theoretical basis and practical activities in the marketing mix of information and library. From the study of the marketing mix, assess the strengths and weaknesses of the internal factors, opportunities and challenges of the external factors showed that the using the marketing mix tools be made as a result of the implementation process functions and tasks of activities rather than the process of self-awareness. Therefore, the application of the marketing mix at The Center is also sporadic, non-scientific and has no a policy, specific plans so the efficiency achieves no high. To improve the efficiency of Hanoi Law University’s the marketing mix of information and library activities, The thesis proposes three solutions: Group of organization, group of application of five-marketing mix tools, and group of request/consultation to the authority. To achieve the highest performance, these solutions must be carried out in a holistic approach.

12. Practical application, if any:

- Analysis and assessment of marketing imformation and library activities, namely the marketing mix of Hanoi Law University’s Library  find the cause of this situation; proposesolutions to improve the efficiency of marketing information and library.

- Share experience with other university’s libraries in the process of implementing marketing activities.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây