TTLV: Vai trò của báo chí trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp

Chủ nhật - 16/12/2012 11:40
Thông tin luận văn "Vai trò của báo chí trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp" của HVCH Đào Xuân Hưng, chuyên ngành Báo chí học.
Thông tin luận văn "Vai trò của báo chí trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp" của HVCH Đào Xuân Hưng, chuyên ngành Báo chí học. 1. Họ và tên học viên: Đào Xuân Hưng 2. Giới tính: Nam 3. Ngày sinh: 06/07/1979 4. Nơi sinh: Thanh Hoá 5. Quyết định công nhận học viên số:1883/QĐ-XHNV-SĐH Ngày 21 tháng 10 năm 2010 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội 6. Các thay đổi trong quá trình đào tạo: Không có 7. Tên đề tài luận văn: Vai trò của báo chí trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp 8. Chuyên ngành: Báo chí học ; Mã số: 60 32 01 9. Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Dương Xuân Sơn 10. Tóm tắt các kết quả của luận văn: Mục đích của luận văn này là nhằm nghiên cứu hệ thống chuyên sâu về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời làm rõ vai trò của báo chí trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, qua đó đề xuất những giải pháp quản lí liên quan nhằm tăng cường hơn nữa sự hỗ trợ của báo chí trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu. Luận văn đã đưa ra những vấn đề rút ra từ việc tuyên truyền bảo vệ và phát triển thương hiệu doanh nghiệp trên báo chí hiện nay là: Báo chí công cụ bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp; Báo chí là phương tiện tốt nhất để tạo dựng dư luận cho doanh nghiệp; Báo chí giúp doanh nghiệp tạo dựng thương hiệu, nâng cao sự nhận biết thương hiệu doanh nghiệp đối với công chúng; Báo chí tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp trong lòng công chúng; Báo chí tạo sự thân thiện giữa doanh nghiệp và công chúng; Báo chí tạo niềm tin cho công chúng đối với doanh nghiệp; Niềm tin bí quyết tạo nên thành công của thương hiệu; Uy tín thương hiệu - yếu tố nâng cao sức cạnh tranh… Từ những vấn đề trên, luận văn đã đưa ra đề xuất để báo chí có thể rút ra nhiều điều bổ ích cho hoạt động báo chí Việt Nam trong quá trình hội nhập, cũng như thể hiện vai trò trong công tác bảo vệ và phát triển thương hiệu hiện nay. + Báo chí cần đấu tranh quyết liệt hơn trong việc ngăn chặn tình trạng xâm phạm thương hiệu, nhãn hiệu hàng hoá, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, Sở hữu công nghiệp. + Xây dựng đội ngũ những người làm quảng bá thương hiệu theo hướng chuyên môn, chuyên nghiệp hoá + Báo chí cần quan tâm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp về bảo vệ và phát triển thương hiệu + Doanh nghiệp cần phải biết nâng tầm giá trị của thương hiệu

INFORMATION ON MASTER’S THESIS

1. Student's full name: Đao Xuan Hung 2. Sex: Male 3. Date of birth: 06th July 1979 4. Place of birth: Thanh Hoa 5.Decision of acknowledgment of student No.1883/QĐ-XHNV-SĐH dated 21st October 2010 of the Rector of the University of Social Sciences and Humanities VNU Hanoi. 6. Changes in training process : None 7. Name of thesis: Role of press in protection and development of brand name for enterprises 8. Speciality: Press study ; Code: 60 32 01 9. Scientific instructor: Associate Professor - PhD Duong Xuan Son (Clearly scientific title, diploma, full name and working place) 10. Summary results of thesis: Main purpose of this thesis is to systematic and deep study relationship about press and enterprise, businessman. At the same time, to clarify press role in development and protection of brand name for enterprises and then, propose relevant managing solutions with a view to increase more press support in development and protection of brand name. The thesis presented problems learned from propaganda on protection and development of enterprise brand name on press today. That is, press is protection device of the enterprise, press is the best device to create public for enterprise. Press helps the enterprise building up its brand name, increase awareness of enterprise brand name in public. Press builds up enterprise image in public's heart. Press establishes friendly relation between enterprise and public. Press makes public placing their trust into enterprise. Trust is secret of success for the brand name; Brand name prestige - competitiveness increasing factor.... From above issues, the thesis put forward a proposal helping press may learn from it useful things for press activity in Vietnam during integration, as well as present its role in protection and development of brand name in nowadays. + Press needs to fight more fiercely in preventing breach of brand name, goods brand, breach of intellectual property and industrial Property + Build up group of the brand name advertisers in the professional manner. + Press needs to care about propaganda and increasing awareness of the enterprise on protection and development of brand name. + Enterprises should know what to do to increase value of their brand names.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây