TTLV: Nghiên cứu lỗi ngữ âm tiếng Bồ Đào Nha của sinh viên Việt Nam

Thứ sáu - 24/05/2024 06:14
1. Họ và tên học viên: Khuất Thị Chinh                      2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 21/10/1997                                            4. Nơi sinh: Hà Nội
5. Quyết định công nhận học viên số: 2948/2021/QĐ-XHNV ngày 28/12/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: gia hạn hạn 01 lần từ ngày 29/12/2023 đến ngày 28/06/2024.                                         
7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu lỗi ngữ âm tiếng Bồ Đào Nha của sinh viên Việt Nam
8. Chuyên ngành: Ngôn ngữ học;                                Mã số: 8229020.01             
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Ngọc Bình
Cơ quan công tác của Cán bộ hướng dẫn khoa học: Khoa Ngôn ngữ học – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: 
          Luận văn tập trung vào việc nghiên cứu các lỗi ngữ âm tiếng Bồ Đào Nha phổ biến của sinh viên Việt Nam. Mục tiêu chính của nghiên cứu là nhận diện lỗi và xác định nguyên nhân gây ra lỗi nhằm đề xuất một số giải pháp khắc phục các lỗi ngữ âm đó. Qua phân tích, chúng tôi nhận thấy các lỗi ngữ âm mà sinh viên hay gặp phải chủ yếu xuất phát từ hai nguyên nhân khách quan và chủ quan. Nguyên nhân khách quan do sự khác nhau trong hệ thống âm vị của tiếng Bồ Đào Nha và tiếng mẹ đẻ, còn nguyên nhân chủ quan do sinh viên chưa nắm chắc các quy tắc về ngữ âm.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Về phía người dạy, luận văn giúp giáo viên cải thiện phương pháp giảng dạy và phát triển các tài liệu học tập giúp sinh viên khắc phục lỗi ngữ âm đã mắc phải. Còn về phía người học, luận văn có thể hỗ trợ sinh viên khắc phục các lỗi phát âm thường gặp, nâng cao khả năng giao tiếp.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Chúng tôi mong muốn có thể mở rộng phạm vi đề tài hơn nữa để có thể nhận diện hết các lỗi ngữ âm tiếng Bồ Đào Nha mà sinh viên Việt Nam mắc phải, để có thể hỗ trợ họ đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình học tập.
13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Bài nghiên cứu khoa học có tên: Sự giống và khác nhau trong cách kết hợp phụ âm đầu và nguyên âm hàng trước trong tiếng Việt và tiếng Bồ Đào Nha, được đăng trên Kỷ yếu Hội thảo khoa học giáo viên năm học 2020-2021 của Khoa tiếng Bồ Đào Nha – Trường Đại học Hà Nội.
 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS:

1. Full name : Khuat Thi Chinh                                   2. Sex: Female
3. Date of birth:  21/10/1997                                       4. Place of birth:  Hanoi
5. Admission decision number: 2948/2021/QĐ-XHNV by the rector of the University of  Social Science and Humanities, VNU.
6. Changes in academic process:  extend studying once, since 29/12/2023 until 28/06/2024.                                         
7. Official thesis title: A study on wrong pronunciation of Vietnamese students in Portuguese classes (Case study of students at Hanoi University).
8. Major: Linguistic                                                    Code: 8229020.01             
9. Supervisors: Nguyen Ngoc Binh, PhD.
10. Summary of the findings of the thesis:
          The thesis focuses on researching popular Portuguese phonetic errors of Vietnamese students. The main goal of the research is to identify errors and find the causes of errors in order to propose some solutions to resolve those phonetic errors. Through analysis, we found that the phonetic errors that students often encounter mainly come from two objective and subjective reasons. The objective reason is due to the difference in the phonological system of Portuguese and the Vietnamese, while the subjective reason is due to students' lack of grasp of phonetic rules.
11. Practical applicability: For teacher's perspective, the thesis helps teachers improve teaching methods and learning materials to help students overcome phonetic errors they have made. As for the learner, the thesis can support students in enhancing common pronunciation errors and improving communication skills.
12. Further research directions: We hope to be able to expand the scope of the topic further to be able to identify all the Portuguese phonetic errors that Vietnamese students make, so that we can support them to achieve the highest efficiency in the learning process.
13. Thesis-related publications: Scientific research article titled: As semelhanças e as diferenças na combinação entre as primeiras consoantes e as vogais anteriores na língua vietnamita e na língua portuguesa (The similarities and differences in the combination of initial consonants and front vowels in Vietnamese and Portuguese),  published in the Proceedings of the Teacher Science Conference for the 2020-2021 academic year of the Department of Portuguese Studies - Hanoi University.
 

Tác giả: USSH Media

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây