TTLV: Tiểu học Tứ thư tiết lược trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1909- 1919

Thứ ba - 13/05/2014 03:51

1. Họ và tên học viên: Phạm Bảo Nhung

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 05/11/1987

4. Nơi sinh: Thái Nguyên

5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/2010/QĐ-XHNV-SĐH ngày 21/10/2010 của hiệu trưởng Trương Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không.

7. Tên đề tài luận văn: Tiểu học Tứ thư tiết lược小學四書節略trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1909- 1919.

8. Chuyên ngành: Hán nôm;  Mã số: 602240

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS. TS Phạm Văn Khoái, Chủ nhiệm bộ môn Hán Nôm, Khoa Văn học trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội.

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn

- Nêu khái niệm cấp Tiểu học trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1909- 1919 và văn bản Tiểu học Tứ thư tiết lược 小學四書節略.

- Nghiên cứu văn bản Tiểu học Tứ thư tiết lược 小學四書節略về các phương diện: Văn bản học, kết cấu, kết cấu tổng thể như một môn học và kết cấu thành viên.

- Tính chất và cách thức tiết lược trong văn bản Tiểu học Tứ thư tiết lược 小學四書節略. Phân tích phương pháp tiết lược thể hiện qua sách Đại học, Luận ngữ.

- Phiên âm, dịch nghĩa văn bản Tiểu học Tứ thư tiết lược 小學四書節略.

11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Với kết quả đạt được, luận văn đóng góp hữu ích đối với nghiên cứu, định hình diện mạo chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1906- 1919, đồng thời góp phần cung cấp kinh nghiệm  cho quá độ nền giáo dục ở Việt Nam.

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo:

- Tiếp tục tìm hiểu và đánh giá vai trò, vị trí của văn bản Tiểu học Tứ thư tiết lược trong chương trình cải lương giáo dục khoa cử 1906- 1919.

- Nghiên cứu, so sánh tính chất và cách thức tiết lược với các văn bản tiết lược, biên soạn lại cùng thời  kỳ.

13. Các công trình công bố có liên quan đến luận văn: Không.

 

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name : Phạm Bảo Nhung

2. Gender: Female.

3. Date of birth: 05 / November / 1987

4. Place of birth: Thai Nguyen Province

5. Admission decision number: No.1883/2010, October 21-2010, decision of Rector of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam Nation University, Hanoi.

6. Changes in academic process: None

7. Official thesis title: “The simplified version of The Four-Books and XiaoXue” and the 1909~1919 Education Reforming Programme.

8. Major: Sino – Nom; Code: 602240

9. Supervisors:

Assoc.Pro, Dr. Pham Van Khoai, Manager of Sino-Nom Department, Falculty of Literature, University of Social Science and Humannities – VNU.

10. Summary of the findings of the thesis:

- Describe the Concept of “Elementary Degree” in the 1909~1919 Education Reforming Programme and the Text of “The simplified version of The Four-Books and XiaoXue”.

- Research the Text of “The simplified version of The Four-Books and XiaoXue” in the aspect of: Textology, Text structure, ect…

- Describe the feature and simplified method of “The simplified version of The Four-Books and XiaoXue”, analyse the simplified method of two books “Da Xue” and “Lun Yu”  

- Translate the text of “The simplified version of The Four-Books and XiaoXue”.

11. Practical applicability:

With the research result, this thesis contributed a good way in the 1909~1919 Education Reforming Programme research activity and provided theoretical basis for Vietnam Education System.

12. Further research directions:

- Learn more about the position and role of “The simplified version of The Four-Books and XiaoXue” in the 1909~1919 Education Reforming Programme.

- Compare the feature and simplified method of other books in simplified version or re-compile version at the same period.

13. Thesis-related publications: N/A.

Tác giả: Phạm Bảo Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây