TTLV: Nghiên cứu công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên tại một số khách sạn 4 sao ở Đà Lạt

Thứ ba - 22/09/2015 05:46

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Cao Thế Anh    

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh: 11/01/1984

4. Nơi sinh: Quảng Ngãi

5. Quyết định công nhận học viên số: 2998/QĐ-XHNV-SĐH ngày 30/12/2013 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên tại một số khách sạn 4 sao ở Đà Lạt

8. Chuyên ngành: Du lịch                               Mã số:

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS.Trần Đức Thanh, Khoa Du lịch học, trường Đại học KHXH và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Hệ thống hóa và phát triển cơ sở lý luận về công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên trong lĩnh vực khách sạn, trong đó đề xuất khái niệm “Chuỗi giá trị thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên” phục vụ cho các nghiên cứu sau.

Phân tích, đánh giá thực trạng công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên tại 3 khách sạn điển hình là: khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt, khách sạn Sammy Đà Lạt và khách sạn Ngọc Lan. Phương pháp điều tra xã hội học được sử dụng để khảo sát ý kiến nhân viên và phương pháp phỏng vấn  sâu được sử dụng để lấy ý kiến của một số cán bộ quản lý khách sạn. Chỉ ra được những ưu điểm, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên ở các khách sạn điều tra.

Đề xuất một số giải pháp, kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên tại các khách sạn nghiên cứu nói riêng, các khách sạn 4 sao ở Đà Lạt nói chung.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn sẽ góp phần nâng cao hoạt động phát triển nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhất là vấn đề công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên. Đây là tài liệu tham khảo giúp cho khách sạn Sài Gòn – Đà Lạt, khách sạn Sammy Đà Lạt và khách sạn Ngọc Lan cũng như các khách sạn 4 sao khác ở Đà Lạt hoàn thiện công tác thu hút và tạo động lực làm việc cho nhân viên nói riêng.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nghiên cứu chuỗi giá trị thu hút và giữ chân nhân viên tại các cao sao ở Việt Nam.

13. Các công trình đó công bố có liên quan đến luận văn:  Không

    

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Cao The Anh                      2. Sex: Male

3. Date of birth: 11/01/1984                     4. Place of birth: Quảng Ngãi province

5. Admission decision number: 2998/QĐ-XHNV-SĐH dated 30/12/2013 by Rector of the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

6. Changes in academic process: Not yet

7. Official thesis title: Study to Attract and to Motivate Employees at the 4-star hotels in Dalat city

8. Major: Tourism                                   9. Code:

10. Supervisors: Associate Professor Dr. Trần Đức Thanh, Faculty of Tourism Studies, the University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Hanoi.

11. Summary of the findings of the thesis:

- Overviewing and developing basic theorical issues on attracting and motivating employees in  hospitality industry. A new concept “value chain of attracting and motivating employees in the hospitality” is proposed in the thesis.

- Analyzing, evaluating the concerned situation at 3 hotels: Saigon - Dalat Hotel, Sammy Dalat Hotel, Ngoc Lan Hotel as a case study. Database is collected by questionnaires and IDI methods. The strengths, weaknesses in the attracting and motivating at the studied hotels are showed.

- Some apropriate solutions and recommendations are putting forward in order to improve attracting and motivating employees at studied hotels and other 4-star hotels in Dalat as well.

12. Practical applicability, if any:

The solutions and recommendations may be useful for managers of the concerned hotels.

13. Further research directions, if any:

Develop  “value chain of attracting and motivating Employees”  at the luxury hotel in Vietnam.

14. Thesis-related publications:  No

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây