Thông tin luận văn "Hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ô tô, xe máy trên báo mạng điện tử Việt Nam (Khảo sát VnExpress.net,Vneconomy.vn và Dddn.com.vn từ 7/2011 đến 6/2012)" của HVCH Nguyễn Thị Huyền Thương, chuyên ngành Báo chí học.
1. Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Huyền Thương
2. Giới tính: Nữ
3. Ngày sinh: 26/02/1988
4. Nơi sinh: Bắc Ninh
5. Quyết định công nhận học viên số: 1883/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 21 tháng 10 năm 2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội
6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không
7. Tên đề tài luận văn: Hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ô tô, xe máy trên báo mạng điện tử Việt Nam (Khảo sát VnExpress.net,Vneconomy.vn và Dddn.com.vn từ 7/2011 đến 6/2012)
8. Chuyên ngành: Báo chí học ; Mã số: 60 32 01
9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: Tiến sĩ Nguyễn Thành Lợi – Phó Vụ trưởng, Phó trưởng Ban Hồ sơ sự kiện, Tạp chí Cộng sản.
10. Tóm tắt các kết quả của luận văn:
Khái quát một số vấn đề lí luận về doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ô tô, xe máy tại Việt Nam; lí luận về báo mạng điện tử và đặc điểm truyền thông của báo mạng điện tử, hình ảnh doanh nghiệp và hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và báo mạng điện tử.
Đánh giá thực trạng hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ô tô, xe máy trên báo mạng điện tử Việt Nam. Qua đó cho thấy:
+ Nội dung thông tin về doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ô tô, xe máy khá phong phú, chứng tỏ các doanh nghiệp đã bước đầu quan tâm đến hoạt động truyền thông hình ảnh doanh nghiệp trên báo mạng, tuy nhiên sự hợp tác với các toà soạn báo chưa được chặt chẽ. Bởi vậy, một số thông tin về doanh nghiệp chưa thực sự chính xác và khách quan.
+ Với những ưu thế về tính đa phương tiện, báo mạng điện tử đã thể hiện hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ô tô, xe máy một cách sinh động, hấp dẫn qua việc sử dụng nhiều ảnh và clip chất lượng. Tuy nhiên, yếu tố nhiều cửa trong trình bày với box, bảng biểu, đồ hoạ… chưa được ứng dụng phổ biến
Dự báo xu thế phát triển của kinh thế thế giới và trong nước tác động tới các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực ô tô, xe máy tại Việt Nam
Đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả truyền thông:
+ Đối với doanh nghiệp: đầu tư toàn diện cho bộ phận PR, tạo mối quan hệ mật thiết với các cơ quan báo chí, không né tránh trước các sự cố và khủng hoảng, tăng cường liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội …
+ Đối với báo mạng điện tử: thông tin trung thực, khách quan, đa dạng, và ứng dụng tối đa tính đa phương tiện để trình bày tin, bài để hấp dẫn công chúng.
11. Khả năng ứng dụng trong thực tiễn: Nguồn tham khảo cho các doanh nghiệp và các cơ quan báo mạng điện tử.
12. Những hướng nghiên cứu tiếp theo: Đưa ra các mô hình gợi ý trong việc xây dựng hình ảnh truyền thông trên báo mạng điện tử cho các doanh nghiệp.
INFORMATION ON MASTER’S THESIS
1. Full name: Thuong Nguyen Thi Huyen
2. Sex: Female
3. Date of birth: 26/02/1988
4. Place of birth: Bac Ninh
5. Admission decision number: 1883/QĐ-XHNV-SĐH Dated 21/10/2010 from the Principal of University of Social Sciences and Humanities, Vietnam National University, Ha Noi
6. Changes in academic process: None
(List the forms of change and corresponding times)
7. Official thesis title: Communication images of FDI enterprises in the domain of Automobiles and Motorcycles on online newspapers in Vietnam.
8. Major: Journalism study; Code: 60 32 01
9. Supervisors: PhD Nguyen Thanh Loi – Deputy Head of File and Events Board, Communist Review
10. Summary of the findings of the thesis:
Generalize and complement some theory issues of FDI enterprises, FDI enterprises in the domain of Automobiles and Motorcycles in Viet Nam; theory of online newspapers and its communication features, corporate images and communication images, the relationship between corporate and online newspapers.
Evaluate the reality of communication images of FDI enterprises in the domain of Automobiles and Motorcycles in Viet Nam on online newspapers. Whereby shows:
+ The online information about FDI enterprises in the domain of Automobiles and Motorcycles is quite plentiful, shows that they have initially interested in corporate communication images activities on online newspapers, but they were not cooperated closely with editorial offices. As a result, some information about these enterprises was not very exactly and objectively.
+ With the advantages of multimedia features, online newspapers expressed the corporate communication images in a lively, attractively way, used lots of qualitative photos and video clips. However, the multi-door elements with boxes, tables, graphic…on presentation were not utilized widespread.
Forecast how development trends of the world and domestic economic will effect to FDI enterprises in the domain of Automobiles and Motorcycles in Viet Nam.
Propose some solutions to improve communication efficient:
+ With regard to enterprises: invest more comprehensively for PR department, keep the intimate relationship with press agencies, not to avoid incidents or crises…
+ With regard to online newspapers: provide information honesty, objectively and diversified; associate with other communication media and utilize maximum multimedia features when presenting news, articles about Automobiles and Motorcycles interesting with people.
11. Practical applicability, if any: Reference source for enterprises and online newspapers.
12. Further research directions, if any: Suggests some models for enterprises while building communication images on online newspapers.