TTLV: Ảnh hưởng của giao thoa văn hóa tới việc học tiếng Hàn của người Việt

Thứ tư - 17/12/2014 04:46

   THÔNG TIN VỀ LUẬN VĂN THẠC SĨ

1. Họ và tên học viên: Lê Hải Yến   

2. Giới tính: Nữ

3. Ngày sinh: 23/11/1988

4. Nơi sinh: Hà Nội

5. Quyết định công nhận học viên số: 2119/2011/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 01 tháng 11 năm 2011 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội

6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo:

7. Tên đề tài luận văn: Ảnh hưởng của giao thoa văn hóa tới việc học tiếng Hàn của người Việt

8. Chuyên ngành: Châu Á học     Mã số: 60 31 50

9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Lưu Tuấn Anh, Trưởng Bộ môn tiếng Hàn – Khoa Đông Phương học – Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội

10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:

Trước hết, đề tài nêu ra đặc trưng tiêu biểu của văn hóa Hàn Quốc. Kế đến, tìm ra những nét văn hóa có ảnh hưởng đến đặc điểm ngôn ngữ Hàn Quốc, có kèm theo dẫn chứng. Trên cơ sở này, đề tài rút ra, và lý giải những khó khăn mà người Việt mắc phải khi học tiếng Hàn do sự khác biệt về văn hóa. Cuối cùng, đề tài đề xuất phương án khắc phục những khó khăn đó trên cả đối tượng người dạy và người học tiếng Hàn tại Việt Nam.

11. Khả năng ứng dụng trong  thực tiễn: (nếu có)

12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: (nếu có)

13. Các công trình đã công bố có liên quan đến luận văn:

 

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Full name: Le Hai Yen                       2. Sex: Female

3. Date of birth: 23/11/1988                   4. Place of  birth: Ha Noi

5. Admission decision number: 2119/2011/QĐ-XHNV-SĐH  Dated: 01/11/2011

6. Changes in academic process:

7. Official thesis title: The influence of cross culture on studying Korean of the Vietnamese

8. Major: Asian studies                          9. Code: 60 31 50

10. Supervisors: Luu Tuan Anh, Ph.D, Head of Korean Language Department, Faculty of  Oriental Studies, University of Social Science and Humanities

11. Summary of the findings of the thesis:

This thesis aims to describe typical characteristics of Korean culture. Moreover, it focuses on those ones which have influences on Korean language, followed by supporting evidences. Based on this foundation, the thesis deduces and explains those difficulties Vietnamese students usually encounter due to cultural gap when studying Korean. Finally, this thesis proposes solutions to aforementioned problem for both teachers and learners in Vietnam.

12. Practical applicability, if any:

13. Further research directions, if any: 

14. Thesis-related publications:                

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây