TTLV: Người kể chuyện trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng

Thứ năm - 20/11/2014 04:15

    THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: HOÀNG THỊ HẢI YẾN .

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 01 / 11 / 1984

4. Nơi sinh: Phù Cừ, Hưng Yên

5. Quyết định công nhận học viên số: 2797 Ngày 28 tháng 12năm 2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: không

7. Tên đề tài luận văn: Người kể chuyện trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng

8. Chuyên ngành: Lý luận văn học; Mã số: 60 22 01 20

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đoàn Đức Phương, Chủ nhiệm khoa Văn học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Thứ nhất, luận văn đã tập hợp được những ý kiến, những nhận xét cũng như những quan điểm của những nhà nghiên cứu có tên tuổi trong và ngoài nước về những khái niệm liên quan trực tiếp tới phạm trù người kể chuyện, từ đó làm tiền đề để ứng dụng nghiên cứu người kể chuyện trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng.

Thứ hai, trên cơ sở nghiên cứu về cuộc đời sự nghiệp quan điểm sáng tác của nhà văn Vũ Trọng Phụng đặc biệt là những sáng tác tiểu thuyết của ông, luận văn đã đi vào tìm hiểu những vấn đề liên quan tới dạng thức người kể chuyện như: ngôi kể, điểm nhìn, thái độ của người kể chuyện. Từ đó, luận văn làm nổi bật sự thành công của nhà văn Vũ Trọng Phụng trong việc dẫn dắt và thể hiện giá trị nội dung tư tưởng của tác phẩm, cũng như những đóng góp của Vũ Trọng Phụng đối với sự phát triển văn học nước nhà.

Thứ ba, bằng việc khảo sát các phương thức kể trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng, luận văn đã chỉ ra những phương thức kể chuyện mang tính đặc thù của người kể chuyện trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng.

Tóm lại, luận văn đã giới thiệu và khẳng định được tài năng, sức sáng tạo dồi dào của nhà văn Vũ Trọng Phụng trong việc xây dựng người kể chuyện trong lĩnh vực tiểu thuyết góp phần tạo tiếng nói riêng độc đáo trên văn đàn dân tộc.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: Ứng dụng trong việc giảng dạy những tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng nói riêng và các tác phẩm hiện thực nói chung trong chương trình phổ thông. Ngoài ra còn là tài liệu tham khảo cho sinh viên, học viên chuyên ngành Văn học.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Các bình diện của tác phẩm văn học trong tiểu thuyết Vũ Trọng Phụng

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: không

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : HOANG THI HAI YEN         2. Sex: Female

3. Date of birth: 01/11/1984                       4. Place of  birth: Phu Cu ,Hung Yen

5. Undergraduate Admission decision number: 2797/2012/QĐ-XHNV-SĐH December 28th, 2012 by the principle of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi

6. Changes in the academic process: None

 (List the forms of change and corresponding times)

7. Official thesis title: The teller in Vu Trong Phungs Novels

8. Major: Literary Theory                            9. Code: 60 22 01 20 

10. Supervisors: Prof. PhD. Doan Duc Phuong - Falcuty of literature, University of Social Sciences and Humanities

(Full name, academic title and degree)

11. Summary of the findings of the thesis:

First, the essays gathered opinions, comments and views of the well-known researchers In and abroad about the concepts directly related to the category of the narrator, which as prerequisite to application research narrator in the novel Vu Trong Phung.

Second, based on the study of the career perspectives of writers composing Vu Trong Phung especially those composing his novels, essays went on to explore issues related to human form storytellers such as star told, point of view, the attitude of the narrator. Since then, the essays highlight the success of the writer Vu Trong Phung to lead and demonstrate the value of the ideological content of the work, as well as those of Vu Trong Phung contribute to the development of literature the country.

Third, by examining the matter in a novel method Vu Trong Phung, the thesis has shown the methods peculiar storytelling of the narrator in the novel Vu Trong Phung.
To sum up, the thesis was introduced and confirmed talent, creativity copious writer Vu Trong Phung in building the narrator in the novel contributes unique voice in the literature People nation.

12. Ability to apply in practice: Applications in teaching the works of writer Vu Trong Phung particular and the general work carried out in the education curriculum. Also as a reference for students, practitioners specialized literature.

13. The next research direction: The level of literary fiction Vu Trong Phung

14. All works published related essays: none

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây