TTLV: Tiêu chuẩn lựa chọn người yêu của học sinh THPT hiện nay (Nghiên cứu trường hợp học sinh Trường THPT Diễn Châu 4 và THPT Diễn Châu 1, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An)

Thứ năm - 20/10/2016 23:12

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Trần Thị Hiền       

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 17/3/1992                             

4. Nơi sinh: Diễn Hùng, Diễn Châu, Nghệ An

5. Quyết định công nhận học viên số: 3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 31 tháng 12 năm 2014 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không

7. Tên đề tài luận văn: Tiêu chuẩn lựa chọn người yêu của học sinh THPT hiện nay (Nghiên cứu trường hợp học sinh Trường THPT Diễn Châu 4 và THPT Diễn Châu 1, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An)

8. Chuyên ngành:  Xã hội học                 Mã số: 60.31.03.01

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS Hoàng Bá Thịnh - Khoa Xã hội học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc Gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

- Tiêu chuẩn quan trọng nhất trong việc lựa chọn người yêu của học sinh THPT là sự phù hợp về tính cách, phẩm chất đạo đức; ngoại hình là yếu tố có mức độ quan trọng thấp nhất trong việc lựa chọn người yêu của học sinh THPT tại địa bàn khảo sát.

- Có sự khác biệt tuy nhiên không đáng kể giữa học sinh THPT sống ở khu vực nông thôn và khu vực thị trấn trong tiêu chuẩn lựa chọn người yêu. Trong khi học sinh ở khu vực nông thôn quan tâm nhiều tới tính cách thì học sinh ở khu vực thị trấn quan tâm nhiều hơn tới trình độ học vấn và hoàn cảnh gia đình của người yêu.

- Gia đình là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến việc lựa chọn người yêu của học sinh THPT.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Kết quả nghiên cứu của Luận văn là nguồn tài liệu tham khảo cho các nhà nghiên cứu về Giới, gia đình và thanh thiếu niên và các nhà làm Giáo dục. Từ kết quả nghiên cứu, chúng ta có các biện pháp để lồng ghép giữa hoạt động Giáo dục giới tính, tư vấn tâm lý với hoạt động dạy và học trong nhà trường.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

Nếu có điều kiện và thời gian, tác giả sẽ nghiên cứu sâu hơn về định hướng giá trị trong tình yêu của học sinh THPT.

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn: Không

                                                           

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Tran Thi Hien                  2. Sex: Female

3. Date of birth: 17/3/1992                   4. Place of birth: Dien Hung Commune, Dien Chau District, Nghe An Province.

5. Admission decision number:  3215/2014/QĐ-XHNV-SĐH Dated December 31st 2014 by Rector of University of Social Sciences and Humanities, Viet Nam National University, Ha Noi

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: Criteria to choose sweethearts of high-school students today (Researching on students of Dien Chau 4 High School and Dien Chau 1 High School in Dien Chau District, Nghe An Province).

8. Major: Sociology                             Code: 60.31.03.01

9. Supervisors: Assoc.Prof. Hoang Ba Thinh - University of Social Sciences and Humanities, Viet Nam National University, Ha Noi.

10. Summary of the findings of the thesis:

- The most important criteria in the selection of high school students who love the fit of personality, moral qualities; appearance is a factor with the lowest level of importance in the selection of students to high school sweetheart in the survey area.

- There is a difference however insignificant among high school students living in rural and township areas of selection criteria lover. While students in rural areas more interested in personality, the students in the area of town more attention in education and family background of the sweetheart.

-The family is the most influential factor in the selection of students to high school sweetheart

11. Practical applicability:

The research results of the thesis is the reference source for researchers of Gender, Family and Youth and Education makers. From the research results, we have measures to integrate operations between sex education and counseling psychology with teaching and learning activities in schools.

12. Further research directions:

If it meet required conditions, the author will further study the topic on the value orientation of students in love.

13. Thesis-related publications: None

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây