TTLV: Nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Bạc Liêu

Thứ năm - 26/07/2018 05:46

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Nguyễn Phước Hưng                     

2. Giới tính: Nam

3. Ngày sinh:  15/09/1983  

4. Nơi sinh: Bạc Liêu

5. Quyết định công nhận học viên số: 2811/QĐ–XHNV ngày: 18 / 08 / 2016 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: 

7. Tên đề tài luận văn: Nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Bạc Liêu

8. Chuyên ngành: Du lịch                       Mã số: Thí điểm

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Vũ Mạnh Hà - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Mục đích của đề tài "Nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Bạc Liêu" nhằm xác lập cơ sở khoa học cho việc xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, đặc biệt sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh góp phần hoàn thiện các giải pháp về quản lý và quản lý nhà nước về du lịch ở tỉnh Bạc Liêu cũng như thu hút hiệu quả khách du lịch trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó còn đánh giá thực trạng hệ thống sản phẩm du lịch của Bạc Liêu qua đó đưa ra một số đề xuất kiến nghị nhằm hoàn thiện hơn sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương, kích thích sự phát triển của ngành du lịch. Kết quả của luận văn gồm 3 phần chính:

Thứ nhất, xây dựng các nguyên tắc, quy trình và phương pháp xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù. Bên cạnh đó, đánh giá được những điều kiện phát triển du lịch đặc thù của tỉnh để có cái nhìn tổng quan về điểm mạnh, điểm yếu, một số nguyên nhân chính của hạn chế tồn tại đối với sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Bạc Liêu.

Thứ hai, khái quát thực trạng và tiềm năng sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh. Để có cách đánh giá và định hướng chuẩn xác cho sự hoàn thiện và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của tỉnh Bạc Liêu tạo lợi thế cạnh tranh trong khu vực và cả nước.

Thứ ba, thông qua các điều kiện và thực trạng ảnh hưởng đến sự phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Bạc Liêu, tác giả đã đưa ra một số ý kiến khuyến nghị nhằm hoàn thiện sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương và thúc đẩy du lịch tỉnh Bạc Liêu phát triển mạnh trong thời gian tới.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của luận văn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch và phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập nghiên cứu về du lịch.

Ngoài ra Luận văn được hoàn thành có ý nghĩa thực tiễn nhất định, trở thành một căn cứ để hoạch định chính sách và xây dựng chiến lược quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch Bạc Liêu trong tương lai.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Thứ nhất, nghiên cứu này còn hạn chế về phạm vi điều tra khảo sát, do vậy nếu có điều kiện nên mở rộng phạm vi thu thập dữ liệu để kết quả nghiên cứu chính xác và khách quan hơn.

Thứ hai, chọn các sản phẩm du lịch đặc thù ở các địa phương khác nhằm tìm ra sự độc đáo, đặc thù để tiếp tục xây dựng và hoàn thiện sản phẩm phục vụ tốt hơn cho khách du lịch.

Thứ ba, mở rộng thêm nghiên cứu về mối liên hệ giữa sự hài lòng sản phẩm du lịch đặc thù của địa phương với sự quay trở lại và giới thiệu của khách du lịch.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

MASTER THESIS INFORMATION

1. Full name: Nguyen Phuoc Hung               2. Gender: Male

3. Date of birth: September 15th, 1983       4. Place of birth: Bac Lieu 

5. Decision on Recognition of Trainees No: 2811/QĐ–XHNV, August 18th , 2016 by the Rector University of Social Sciences and Humanities – Ha Noi National University.

6. Changes in the training process: No change

7. Thesis title: Research and development of specific tourist products of Bac Lieu Province

8. Specialization: Tourism;                            Code: Experimental programme

9. Academic instructor: Dr. Vu Manh Ha

10. Summary of the results of the thesis:

The aim of the project " Research and development of specific tourist products of Bac Lieu Province" in order to establish the scientific basis for the construction and development of tourism products, especially products specific tourist province contributed complete solutions for management and state management of tourism in Bac Lieu Province, as well as effectively attract domestic and foreign tourists.

Besides assessing the situation system of tourism products of Bac Lieu thereby giving some proposals to perfect more than the typical tourist local, stimulating the development of tourism industry . The results of the thesis consists of 3 main parts:

First, building the principles, processes and construction methods specific tourist products. Besides, assessing the condition of tourism development particularities of the province to have an overview of the strengths, weaknesses, some of the main causes of limitations exist for tourism specific products in Bac Lieu Province.

Second, an overview of the status and potential of tourism special products characteristics of the province. For evaluating and precise orientation for perfection and development of tourism products characteristics of Bac Lieu Province to create a competitive advantage in the region and the country.

Third, through the terms and conditions affecting the development of tourism special products characteristics of Bac Lieu Province, the author has made some comments recommendations to improve tourism products characteristics of local and promote tourism in Bac Lieu province to thrive in the future.

11. Applicability in practice:

The research results of the thesis can be used as a reference for the management agency of state for tourism, businesses operating in the tourism sector and serve the teaching, learning research on tourism.

Also thesis was completed with certain practical significance, became a basis for policy and strategy development promotion, tourism special product development in the future of Bac Lieu Province .

12. Next research directions:

 First, this study is limited to the scope of the survey, so if conditions should expand the scope of data collection for research results more accurate and objective. 

 Second, choose the specific tourism products in other regions in order to find the unique and particular to further develop and improve our products to better serve tourists.

 Third, extended research on the relationship between the satisfaction of tourism products with local special characteristics of the return and the introduction of tourists.

13. Published works related to thesis:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây